Giáo án Bài 12: Tiết kiệm điện năng Công nghệ Điện Điện tử 12 Kết nối tri thức

23 12 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(23 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 12: TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được khái niệm tiết kiệm điện và tóm tắt được các biện pháp tiết kiệm điện năng.
- Thực hiện được một số biện pháp tiết kiệm điện năng trong cuộc sống 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự học: Chủ động tích cực thực hiện những công việc của bản thân
trong học tập thông qua việc tham gia đóng góp ý tưởng, đặt câu hỏi và trả lời
các yêu cầu của GV đưa ra; biết lựa chọn các nguồn tài liệu học tập phù hợp.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Thảo luận nhóm, tiếp thu sự góp ý và hỗ trợ thành
viên trong nhóm khi tìm hiểu về tiết kiệm điện năng
- Năng lực giải quyết vấn đề: Hình thành thói quen tiết kiệm điện năng trong cuộc sống
Năng lực công nghệ:
- Nêu được khái niệm tiết kiệm điện năng.
- Trình bày được một số biện pháp tiết kiệm điện năng.
- Giải thích được các tình huống về tiết kiệm điện năng. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ thực hiện các yêu cầu của GV.
- Tham gia tích cực và có trách nhiệm trong quá trình thực hành.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1
1. Đối với giáo viên:
- Máy chiếu, máy tính, màn hình hiển thị, hoặc ti vi.
- Hình vẽ và tranh ảnh trong SGK - Phiếu học tập
- SGK, SGV Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
2. Đối với học sinh:
- SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
- Hình vẽ liên quan đến nội dung bài học và các dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Huy động được những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm thực tế của bản
thân HS về các nội dung liên quan đến an toàn điện. Kích thích tính tò mò, sự hứng
thú, tạo tâm thế của HS ngay từ đầu tiết học.
b. Nội dung: GV sử dụng câu hỏi ở phần khởi động (SGK – tr59) để đặt vấn đề, dẫn
dắt nhằm gây chú ý của HS vào nội dung bài học.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về tình huống đặt ra. GV gợi ý HS trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chiếu hình 12.1 (SGK – tr59) cho HS quan sát và yêu cầu trả lời nội dung Khởi
động (SGK – tr59): Quan sát và cho biết Hình 12.1 có ý nghĩa gì. Các hình ảnh này
thường được gắn ở đâu? 2
- Sau khi HS trả lời câu hỏi phần khởi động, GV kết luận, dẫn dắt HS tìm hiểu về việc tiết kiệm điện năng.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi. Gợi ý trả lời:
Cung cấp cho người tiêu dùng biết các thông tin về hiệu suất năng lượng của
phương tiện, thiết bị này so với các phương tiện, thiết bị cùng loại khác trên thị
trường, giúp người tiêu dùng lựa chọn được phương tiện, thiết bị có mức tiêu thụ
năng lượng tiết kiệm hơn.
Nhãn năng lượng là 1 con tem được dán trên thiết bị điện để cung cấp các thông
tin chỉ số và khả năng tiết kiệm điện, giúp người dùng có thể lựa chọn được sản
phẩm chất lượng, hiệu suất năng lượng cao, tốn ít điện năng.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Năng lượng luôn là vấn đề được nhiều nước trên thế
giới quan tâm. Làm sao để tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả nhất? Bài học mới
hôm nay sẽ giúp cho các em có thêm những hiểu biết, kiến thức về tiết kiệm điện năng.
Bài 12: Tiết kiệm điện năng
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu khái niệm về tiết kiệm năng lượng a. Mục tiêu:
- HS Nêu được khái niệm về tiết kiệm điện năng.
b. Nội dung: GV chia HS làm nhóm đôi yêu cầu đọc SGK và thực hiện nhiệm vụ của
GV để tìm hiểu về khái niệm tiết kiệm điện năng 3
c. Sản phẩm: Kết quả HS thực hiện các yêu cầu, gợi ý, dẫn dắt của GV để tìm hiểu về
khái niệm điện năng là gì
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
I. KHÁI NIỆM VỀ TIẾT
- GV chiếu video giới thiệu về giờ Trái Đất để dẫn KIỆM ĐIỆN NĂNG
dắt HS đi vào tìm hiểu khái niệm tiết kiệm điện - Tiết kiệm điện năng là giảm năng (link video)
tổn thất trong truyền tải, phân
- GV yêu cầu HS nghiên cứu SGK và cho biết khái phối và giảm mức tiêu thụ
niệm tiết kiệm điện năng
năng lượng điện của các thiết
- GV giới thiệu thêm với HS một số quy định về bị và đồ dùng điện mà vẫn đảm tiết kiệm điện năng
bảo đáp ứng các yêu cầu trong
sản xuất và đời sống.
- Tiết kiệm điện năng cần thực
hiện ngay từ giai đoạn thiết kế
cho đến sử dụng, vận hành hệ thống và thiết bị.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin SGK sau đó trao đổi, thảo luận
trả lời các câu hỏi mà GV đưa ra.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận: 4


zalo Nhắn tin Zalo