Đề thi giữa kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều (Đề 2)

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 2
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc văn bản bài “Buổi học cuối cùng” (trang 6) Tiếng Việt 4 Tập 2 - (Cánh diều)
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Em hiểu dòng cuối khổ thơ 2 là một
lời tự hỏi hay tự trách?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau:
NHỮNG ĐỨA CON CỦA VÊ-RÔ-NI-CA
Cô Ma-ga-rét Mắc Nây là cô giáo chủ nhiệm năm học lớp ba của tôi. Ngày đầu
tiên đến lớp, cô đã làm cho chúng tôi bất ngờ vì phương pháp giảng dạy mới lạ. Cô
mang theo một chậu cây sen đá, mà sau này chúng tôi đặt tên là Vê-rô-ni-ca. Đây là
một loài cây có thể sinh ra nhiều cây con từ một thân cây mẹ. Cô giao ước với chúng
tôi, sau khi tổng kết điểm các môn học vào thứ sáu hàng tuần, bạn nào đạt điểm cao
nhất sẽ được nhận một “đứa con” của vê-rô-ni-ca.
Tất cả chúng tôi đều háo hức và cố gắng học thật tốt để nhận được một chậu
cây con. Mãi đến gần giữa học kì hai, tôi mới nhận được phần thưởng này. Tôi mang
thân cây nhỏ xíu ấy về nhà và vô cùng tự hào vì mình là học sinh nam đầu tiên trong
lớp nhận được cây sen đá này.
Đến cuối năm học, hầu như tất cả học sinh trong lớp đề nhận được một “đứa
con” của Vê-rô-ni-ca. Ngay cả Biu Ắc-cơ, một học sinh chậm phát triển trí tuệ, cũng
đã cố gắng để nhận được phần thưởng này.


Năm tháng trôi qua, cây sen con của tôi cũng đã lớn lên, cũng sinh rất nhiều
cây con như cây mẹ Vê-rô-ni-ca. Tôi chiết chúng ra, trồng vào nhiều chậu khác, rồi
treo lên. Mỗi khi đồng nghiệp của bố mẹ tôi đến thăm nhà họ lại hỏi mua những chậu
cây ấy. Với số tiền kiếm thêm, tôi mua thêm nhiều chậu, và cuối cùng, tôi đã bắt đầu
chuyển sang công việc kinh doanh cây kiểng.
Hôm họp lớp, mọi người cùng im lặng hồi tưởng đến những kỉ niệm về cô Mắc
Nây, về lớp ba ngày xưa, về những “đứa con” của Vê-rô-ni-ca. Và chúng tôi đã vô
cùng xúc động khi nghe Biu Ắc-cơ nói:
– Trước đây, mọi người đều cho rằng tôi không thể học được vì trí óc tôi chậm
phát triển. Thế những, chính cô Mắc Nây là người đã thay đổi cuộc đời tôi. Mọi người
biết không, khi tôi đem “đứa con” của Vê-rô-ni-ca về nhà, bố mẹ tôi đã xúc động đến
rơi nước mắt. Đến bây giờ, tôi vẫn còn giữ lại các con của Vê- rô-ni-ca. Tôi luôn luôn
muốn nói: “ Cảm ơn cô – cô Mắc Nây kính yêu của con!” Thái Hiền
Câu 1. Cô giáo mang cây sen đá đến lớp để làm gì? (0,5 điểm) A. Để trang trí lớp.
B. Để dạy bài sinh vật.
C. Để tặng một số giáo viên trong trường.
D. Để thưởng cho bạn nào đạt điểm tổng kết các môn học cao nhất trong tuần.
Câu 2. Vì sao bạn Biu Ắc-cơ lại cảm ơn cô giáo? (0,5 điểm)


A. Vì nhờ có cây Vê-rô-ni-ca mà anh đã trở thành người kinh doanh cây cảnh thành đạt.
B. Vì nhờ được thưởng cây Vê-rô-ni-ca mà bố mẹ anh đã khen anh.
C. Vì sự tận tâm dạy dỗ, sự khích lệ động viên của cô giáo (qua cây Vê-rô-ni-ca) mà
anh đã học tập được và trưởng thành nên người.
D. Vì cô giáo đã tặng anh một chậu cây rất đắt tiền.
Câu 3. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (0,5 điểm)
A. Chúng ta cần ghi nhớ và biết ơn những thầy cô đã tận tụy dạy dỗ, thương yêu,
động viên, giáo dục chúng ta nên người.
B. Trẻ em luôn thích được động viên khen ngợi.
C. Khi dạy học cần thưởng quà cho học sinh.
D. Khi dạy học cần thưởng sen đá cho học sinh.
Câu 4. Tìm động từ có trong mỗi câu sau: (1 điểm)
a) Cây mai tứ quý là món quà bố em mua tặng ông nội.
.................................................................................................................................
b) Trên triền đê, bọn trẻ đang chơi thả diều.
.................................................................................................................................
Câu 5. Gạch chân vào trạng ngữ của mỗi câu trong đoạn văn dưới đây và cho
biết các trạng ngữ đó bổ sung thông tin gì cho câu: (1 điểm)
Ngày hôm đó, mầm cỏ đã lấm tấm xanh khắp các ngọn đồi. Đêm ấy, trời lại
mưa phùn... Sáng ngày thứ ba, Nhẫn lùa đàn bò ra đi.
.................................................................................................................................
Câu 6. Tìm câu chủ đề trong đoạn văn dưới đây và cho biết vị trí của câu chủ đề đó: (1 điểm)
Hàng trăm con voi đang tiến về bãi. Người các buôn làng kéo về nườm nượp.
Mấy anh thanh niên khua chiêng rộn ràng. Các bà đeo những vòng bạc, vòng vàng.
Các chị mặc những chiếc váy thêu rực rỡ. Hôm nay, Tây Nguyên thật tưng bừng.

(Theo Lê Tấn)
.................................................................................................................................
Câu 7. Em hãy đặt câu hỏi cho mỗi trạng ngữ đã tìm được ở câu 5: (1,5 điểm)
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm) NGỰA CON Ngựa cha đi móng sắt
Bật lửa đá dưới chân
Ngựa con thấy kêu ầm:
“Bố ơi chân bố cháy!” Phạm Hổ
2. Tập làm văn (6 điểm)
Em hãy viết bài văn tả một con vật trong vườn bách thú. ĐÁP ÁN GỢI Ý
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm. Tùy
theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm.
- Trả lời câu hỏi: Dòng thơ cuối khổ 2 là một lời tự trách, thể hiện sự ân hận của các bạn học sinh.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm) Câu 1. (0,5 điểm)
D. Để thưởng cho bạn nào đạt điểm tổng kết các môn học cao nhất trong tuần.


zalo Nhắn tin Zalo