Đề thi giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức (đề 7)

1.2 K 586 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1171 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 7
ĐỀ KIỂM TRA GIA HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Thi nhạc (trang 12)
Câu hỏi: sao thầy vàng anh rất vui và xúc động khi xem các học trò biểu diễn?
2. Đọc hiểu (6 điểm)
NGỰA ĐỎ VÀ LẠC ĐÀ
(trích)
Hôm ấy trên thảo nguyên tchức hội thi. Ngựa Đỏ Lạc Đà đều ghi tên
tham gia thi chạy hai nghìn mét. Bác trọng tài Dê giơ súng phát lệnh, “đoành” một
tiếng. Ngựa Đỏ Lạc Đà nhắm về phía trước chạy như bay. Ngựa Đỏ chạy rất
nhanh, chẳng mấy chốc bỏ xa Lạc Đà. Ngựa Đỏ chiếm giải nhất nên xem Lạc
Đà chẳng ra gì. Mấy ngày sau, thấy bên kia sa mạc mắc bệnh truyền nhiễm bác Dê
Gấm nhờ Ngựa Đỏ và Lạc Đà đưa thuốc sang đó. Ngựa Đỏ kiêu ngạo nói:
- Như vậy làm sao được. Chắc là tôi đến đó trước chờ cậu thôi.
Lạc Đà chẳng nói gì, lặng lchuẩn bị uống nước, ăn cỏ rồi chmấy kiện
thuốc lên đường. Nó đi trong sa mạc, từng bước vững ng, mặt trời chiếu rọi
những tia nắng nóng nlửa. Ngựa Đỏ mồ hôi dầm dề, vừa khát vừa đói, còn Lạc
Đà càng đi càng khỏe. Lạc Đà nói:
- Tại anh đang đi không thích hợp, mỗi bước mỗi lún, phí sức quá. Anh xem
dấu chân ta này.
Ngựa Đỏ đã kiệt sức, Lạc Đà ngoái chiếc cổ dài lại và nói:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Đừng lo, vòng qua thêm hai đụn cát nữa nước. Anh hãy bước theo
dấu chân tôi cho đỡ mệt.
Quthật, khi ớc theo dấu chân Lạc Đà, Ngựa Đỏ thấy dễ chịu hơn nhiều.
Qua khỏi hai đụn t, dưới mấy gốc liễu, xuất hiện một dòng suối nước trong.
Ngựa Đỏ vươn cổ uống nước ừng ực, rồi khen Lạc Đà:
- Cậu giỏi thật đấy!
- Không, trong sa mạc tôi hơn anh, nhưng trên đồng cỏ thì tôi không dám so
sánh với anh đâu.
Ngựa Đỏ cảm thấy thật xấu hổ, nó khe khẽ nói:
- Tôi hiểu rồi.
(Cao Thùy Dương)
Câu 1. Bác Dê Gấm đã nhờ ai đưa thuốc sang bên kia sa mạc? (0,5 điểm)
A. Lạc Đà và Ngựa Vằn.
B. Ngựa Đỏ và Sóc nhỏ.
C. Lạc Đà và Sóc nhỏ.
D. Lạc Đà và Ngựa Đỏ.
Câu 2. Vì sao Ngựa Đỏ lại khen Lạc Đà giỏi? (0,5 điểm)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
A. Vì Lạc Đà đã giúp Ngựa Đỏ cảm thấy dễ chịu hơn.
B. Vì Lạc Đà đã cõng Ngựa Đỏ đi trên sa mạc.
C. Vì Lạc Đà đã tìm ra chỗ uống nước, ăn cỏ cho Ngựa Đ.
D. Vì Lạc Đà rất giỏi khi đi trên sa mạc, càng đi lại càng khỏe.
Câu 3. Ngựa Đỏ đã hiểu ra điều gì? (0,5 điểm)
A. Khi đi trên sa mạc thì Lạc Đà giỏi hơn mình.
B. Lạc Đà là một người bạn tốt.
C. Lạc Đà chạy rất giỏi.
D. Cả A và B.
Câu 4. Nêu cách viết hoa: bộ phận trong tên cơ quan, tổ chc sau: (1 điểm)
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Câu 5. Em hãy gạch một gạch dưới danh tch người, gạch hai gạch dưới
danh từ chhiện tượng tự nhiên có trong đoạn văn sau: (1 điểm)
Từ đó, oán ngày càng thêm nặng, thù ngày càng thêm sâu, không năm nào
Thủy Tinh không làm mưa làm bão, dâng nước lên đánh Sơn Tinh và lần nào Thủy
Tinh cũng thua, phải bỏ chạy.
(Truyện cổ tích tổng hợp)
Câu 6. Tìm nối động từ phù hợp với hoạt động trong bức tranh sau: (1
đim)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Cắm trại
Leo núi
Lặn
Câu cá
Bay, bắt sâu
Câu 7. Em hãy tìm động từ có trong đoạn văn sau và chỉ ra đâu là động từ ch
trạng thái: (1,5 đim)
Ông già Chăm nheo mắt hỏi ướm. Mọi sự mệt mi vì đường xa đã tạm lắng
xuống. Chúng tôi khoan khoái chuốc rượu, lật trở miếng sườn cừu, hít mùi tht
cháy trên bếp.
(Trích “Những con cừu gió” - Trần Huyền Trang)
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe - viết) (4 điểm)
Đường đua của niềm tin
(trích)
Giôn Xfi-phen Ác-va-ri trả lời bằng giọng nói hụt hơi: "Tôi rất hạnh phúc vì
đã hoàn thành chặng đua với cố gắng hết mình. Tôi được đất nước gửi đi chín ngàn
dặm đến đây không phải chỉ để bắt đầu cuộc đua - mà là để hoàn thành cuộc đua.”
Theo Bích Thủy
2. Tập làm văn (6 điểm): Viết báo cáo thảo luận nhóm “Bàn về việc giúp đỡ học
sinh có hoàn cảnh khó khăn”:
GỢI Ý ĐÁP ÁN
I. KIỂM TRA ĐỌC
1. Đọc thành tiếng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Trả lời câu hỏi: Thầy giáo vàng anh xúc động và vui khi xem các học trò biểu diễn
vì các học trò đều thành công khi tạo dựng cho mình 1 phong cách độc đáo, không
ai bắt chước ai.
2. Đọc hiểu
Câu 1. D
Câu 2. A
Câu 3. D
Câu 4.
- Viết hoa chữ cái đầu của từng bộ phn tạo thành tên:
+ Bộ phận thứ nhất: “Tập đoàn” viết hoa chữ “T
+ Bộ phận thứ hai: “Dầu khí” viết hoa chữ “D”
+ Bộ phận thứ nhất: “Việt Nam” là danh từ riêng viết hoa các chữ cái đầu của tiếng
tạo thành tên.
Câu 5.
Từ đó, oán ngày càng thêm nặng, thù ngày càng thêm sâu, không năm nào
Thủy Tinh không làm mưa làm bão, dâng nước lên đánh Sơn Tinh và lần nào Thy
Tinh cũng thua, phải bỏ chạy.
Câu 6.
Câu 7.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Các động từ có trong đoạn văn là: nheo, hỏi, mệt mỏi, lắng xuống, chuốc, lật trở,
hít hà, cháy.
- Động từ chtrạng thái là mệt mỏi.
II. KIỂM TRA VIẾT
1. Chính tả (Nghe viết)
- Học sinh nghe viết, chú ý viết đúng chính tả, khoảng cách đều giữa các nét.
2. Tập làm văn
BÁO CÁO THẢO LUẬN NHÓM VỀ KẾ HOẠCH QUYÊN GÓP SÁCH
BÁO TẶNG CÁC TRƯỜNG VÙNG KHÓ KHĂN
Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 4E
Hôm nay vào lúc 9 giờ ngày 05 tháng 09 năm 2023, tại phòng học lớp 4E, nhóm 1
đã tiến hành thảo luận chủ đề thảo luận nhóm về: "Kế hoạch quyên góp sách báo
tặng các trường vùng khó khăn".
Thành phần tham gia
- Nam Tú (chủ tọa)
- Ngọc Anh (thư )
- Mai Anh, Minh Ngọc, Quang, Minh Huy, Mai Linh, Trần Quốc, Trần Linh, Ngọc
Tú, Huy Bảo, Bảo Châu, Đình Nam (thành viên)
Sau khi thảo luận, chủ tọa đã thống nhất ý kiến và phân công như sau:
+ Phát động quyên góp, tiếp nhận và trao gửi: Mai Anh, Minh Ngọc, Quang
+ Thống số lượng sách báo cân sách: Nam Tú, Minh Huy, Mai Linh, Trần
Quốc
+ Tổng hợp sách và báo theo từng phân loại: Trần Linh, Ngọc Tú, Huy Bảo
+ Đóng gói: Ngọc Anh, Bảo Châu, Đình Nam
Người viết báo cáo
Thư
(kí tên)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Ngọc Anh

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 7
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (4 điểm) - Thi nhạc (trang 12)
Câu hỏi: Vì sao thầy vàng anh rất vui và xúc động khi xem các học trò biểu diễn?
2. Đọc hiểu (6 điểm)
NGỰA ĐỎ VÀ LẠC ĐÀ (trích)
Hôm ấy trên thảo nguyên tổ chức hội thi. Ngựa Đỏ và Lạc Đà đều ghi tên
tham gia thi chạy hai nghìn mét. Bác trọng tài Dê giơ súng phát lệnh, “đoành” một
tiếng. Ngựa Đỏ và Lạc Đà nhắm về phía trước chạy như bay. Ngựa Đỏ chạy rất
nhanh, chẳng mấy chốc nó bỏ xa Lạc Đà. Ngựa Đỏ chiếm giải nhất nên xem Lạc
Đà chẳng ra gì. Mấy ngày sau, thấy bên kia sa mạc mắc bệnh truyền nhiễm bác Dê
Gấm nhờ Ngựa Đỏ và Lạc Đà đưa thuốc sang đó. Ngựa Đỏ kiêu ngạo nói:
- Như vậy làm sao được. Chắc là tôi đến đó trước chờ cậu thôi.
Lạc Đà chẳng nói gì, lặng lẽ chuẩn bị uống nước, ăn cỏ rồi chở mấy kiện
thuốc lên đường. Nó đi trong sa mạc, từng bước vững vàng, mặt trời chiếu rọi
những tia nắng nóng như lửa. Ngựa Đỏ mồ hôi dầm dề, vừa khát vừa đói, còn Lạc
Đà càng đi càng khỏe. Lạc Đà nói:
- Tại anh đang đi không thích hợp, mỗi bước mỗi lún, phí sức quá. Anh xem dấu chân ta này.
Ngựa Đỏ đã kiệt sức, Lạc Đà ngoái chiếc cổ dài lại và nói:


- Đừng lo, vòng qua thêm hai đụn cát nữa là có nước. Anh hãy bước theo
dấu chân tôi cho đỡ mệt.
Quả thật, khi bước theo dấu chân Lạc Đà, Ngựa Đỏ thấy dễ chịu hơn nhiều.
Qua khỏi hai đụn cát, dưới mấy gốc liễu, xuất hiện một dòng suối nước trong.
Ngựa Đỏ vươn cổ uống nước ừng ực, rồi khen Lạc Đà: - Cậu giỏi thật đấy!
- Không, trong sa mạc tôi hơn anh, nhưng trên đồng cỏ thì tôi không dám so sánh với anh đâu.
Ngựa Đỏ cảm thấy thật xấu hổ, nó khe khẽ nói: - Tôi hiểu rồi. (Cao Thùy Dương)
Câu 1. Bác Dê Gấm đã nhờ ai đưa thuốc sang bên kia sa mạc? (0,5 điểm)
A. Lạc Đà và Ngựa Vằn.
B. Ngựa Đỏ và Sóc nhỏ. C. Lạc Đà và Sóc nhỏ.
D. Lạc Đà và Ngựa Đỏ.
Câu 2. Vì sao Ngựa Đỏ lại khen Lạc Đà giỏi? (0,5 điểm)


A. Vì Lạc Đà đã giúp Ngựa Đỏ cảm thấy dễ chịu hơn.
B. Vì Lạc Đà đã cõng Ngựa Đỏ đi trên sa mạc.
C. Vì Lạc Đà đã tìm ra chỗ uống nước, ăn cỏ cho Ngựa Đỏ.
D. Vì Lạc Đà rất giỏi khi đi trên sa mạc, càng đi lại càng khỏe.
Câu 3. Ngựa Đỏ đã hiểu ra điều gì? (0,5 điểm)
A. Khi đi trên sa mạc thì Lạc Đà giỏi hơn mình.
B. Lạc Đà là một người bạn tốt.
C. Lạc Đà chạy rất giỏi. D. Cả A và B.
Câu 4. Nêu cách viết hoa: bộ phận trong tên cơ quan, tổ chức sau: (1 điểm)
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Câu 5. Em hãy gạch một gạch dưới danh từ chỉ người, gạch hai gạch dưới
danh từ chỉ hiện tượng tự nhiên có trong đoạn văn sau: (1 điểm)
Từ đó, oán ngày càng thêm nặng, thù ngày càng thêm sâu, không năm nào
Thủy Tinh không làm mưa làm bão, dâng nước lên đánh Sơn Tinh và lần nào Thủy
Tinh cũng thua, phải bỏ chạy.
(Truyện cổ tích tổng hợp)
Câu 6. Tìm và nối động từ phù hợp với hoạt động trong bức tranh sau: (1 điểm)

Cắm trại Leo núi Lặn Câu cá Bay, bắt sâu
Câu 7. Em hãy tìm động từ có trong đoạn văn sau và chỉ ra đâu là động từ chỉ
trạng thái: (1,5 điểm)
Ông già Chăm nheo mắt hỏi ướm. Mọi sự mệt mỏi vì đường xa đã tạm lắng
xuống. Chúng tôi khoan khoái chuốc rượu, lật trở miếng sườn cừu, hít hà mùi thịt cháy trên bếp.
(Trích “Những con cừu gió” - Trần Huyền Trang)
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe - viết) (4 điểm)
Đường đua của niềm tin (trích)
Giôn Xfi-phen Ác-va-ri trả lời bằng giọng nói hụt hơi: "Tôi rất hạnh phúc vì
đã hoàn thành chặng đua với cố gắng hết mình. Tôi được đất nước gửi đi chín ngàn
dặm đến đây không phải chỉ để bắt đầu cuộc đua - mà là để hoàn thành cuộc đua.” Theo Bích Thủy
2. Tập làm văn (6 điểm): Viết báo cáo thảo luận nhóm “Bàn về việc giúp đỡ học
sinh có hoàn cảnh khó khăn”: GỢI Ý ĐÁP ÁN I. KIỂM TRA ĐỌC
1. Đọc thành tiếng


zalo Nhắn tin Zalo