Đề thi giữa kì 2 Tiếng Việt lớp 4 (Đề 2)

362 181 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


  • Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Đề thi giữa kì 2 Tiếng Việt lớp 4

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 36 738 369 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫

Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

Đánh giá

4.6 / 5(362 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ SỐ 2
I. KIỂM TRA ĐỌC. (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. (3 điểm)
Bài: Chuyện cổ tích về loài người – Khổ 2,3 - Trang 9 – SGK Tiếng Việt 4 (T2)
Câu hỏi: Sau khi trẻ sinh ra, vì sao cần ngay người mẹ?
Bài: Hoa học trò – “Từ Nhưng hoa càng đỏ ... bất ngờ vậy?”
Trang 43 – SGK Tiếng Việt 4 (T2)
Câu hỏi: Tại sao tác giả lại gọi hoa phượng là “hoa học trò”?
2. Đọc thầm và trả lời câu hỏi. (7 điểm)
Tàn nhang
Trong một góc công viên, rất nhiều trẻ con đang xếp hàng chờ được một
hoạ sĩ trang trí lên mặt để trở thành những “người da đỏ” hay “người ngoài
hành tinh”... Một cậu bé cũng nắm tay bà xếp hàng chờ đến lượt mình. Mặt
cậu bé rất nhiều đốm tàn nhang nhỏ, nhưng đôi mắt thì sáng lên vì háo hức.
- Cậu lắm tàn nhang thế, làm gì còn chỗ nào trên mặt mà vẽ! – Cô bé xếp
hàng sau cậu bé nói to.
Ngượng ngùng, cậu bé cúi gằm mặt xuống. Thấy vậy, bà cậu ngồi xuống
bên cạnh:
– Sao cháu buồn thế? Bà yêu những đốm tàn nhang của cháu mà! Hồi còn
nhỏ, lúc nào bà cũng mong có tàn nhang đấy!
Rồi bà cụ đưa những ngón tay nhăn nheo lên vuốt má cậu bé.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– Tàn nhang cũng xinh lắm, chắc chắn chú hoạ sĩ sẽ thích những vết tàn
nhang của cháu!
Cậu bé mỉm cười:
- Thật không bào
- Thật chứ! – Bà cậu đáp. Đấy, cháu thử tìm xem thứ gì đẹp hơn những
đốm tàn nhang!
Cậu bé nhìn bà, suy nghĩ một chút rồi thì thầm:
- Những nếp nhăn, bà ạ!
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
nhất hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Câu 1. Cậu bé và nhiều trẻ em khác xếp hàng chờ trong công viên để làm gì?
(0,5 điểm)
A. Chờ đến lượt chơi một trò chơi.
B. Chờ được phát quà.
C. Chờ được người hoạ sĩ vẽ lên mặt.
D. Chờ được xem chương trình ca nhạc.
Câu 2. Vì sao cậu bé có tàn nhang lại buồn bã, ngượng ngùng? (0,5 điểm)
A. Đến lượt cậu thì người hoạ sĩ hết màu vẽ.
B. Cậu bị cô bé xếp hàng sau chê mặt cậu nhiều tàn nhang quá chẳng còn chỗ nào
mà vẽ.
C. Cậu bị người hoạ sĩ chê xấu không vẽ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
D. Cậu bé không có đủ tiền để thuê họa sĩ vẽ.
Câu 3. Bà cậu bé đã an ủi cậu bằng cách nào? (0,5 điểm)
A. Bà nói rằng những đốm tàn nhang cũng rất đáng yêu và chú hoạ sĩ chắc chắn sẽ
thích.
B. Bà nói rằng chẳng việc gì phải xấu hổ vì ai mà chẳng có điểm yếu.
C. Bà nói rằng cô bé kia thậm chí còn xấu hơn cậu nhiều.
D. Bà nói rằng những bạn nhỏ kia đang mong muốn có tàn nhang như cậu.
Câu 4. Câu trả lời cuối cùng của cậu bé có ý nghĩa gì? (0,5 điểm)
A. Cậu rất thích những người có nếp nhăn.
B. Cậu thấy những nếp nhăn rất xấu.
C. Trong đôi mắt cậu, những nếp nhăn của bà rất đẹp và cậu rất yêu những nếp
nhăn ấy.
D. Cậu rất ghét những nếp nhăn và những đốm tàn nhang.
Câu 5. Tìm và ghi lại trong bài một câu kể Ai làm gì?: (1 điểm)
Câu 6. Dùng kí hiệu // tách bộ phận chủ ngữ và bộ phận vị ngữ của câu sau: (1
điểm)
Bà cụ đưa những ngón tay nhăn nheo vuốt má cậu bé.
Câu 7. Tìm từ bắt đầu bằng âm trích để điền vào chỗ chấm ở đoạn hội thoại
sau: (1 điểm)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Miệng và chân .................... cãi rất lâu,................. nói:
– Tôi hết đi lại phải ................ bao điều đau đớn, nhưng đến đâu, cứ có gì ngon là
anh lại được xơi tất. Thật bất công quá!
Miệng từ tốn .................. lời:
– Anh nói gì mà lạ thế! Nếu tôi ngừng ăn, thì liệu anh có bước nổi nữa không nào?
Câu 8. Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu sau: (1 điểm)
Thật chứ! – Bà cậu đáp.
Câu 9. Em hãy ghi lại một vài câu tục ngữ trong chủ điểm “Người ta là hoa
đất” (1 điểm)
II. KIỂM TRA VIẾT. (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe – viết): (4 điểm)
Sầu riêng
Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm. Gió đưa hương thơm ngát như hương cau,
hương bưởi toả khắp khu vườn. Hoa đậu từng chùm màu trắng ngà. Cánh hoa nhỏ
như vảy vá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhuỵ li ti giữa những cánh
hoa. Mỗi cuống hoa ra một trái. Nhìn trái sầu riêng lủng lẳng dưới cành trông
giống những tổ kiến. Mùa trái rộ vào dạo tháng tư, tháng năm ta
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Tập làm văn (6 điểm): Em hãy viết một bài văn miêu tả cây bưởi.
Đáp án tham khảo
I. KIỂM TRA ĐỌC. (10 điểm)
Câu 1:
Đáp án: Sau khi trẻ sinh ra, cần có ngay người mẹ vì trẻ em cần được yêu thương, nghe lời
ru và được sự chăm sóc, bế bồng của mẹ.
Đáp án: Hoa phượng gắn với tuổi thơ - tuổi đang ngồi trên ghế nhà trường với
những kỉ niệm sâu sắc. Hoa phượng nở mùa thi đến, hoa phượng nở báo hiệu
nghỉ sắp đến - kết thúc một năm học. cây phượng loại cây thường
trồng nhiều nhất ở các sân trường. Vìgắn với lứa tuổi học trò nên được gọi
“Hoa học trò”.
Câu 2:
1. Đáp án: C. Chờ được người hoạ sĩ vẽ lên mặt.
2. Đáp án: B. Cậu bị cô bé xếp hàng sau chê mặt cậu nhiều tàn nhang quá chẳng
còn chỗ nào mà vẽ.
3. Đáp án: A. Bà nói rằng những đốm tàn nhang cũng rất đáng yêu và chú hoạ sĩ
chắc chắn sẽ thích.
4. Đáp án: C. Trong đôi mắt cậu, những nếp nhăn của bà rất đẹp và cậu rất yêu
những nếp nhăn ấy.
5. Đáp án: Một cậu bé cũng nắm tay bà xếp hàng chờ đến lượt mình.
6. Đáp án: Bà cụ // đưa những ngón tay nhăn nheo vuốt má cậu bé.
7. Đáp án: tranh, chân, chịu, trả.
8. Đáp án: Dấu gạch ngang dùng để đánh dấu phần chú thích trong câu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ SỐ 2
I. KIỂM TRA ĐỌC. (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. (3 điểm)
Bài: Chuyện cổ tích về loài người – Khổ 2,3 - Trang 9 – SGK Tiếng Việt 4 (T2)
Câu hỏi: Sau khi trẻ sinh ra, vì sao cần ngay người mẹ?
Bài: Hoa học trò – “Từ Nhưng hoa càng đỏ ... bất ngờ vậy?”
Trang 43 – SGK Tiếng Việt 4 (T2)
Câu hỏi: Tại sao tác giả lại gọi hoa phượng là “hoa học trò”?
2. Đọc thầm và trả lời câu hỏi. (7 điểm) Tàn nhang
Trong một góc công viên, rất nhiều trẻ con đang xếp hàng chờ được một
hoạ sĩ trang trí lên mặt để trở thành những “người da đỏ” hay “người ngoài
hành tinh”... Một cậu bé cũng nắm tay bà xếp hàng chờ đến lượt mình. Mặt
cậu bé rất nhiều đốm tàn nhang nhỏ, nhưng đôi mắt thì sáng lên vì háo hức.
- Cậu lắm tàn nhang thế, làm gì còn chỗ nào trên mặt mà vẽ! – Cô bé xếp hàng sau cậu bé nói to.
Ngượng ngùng, cậu bé cúi gằm mặt xuống. Thấy vậy, bà cậu ngồi xuống bên cạnh:
– Sao cháu buồn thế? Bà yêu những đốm tàn nhang của cháu mà! Hồi còn
nhỏ, lúc nào bà cũng mong có tàn nhang đấy!
Rồi bà cụ đưa những ngón tay nhăn nheo lên vuốt má cậu bé.


– Tàn nhang cũng xinh lắm, chắc chắn chú hoạ sĩ sẽ thích những vết tàn nhang của cháu! Cậu bé mỉm cười: - Thật không bào
- Thật chứ! – Bà cậu đáp. Đấy, cháu thử tìm xem thứ gì đẹp hơn những đốm tàn nhang!
Cậu bé nhìn bà, suy nghĩ một chút rồi thì thầm:
- Những nếp nhăn, bà ạ!
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
nhất hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Câu 1. Cậu bé và nhiều trẻ em khác xếp hàng chờ trong công viên để làm gì? (0,5 điểm)
A. Chờ đến lượt chơi một trò chơi. B. Chờ được phát quà.
C. Chờ được người hoạ sĩ vẽ lên mặt.
D. Chờ được xem chương trình ca nhạc.
Câu 2. Vì sao cậu bé có tàn nhang lại buồn bã, ngượng ngùng? (0,5 điểm)
A. Đến lượt cậu thì người hoạ sĩ hết màu vẽ.
B. Cậu bị cô bé xếp hàng sau chê mặt cậu nhiều tàn nhang quá chẳng còn chỗ nào mà vẽ.
C. Cậu bị người hoạ sĩ chê xấu không vẽ.


D. Cậu bé không có đủ tiền để thuê họa sĩ vẽ.
Câu 3. Bà cậu bé đã an ủi cậu bằng cách nào? (0,5 điểm)
A. Bà nói rằng những đốm tàn nhang cũng rất đáng yêu và chú hoạ sĩ chắc chắn sẽ thích.
B. Bà nói rằng chẳng việc gì phải xấu hổ vì ai mà chẳng có điểm yếu.
C. Bà nói rằng cô bé kia thậm chí còn xấu hơn cậu nhiều.
D. Bà nói rằng những bạn nhỏ kia đang mong muốn có tàn nhang như cậu.
Câu 4. Câu trả lời cuối cùng của cậu bé có ý nghĩa gì? (0,5 điểm)
A. Cậu rất thích những người có nếp nhăn.
B. Cậu thấy những nếp nhăn rất xấu.
C. Trong đôi mắt cậu, những nếp nhăn của bà rất đẹp và cậu rất yêu những nếp nhăn ấy.
D. Cậu rất ghét những nếp nhăn và những đốm tàn nhang.
Câu 5. Tìm và ghi lại trong bài một câu kể Ai làm gì?: (1 điểm)
Câu 6. Dùng kí hiệu // tách bộ phận chủ ngữ và bộ phận vị ngữ của câu sau: (1 điểm)
Bà cụ đưa những ngón tay nhăn nheo vuốt má cậu bé.
Câu 7. Tìm từ bắt đầu bằng âm trích để điền vào chỗ chấm ở đoạn hội thoại
sau: (1 điểm)


Miệng và chân .................... cãi rất lâu,................. nói:
– Tôi hết đi lại phải ................ bao điều đau đớn, nhưng đến đâu, cứ có gì ngon là
anh lại được xơi tất. Thật bất công quá!
Miệng từ tốn .................. lời:
– Anh nói gì mà lạ thế! Nếu tôi ngừng ăn, thì liệu anh có bước nổi nữa không nào?
Câu 8. Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu sau: (1 điểm)
Thật chứ! – Bà cậu đáp.
Câu 9. Em hãy ghi lại một vài câu tục ngữ trong chủ điểm “Người ta là hoa
đất” (1 điểm)
II. KIỂM TRA VIẾT. (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe – viết): (4 điểm) Sầu riêng
Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm. Gió đưa hương thơm ngát như hương cau,
hương bưởi toả khắp khu vườn. Hoa đậu từng chùm màu trắng ngà. Cánh hoa nhỏ
như vảy vá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhuỵ li ti giữa những cánh
hoa. Mỗi cuống hoa ra một trái. Nhìn trái sầu riêng lủng lẳng dưới cành trông
giống những tổ kiến. Mùa trái rộ vào dạo tháng tư, tháng năm ta


zalo Nhắn tin Zalo