Giáo án Bài 10 Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo: Em quý trọng đồng tiền

79 40 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(79 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN
BÀI 10: EM QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được vai trò của tiền.
- Biết vì sao phải quý trọng đồng tiền.
- Biết bảo quản và tiết kiệm tiền; mua sắm quần áo, đồ dùng, đồ chơi, quà bánh,
….phù hợp với hoàn cảnh gia đình.
- Nhắc nhở bạn bè chi tiêu tiết kiệm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tuân thủ quy tắc sử dụng tiền một cách hiệu quả.
- Giao tiếp và hợp tác: Nhắc nhở bạn thân, bạn bè bảo quản và tiết kiệm tiền.
Năng lực riêng:
- Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được vai trò của tiền; biết vì sao phải quý trọng đồng tiền.
- Năng lực đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Nhắc nhở bạn bè chi tiêu tiết kiệm.
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Biết bảo quản và tiết kiệm tiền; mua sắm quần áo,
đồ dùng, đồ chơi, quà bánh,…đúng mức, phù hợp với hoàn cảnh gia đình. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có ý thức sử dụng tiền một cách hợp lí.
- Chăm chỉ: bảo quản và tiết kiệm tiền, nhắc nhở bạn bè chi tiêu một cách hợp lí.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Bộ tranh về biết ơn người lao động theo Thông tư 37/2021-TT/BGDDT.
- Giấy A4, sơ đồ tư duy vẽ sẵn trên giấy khổ A1 hoặc A0.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Bút viết, bảng con, phấn/bút viết bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo cảm hứng học tập cho HS.
- Kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới,
kết nối với bài học “Em quý trọng đồng tiền”. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Đi chợ: Em hãy bốc - HS chơi trò chơi Đi chợ.
thăm chọn số tiền cụ thể trong hộp và nêu tên một món đồ em muốn mua.
+ GV chuẩn bị một số đồ vật: bút, sách vở, bình nước,
bánh kẹo,...ghi sẵn giá tiền trên đồ vật và dán một lớp giấy
che tiền lại; một chiếc hộp để các lá thăm ghi các mệnh
giá tiền khác nhau, tương ứng với các giá tiền của đồ vật đã chuẩn bị.
+ GV mời 1 HS đóng vai người bán hàng và 1 HS đóng vai người đi mua hàng.
 HS đóng vai người đi mua hàng: lần lượt bốc thăm giá tiền trong hộp.
 HS đóng vai người bán hàng: mở giá tiền trên đồ
vật, nếu trùng hợp thì sẽ nói “Chúc mừng quý
khách”, nếu không đúng sẽ nói “Rất tiếc”.
- Kết thúc trò chơi, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Qua - HS lắng nghe GV nêu câu
trò chơi trên, theo em, tiền được dùng để làm gì? hỏi.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Tiền giúp em mua - HS lắng nghe, tiếp thu.
được những đồ dùng, vật dụng mà em muốn.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Tiền giúp em mua được - HS lắng nghe, tiếp thu.
những đồ dùng, vật dụng mà em muốn. Nhưng làm thế
nào chúng ta có thể bảo quản và tiết kiệm được tiền?
Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học ngày hôm nay – Bài
1: Em quý trọng đồng tiền.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát tranh và cho biết vai trò của tiền.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được vai trò của tiền. b. Cách tiến hành - GV chia HS thành 6 nhóm. - HS chia thành các nhóm.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Nhìn hình – đoán ý. - HS chơi trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi cho các nhóm:
Trong thời gian 4 phút, các nhóm quan sát hình 1 – 4
SGK tr.50 và trả lời câu hỏi: Cho biết vai trò của tiền.
- HS trình bày kết quả thảo
- GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. luận.
Các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung cho nhóm bạn (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá. - HS lắng nghe GV nêu câu
- GV mở rộng kiến thức: Theo em, tiền còn có những vai hỏi.


zalo Nhắn tin Zalo