Đề thi giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức (đề 6)

2.6 K 1.3 K lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2583 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 6
ĐỀ KIỂM TRA GIA HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (4 điểm)
Điều kì diệu (trang 8)
Câu hỏi: Bạn nhỏ đã phát hiện ra điều gì khi ngắm nhìn vườn hoa của mẹ?
2. Đọc hiểu (6 điểm)
XE LU XE CA
Có một chiếc Xe Lu và một chiếc Xe Ca cùng đi trên một con đường. Xe Lu
dáng vẻ thô kệch, lăn từng bước chậm chạp, còn Xe Ca gọn gàng, phóng nhanh
vun vút. Thấy vậy, Xe Ca chế nhạo Xe Lu:
- Xe Lu ơi! Cậu đi chậm như rùa ấy! Hãy xem tớ đây này!
Nói rồi, Xe Ca phóng vụt lên, bỏ Xe Lu ở lại đằng sau. Xe Ca tưởng nhìn thế
là giỏi lắm. Nhưng tới một quãng đường bị hỏng và lầy lội, Xe Ca không thể đi qua
được, đành phải đi lại. Người ta đổ đá xuống chỗ lầy lội. Bấy giờ, Xe Lu mới tiến
đến, đi lên đống đá lăn qua lăn lại nhiều lần. Chẳng mấy chốc, mặt đường trở
nên bằng phẳng. Nhờ vậy Xe Ca mới thể đi qua được. Xe Ca đã hiểu rằng
tuy Xe Lu đi chậm chạp, dáng vẻ đù, thô kệch nhưng Xe Lu làm cho những con
đường phẳng để cho các xe khác đi lại dễ dàng. Từ đấy, Xe Ca không bao gichế
giễu Xe Lu nữa.
(Phong Thu)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Câu 1. Xe Lu có dáng vẻ như thế nào? (0,5 điểm)
A. Dáng vẻ thô kệch và chậm chạp.
B. Dáng vẻ gọn gàng và nhanh nhẹn.
C. Dáng vẻ to cao và nhanh nhẹn.
D. Dáng vẻ nhỏ bé và thô kệch.
Câu 2. Vì sao mặt đường trở nên bằng phẳng? (0,5 điểm)
A. Vì người ta đổ nhiều đá vào chỗ lầy lội.
B. Vì người ta đổ nhiều cát vào chỗ lầy lội.
C. Vì Xe Lu đi lên đống đá và lăn qua lăn lại nhiều lần.
D. Vì Xe Ca đi lên đống đá và lăn qua lăn lại nhiều lần.
Câu 3. Qua câu chuyện trên, em rút ra được bài học gì? (0,5 điểm)
A. Ai có nhiều tài năng hơn sẽ được mọi người yêu thương.
B. Cần phải thay đổi khi người khác nói về khuyết điểm của mình.
C. Mỗi người đều có một ưu điểm riêng, không nên chế nhạo người khác.
D. Biết lắng nghe, chia sẻ và quan tâm đến người khác.
Câu 4. Tìm danh từ riêng chỉ vật có trong bài đọc trên? Đặt một câu với danh
từ vừa tìm được? (1 điểm)
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Câu 5. Em hãy điền động từ thích hợp để hoàn thành câu văn sau: (1 điểm)
Những chú chim vẫn……….những chú bướm vẫn …………………rộn ràng.
Câu 6. Tìm danh từ chỉ con vật và đồ vật trong bức tranh sau: (1 điểm)
Câu 7. Đọc và trả lời câu hỏi sau: (1,5 điểm)
a) Sắp xếp các từ ngới đây vào nhóm thích hợp:
Bộ Giáo dục và Đào tạo / Lê Mai Anh / Bộ Kế hoạch và Đầu tư / Trần Thị An
- Tên cơ quan, tổ chức:
......................................................................................................................................
- Tên người:
......................................................................................................................................
b) Nêu sự khác biệt về cách viết hoa giữa tên cơ quan, tổ chức với tên người:
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe - viết) (4 điểm)
Hoa tóc tiên
(trích)
Mùa hè, tôi thường đến nhà thầy, đúng mùa hoa tóc tiên. Sáng sáng, hoa tóc
tiên nrộ như đua nhau khoe màu, biến đường viền xanh thành đường viền hồng
cánh sen.
(Theo Băng Sơn)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Tập làm văn (6 đim): Em hãy viết đoạn văn nêu do yêu thích câu chuyn
“Nghệ sĩ trống”.
GỢI Ý ĐÁP ÁN
I. KIỂM TRA ĐỌC
1. Đọc thành tiếng
Trlời câu hi: Điều bạn nhỏ phát hiện ra khi ngắm vườn hoa của mẹ là: Vườn
hoa của mẹ rất lung linh nhiều loại hoa khác nhau, bông hoa nào cũng xinh
đẹp. Điều đó cũng giống như chúng mình, dù mỗi người một vẻ nhưng ai cũng đu
đáng yêu, đáng mến.
2. Đọc hiểu
Câu 1. A
Câu 2. C
Câu 3. C
Câu 4.
- Xe Ca
- Xe Ca thường hay chế nhạo Xe Lu
Câu 5.
- Những chú chim vẫn hót, những chú bướm vẫn bay rộn ràng.
Câu 6.
- Danh từ chỉ con vật con trâu
- Danh từ chỉ đồ vật: cái nón, cây sáo
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Câu 7.
- Tên cơ quan, tổ chức: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư
- Tên người: Lê Mai Anh, Trần Thị An
II. KIỂM TRA VIẾT
1. Chính tả (Nghe viết)
- Học sinh nghe viết, chú ý viết đúng chính tả, khoảng cách đều giữa các nét.
2. Tập làm văn
Bài làm tham khảo
Em rất thích câu chuyện “Nghệ trống” bởi câu chuyện nhân vật Mi-
là người mà em rất ngưỡng mộ. Đây là một cô bé nghị lực, quyết tâm vượt qua khó
khăn định kiến của hội đđuổi theo đam của mình. Điều đó được thể
hiện qua việc ban ngày. Mi-chăm chỉ lắng nghe âm thanh của biển cả. Nhờ sự
kiên trì quyết tâm Mi-đã trở thành nghệ trống nổi tiếng thế giới. Em cảm
thấy rất ngưỡng mộ khâm phục Mi-. Em shọc tập theo Mi-để sớm
ngày đạt được điều mình mong muốn.

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 6
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (4 điểm) Điều kì diệu (trang 8)
Câu hỏi: Bạn nhỏ đã phát hiện ra điều gì khi ngắm nhìn vườn hoa của mẹ?
2. Đọc hiểu (6 điểm) XE LU VÀ XE CA
Có một chiếc Xe Lu và một chiếc Xe Ca cùng đi trên một con đường. Xe Lu
dáng vẻ thô kệch, lăn từng bước chậm chạp, còn Xe Ca gọn gàng, phóng nhanh
vun vút. Thấy vậy, Xe Ca chế nhạo Xe Lu:
- Xe Lu ơi! Cậu đi chậm như rùa ấy! Hãy xem tớ đây này!
Nói rồi, Xe Ca phóng vụt lên, bỏ Xe Lu ở lại đằng sau. Xe Ca tưởng nhìn thế
là giỏi lắm. Nhưng tới một quãng đường bị hỏng và lầy lội, Xe Ca không thể đi qua
được, đành phải đi lại. Người ta đổ đá xuống chỗ lầy lội. Bấy giờ, Xe Lu mới tiến
đến, đi lên đống đá và lăn qua lăn lại nhiều lần. Chẳng mấy chốc, mặt đường trở
nên bằng phẳng. Nhờ vậy mà Xe Ca mới có thể đi qua được. Xe Ca đã hiểu rằng
tuy Xe Lu đi chậm chạp, dáng vẻ lù đù, thô kệch nhưng Xe Lu làm cho những con
đường phẳng để cho các xe khác đi lại dễ dàng. Từ đấy, Xe Ca không bao giờ chế giễu Xe Lu nữa. (Phong Thu)


Câu 1. Xe Lu có dáng vẻ như thế nào? (0,5 điểm)
A. Dáng vẻ thô kệch và chậm chạp.
B. Dáng vẻ gọn gàng và nhanh nhẹn.
C. Dáng vẻ to cao và nhanh nhẹn.
D. Dáng vẻ nhỏ bé và thô kệch.
Câu 2. Vì sao mặt đường trở nên bằng phẳng? (0,5 điểm)
A. Vì người ta đổ nhiều đá vào chỗ lầy lội.
B. Vì người ta đổ nhiều cát vào chỗ lầy lội.
C. Vì Xe Lu đi lên đống đá và lăn qua lăn lại nhiều lần.
D. Vì Xe Ca đi lên đống đá và lăn qua lăn lại nhiều lần.
Câu 3. Qua câu chuyện trên, em rút ra được bài học gì? (0,5 điểm)
A. Ai có nhiều tài năng hơn sẽ được mọi người yêu thương.
B. Cần phải thay đổi khi người khác nói về khuyết điểm của mình.
C. Mỗi người đều có một ưu điểm riêng, không nên chế nhạo người khác.
D. Biết lắng nghe, chia sẻ và quan tâm đến người khác.
Câu 4. Tìm danh từ riêng chỉ vật có trong bài đọc trên? Đặt một câu với danh
từ vừa tìm được? (1 điểm)
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................


Câu 5. Em hãy điền động từ thích hợp để hoàn thành câu văn sau: (1 điểm)
Những chú chim vẫn……….những chú bướm vẫn …………………rộn ràng.
Câu 6. Tìm danh từ chỉ con vật và đồ vật trong bức tranh sau: (1 điểm)
Câu 7. Đọc và trả lời câu hỏi sau: (1,5 điểm)
a) Sắp xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
Bộ Giáo dục và Đào tạo / Lê Mai Anh / Bộ Kế hoạch và Đầu tư / Trần Thị An - Tên cơ quan, tổ chức:
...................................................................................................................................... - Tên người:
......................................................................................................................................
b) Nêu sự khác biệt về cách viết hoa giữa tên cơ quan, tổ chức với tên người:
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe - viết) (4 điểm) Hoa tóc tiên (trích)
Mùa hè, tôi thường đến nhà thầy, đúng mùa hoa tóc tiên. Sáng sáng, hoa tóc
tiên nở rộ như đua nhau khoe màu, biến đường viền xanh thành đường viền hồng cánh sen. (Theo Băng Sơn)


2. Tập làm văn (6 điểm): Em hãy viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện “Nghệ sĩ trống”. GỢI Ý ĐÁP ÁN I. KIỂM TRA ĐỌC
1. Đọc thành tiếng
Trả lời câu hỏi: Điều bạn nhỏ phát hiện ra khi ngắm vườn hoa của mẹ là: Vườn
hoa của mẹ rất lung linh dù có nhiều loại hoa khác nhau, bông hoa nào cũng xinh
đẹp. Điều đó cũng giống như chúng mình, dù mỗi người một vẻ nhưng ai cũng đều đáng yêu, đáng mến. 2. Đọc hiểu Câu 1. A Câu 2. C Câu 3. C Câu 4. - Xe Ca
- Xe Ca thường hay chế nhạo Xe Lu Câu 5.
- Những chú chim vẫn hót, những chú bướm vẫn bay rộn ràng. Câu 6.
- Danh từ chỉ con vật con trâu
- Danh từ chỉ đồ vật: cái nón, cây sáo


zalo Nhắn tin Zalo