Đề thi giữa kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều (Đề 5)

261 131 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(261 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 5
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc văn bản bài “Sự thật là thước đo chân lí” (trang 24) Tiếng Việt 4 Tập 2 - (Cánh diều)
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Việc Ga-li-lê thừa nhận sai lầm của
mình và kiên quyết bảo vệ lí thuyết của Cô-péc-ních nói lên điều gì về ông?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau:
KHÔNG NGỪNG NỖ LỰC
Có người đã để ý thấy rằng – cuộc sống và tài khoản ngân hàng có những điểm
tương đồng nhau – những điều “cuộc sống trao ban” cho họ cũng nhiều như những
điều họ đã “đầu tư vào cuộc sống”. Tài khoản của tôi tuy chẳng nhiều nhặn gì nhưng
tôi vẫn có thể “rút ra” từ cuộc sống của mình vô vàn những niềm vui và sự mãn
nguyện nếu như tôi chịu khó chú ý đến những điều tôi đem lại cho đời.
Ga-ri Play-ơ đã từng là một đấu thủ lừng danh trong các giải thi đánh gôn (*)
quốc gia và quốc tế trong nhiều năm trời. Mọi người thường nói với anh là: “Tôi sẽ
đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể đập được một cú gôn như anh”.
Một ngày kia, khi nghe câu nói kiểu ấy, Play-ơ nhẫn nại đáp rằng: “Không
phải, bạn sẽ không làm được đâu. Bạn sẽ chỉ chơi gôn được như tôi nếu bạn thấy
những việc cần làm là dễ dàng! Bạn có biết phải làm gì để có được những cú đánh
như tôi không? Hằng ngày, bạn phải thức dậy lúc 5 giờ sáng để tới sân tập, và phải
đập một ngàn cú! Khi đôi tay bạn bắt đầu rớm máu, bạn vào căng tin rửa tay rồi dán


băng cá nhân lên đó, xong lại ra sân và đập một ngàn cú khác! Đó là bí quyết để có
được những cú đanh gôn như tôi đấy bạn ạ!”
Đích nhắm của anh ấy là trở thành một cầu thủ đỉnh cao. Giấc mơ thượng thừa
đó buộc anh phải thực hành mỗi ngày, luyện tập, luyện tập và không ngừng luyện tập.
Nếu niềm khát khao của bạn trở nên cháy bỏng trong cuộc sống – muốn yêu và được
yêu, muốn được nếm trải thật nhiều niềm vui, không ngừng mở rộng và làm đẹp thêm
các mối quan hệ… thì bạn sẽ đặt bao nhiêu nỗ lực của mình vào những giấc mơ đó?
Hãy thực hành đi, rồi những điều này sẽ trở nên khả thi hơn.
Thực tế là bạn có bao giờ chú ý kiếm tìm niềm vui mỗi khi thấy cõi lòng hoang
vắng, u buồn? Bạn có nỗ lực cải thiện các mối quan hệ khi thấy chúng không suôn sẻ?
Mọi việc chẳng phải lúc nào cũng dễ dàng cả đâu, nhưng rất đáng công để bạn phải nỗ lực đấy! Theo Xti-vơ Gu-đi-ơ
(*) gôn ( golf): Môn thể thao dùng vợt đánh cho quả bóng con vào lỗ trên sân cỏ.
Câu 1. Mọi người thường ao ước giống Ga-ri Play-ơ ở điểm nào? (0,5 điểm) A. Giàu có như anh.
B. Đập được một cú gôn như anh.
C. Đạt được nhiều giải thưởng như anh.
D. Có tầm ngắm tốt như anh.


Câu 2. Bí quyết để có được một cú đánh gôn như anh Ga-ri Play-ơ là gì? (0,5 điểm) A. Khổ công rèn luyện. B. Tập thể lực.
C. Có huấn luyện viên giỏi. D. Có gậy gôn tốt.
Câu 3. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (0,5 điểm)
A. Hãy phấn đấu đánh gôn giỏi như anh Ga-ri.
B. Khổ công rèn luyện, nỗ lực cố gắng thì mới đạt được kết quả.
C. Cần có một đích ngắm tốt trong cuộc sống.
D. Hãy dậy sớm để biến ước mơ trở thành hiện thực.
Câu 4. Em hãy gạch chân vào trạng ngữ và dùng dấu “/” để ngăn cách hai thành
phần chính trong câu sau: (1 điểm)
Trước kia, người dân đi từ quốc lộ vào bản trên lối mòn tự mở.
Câu 5. Em hãy sắp xếp các từ ngữ dưới đây thành câu phù hợp: (1 điểm)
a) mẹ tôi / đã/ cấy lúa / . / ra / sáng sớm /, / đồng
.................................................................................................................................
b) không chỉ / bóng chuyền / hát hay / giỏi / . / rất / chơi / Linh / mà còn
.................................................................................................................................
Câu 6. Gạch một gạch vào thành phần thứ nhất, gạch hai gạch vào trạng ngữ
trong mỗi câu văn sau: (1 điểm)
Những buổi chiều mát, Bum và bè bạn túm tụm dưới gốc cây, chia nhau những
trái ổi chín. Ông nội bắc chiếc ghế đẩu ra sân gần cây ổi, ngồi đó vừa nghe đài vừa
nheo nheo mắt nhìn lũ trẻ vui chơi...
(Trích “Con muốn làm một cái cây” – Võ Thu Hương)
Câu 7. Em hãy viết đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) nói về sở thích hoặc ước mơ của
em, trong đó có sử dụng trạng ngữ: (1,5 điểm)


.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm) TRỰC THĂNG Cánh quay trên lưng Máy kêu phành phạch Bay lên như nhấc Dừng lại như treo Đỗ xuống như thả Bay thì hối hả Như sợ ai theo… Phạm Hổ
2. Tập làm văn (6 điểm)
Em hãy viết bài văn tả chú trâu mà em yêu thích. ĐÁP ÁN GỢI Ý
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm. Tùy
theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm.
- Trả lời câu hỏi: Việc Ga-li-lê thừa nhận sai lầm của mình và kiên quyết bảo vệ lí
thuyết của Cô-péc-ních nói lên sự dám nhận sai, thể hiện sự dũng cảm bảo vệ lẽ đúng.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm) Câu 1. (0,5 điểm)
B. Đập được một cú gôn như anh. Câu 2. (0,5 điểm)


zalo Nhắn tin Zalo