Đề thi cuối kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều (Đề 5)

445 223 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(445 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 5
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc văn bản bài “Chẳng phải chuyện đùa” (trang 87) Tiếng Việt 4 Tập 2 - (Cánh diều)
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Tác giả còn phát hiện những điều gì lạ
ở tên các sự vật khác?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau: BÉ NA
Nhiều buổi sáng sớm, tôi đều thấy một cậu bé khoảng 9 – 10 tuổi đội chiếc mũ
đỏ đã bạc màu, khoác cái bao trên vai đi thẳng đến sọt rác để trước nhà bé Na. Cậu
ngồi xuống và nhặt các thứ để trên sọt rác vào bao.
Nhà bé Na sao có nhiều vỏ lon bia thế nhỉ? Tôi tự hỏi như vậy.
Tình cờ vào một buổi tối, tôi thấy bé Na xách một túi ni lông ra đặt trên sọt rác
rồi đi vào nhà. Tò mò, tôi lại xem. Trong túi ni lông là chiếc dép nhựa hồng, mấy
mảnh nhôm, nhựa, mấy vỏ chai và vài thứ lặt vặt khác. Sau đó tôi còn thấy nhiều lần
bé Na làm như vậy vào buổi tối.
Sao thế nhỉ? Sao cô bé này lại không bán những thứ nhặt được hay đổi kem
như bao đứa trẻ khác vẫn làm?
Một lần bé sang nhà tôi chơi, tôi thân mật hỏi bé:
– Cháu muốn làm cô tiên giúp cậu bé nhặt nhôm nhựa đấy hả? Bé tròn xoe mắt ngạc nhiên nhìn tôi:

– Sao bác biết ạ?
– Bác biết hết. Này nhé, hằng đêm, có một cô tiên đẹp như bé Na mang những
thứ nhặt nhạnh được để trên sọt rác để sáng sớm hôm sau có một cậu bé lại nhặt mang đi, có đúng không nào?
Bé cười bẽn lẽn và nói:
– Bạn ấy mồ côi mẹ đấy ạ.
Bé chạy đi còn ngoái đầu lại nói với tôi:
– Bác không được nói cho ai biết đấy nhé!
Từ hôm đó, tôi cũng gom những thứ nhặt nhạnh được bỏ vào một túi ni lông và
ban đêm đem đặt lên sọt rác trước nhà. (Theo Lê Thị Lai)
Câu 1. Cậu bé đội mũ đỏ thường làm gì vào các buổi sáng? (0,5 điểm)
A. Nhặt các thứ trên sọt rác, bỏ vào bao.
B. Bỏ các thứ trong bao vào sọt rác.
C. Mang bao rác đến bỏ trước cửa nhà bé Na.
D. Đến gặp bác lớn tuổi.
Câu 2. Vì sao Na đem những thứ nhặt được bỏ vào sọt rác cho cậu bé lấy đi? (0,5 điểm)
A. Vì Na muốn làm “cô tiên” xinh đẹp để được mọi người yêu thích.
B. Vì Na thấy cậu bé chỉ thích nhặt những thứ đồ cũ để bán lấy tiền.


C. Vì Na thương cậu bé mồ côi mẹ phải đi nhặt đồ cũ để bán lấy tiền.
D. Vì những thứ đó Na không dùng đến nên muốn nhờ cậu bé mang bỏ giúp.
Câu 3. Việc làm của tác giả ở cuối truyện giúp em hiểu được điều gì? (0,5 điểm)
A. Gom những thứ nhặt được bỏ vào sọt rác là một việc làm tốt.
B. Việc làm thể hiện lòng nhân hậu được người khác noi theo.
C. Để sọt rác trước nhà là một việc làm tốt.
D. Cần quan tâm giúp người khác để người khác giúp đỡ mình.
Câu 4. Em hãy sử dụng dấu ngoặc kép để viết lại câu sau: (1 điểm)
Từ thuở ấu thơ, tôi đã có tạp chí Văn tuổi thơ, báo Nhi đồng làm bạn đồng hành.
.................................................................................................................................
Câu 5. Em hãy tìm chủ ngữ hoặc vị ngữ phù hợp thay cho mỗi bông hoa sau: (1 điểm) Mùa xuân .
chiếu xuống mặt đất. hòa giọng hót véo von. Những khóm hoa .
Câu 6. Điền trạng ngữ phù hợp vào mỗi câu sau: (1 điểm)
a) ............................................, bà tôi đã làm việc ngoài cánh đồng.
b) ............................................, mẹ đang làm món sườn xào chua ngọt yêu thích cho tôi.
Câu 7. Em hãy viết đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) nói về sở thích hoặc ước mơ của
em, trong đó có sử dụng trạng ngữ: (1,5 điểm)
.................................................................................................................................


.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm) BẦM ƠI! (Trích)
Bầm ơi có rét không bầm?
Heo heo gió núi, lâm thâm mưa phùn
Bầm ra ruộng cấy bầm run
Chân lội dưới bùn, tay cấy mạ non
Mạ non bầm cấy mấy đon
Ruột gan bầm lại thương con mấy lần.
Mưa phùn ướt áo tứ thân
Mưa bao nhiêu hạt, thương bầm bấy nhiêu! Tố Hữu
2. Tập làm văn (6 điểm)
Em hãy viết thư cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình của em. ĐÁP ÁN GỢI Ý
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm. Tùy
theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm.
- Trả lời câu hỏi: Tác giả còn phát hiện những điều lạ ở tên các sự vật khác như: ngọn
gió có gốc ở đâu?, răng cào nhai như nào?, mũi thuyền có ngửi được gì?, ấm sao lại
có tai?, bút sao lại có ruột?, na có mắt đâu sao biết mở?, chân bàn, chân tủ bước như


zalo Nhắn tin Zalo