Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 11: Chỉnh sửa văn bản (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Mở được tệp có sẵn, lưu được tệp với tên khác.
Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản.
Đưa được hình ảnh vào văn bản. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di
chuyển một phần văn bản. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung và quan sát hình 43 SGK_47 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_47. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Chúng ta sẽ sử luận nhóm để cùng dụng thao tác sao
? Em hãy đọc và quan sát hai khổ nhau tìm hiểu tình chép để không phải
thơ trong hình 43. Câu thơ nào được huống mà giáo viên gõ nhiều lần những lặp nhiều lần? đưa ra. nội dung giống nhau.
? Theo em có cách nào để soạn thảo
các phần văn bản giống nhau mà
không phải gõ nhiều lần? Gv chốt dẫn vào bài.
Hoạt động 1: Sao chép, di chuyển một văn bản 1. Mục tiêu:
Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản. 2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_47. 3. Sản phẩm
HS thực hành được thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản. 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
HS hoạt động - Em có thể sử dụng các
- Khi soạn thảo văn bản trên máy
nhóm để trả lời thao tác sao chép, di câu hỏi
chuyển một phần văn bản
tính có những phần văn bản lặp lại để soạn thảo nhanh và
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
nhiều lần. Em chỉ cần gõ một lần rồi hợp lí. Em cũng có thể
sao chép để có những phần văn bản 2-> 3 nhóm HS chèn thêm hình ảnh để giống nhau.
trình bày các nội vào văn bản sinh động và hấp dẫn hơn. - Quan sát hình 44 SGK_ 47. dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
- Có những phần văn bản để ở
những vị trí chưa hợp lí, em có thể
di chuyển văn bản đó đến vị trí hợp
lí mà không cần phải gõ lại. - Quan sát hình 45 SGK_48.
-Trong hình 43 hình ảnh ánh trăng
đã được chèn vào văn bản. Tương tự
như bài trình chiếu, em cũng có thể
chèn được hình ảnh vào văn bản.
GV nhận xét, chốt kiến thức
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời Câu hỏi : Đáp án câu hỏi SGK _ 48. 1 – b 2 – c 3 – a
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 11 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Chỉnh sửa văn bản
359
180 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(359 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 11: Chỉnh sửa văn bản (tiết 1)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Mở được tệp có sẵn, lưu được tệp với tên khác.
Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di chuyển một phần văn
bản.
Đưa được hình ảnh vào văn bản.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di
chuyển một phần văn bản.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung và quan sát hình 43 SGK_47 để trả lời
câu hỏi.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_47.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Em hãy đọc và quan sát hai khổ
thơ trong hình 43. Câu thơ nào được
lặp nhiều lần?
? Theo em có cách nào để soạn thảo
các phần văn bản giống nhau mà
không phải gõ nhiều lần?
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- Chúng ta sẽ sử
dụng thao tác sao
chép để không phải
gõ nhiều lần những
nội dung giống
nhau.
Hoạt động 1: Sao chép, di chuyển một văn bản
1. Mục tiêu:
Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di chuyển một phần văn
bản.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_47.
3. Sản phẩm
HS thực hành được thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
- Khi soạn thảo văn bản trên máy
tính có những phần văn bản lặp lại
HS hoạt động
nhóm để trả lời
câu hỏi
- Em có thể sử dụng các
thao tác sao chép, di
chuyển một phần văn bản
đ
ể
so
ạ
n th
ả
o nhanh và
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
nhiều lần. Em chỉ cần gõ một lần rồi
sao chép để có những phần văn bản
giống nhau.
- Quan sát hình 44 SGK_ 47.
- Có những phần văn bản để ở
những vị trí chưa hợp lí, em có thể
di chuyển văn bản đó đến vị trí hợp
lí mà không cần phải gõ lại.
- Quan sát hình 45 SGK_48.
-Trong hình 43 hình ảnh ánh trăng
đã được chèn vào văn bản. Tương tự
như bài trình chiếu, em cũng có thể
chèn được hình ảnh vào văn bản.
GV nhận xét, chốt kiến thức
2-> 3 nhóm HS
trình bày các nội
dung mà giáo
viên đưa ra trước
lớp
2-> 3 HS trả lời
câu hỏi. Các HS
khác nhận xét
hợp lí. Em cũng có thể
chèn thêm hình ảnh để
vào văn bản sinh động và
hấp dẫn hơn.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời
câu hỏi SGK _ 48.
Câu hỏi : Đáp án
1 – b
2 – c
3 – a
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................