Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 12A: Thực hành đa phương tiện I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Nêu được ví dụ minh hoạ việc sử dụng phần mềm máy tính hoặc video
giúp biết thêm những thông tin sinh động về lịch sử, văn hoá.
Kể lại được điều quan sát và biết thêm qua sử dụng công cụ đa phương tiện. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Quan sát và sử dụng được các công cụ đa phương tiện. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_52 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_52. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Chúng ta sử dụng luận nhóm để cùng công cụ đa phương
? Quan sát cuộc thảo luận giữa 2 bạn nhau tìm hiểu tình tiện để có thể biết An và Minh. huống mà giáo viên được những thông Gv chốt dẫn vào bài. đưa ra. tin đầy đủ và nhanh nhất.
Hoạt động 1: Thực hành 1. Mục tiêu:
Nêu được ví dụ minh hoạ việc sử dụng phần mềm máy tính hoặc video
giúp biết thêm những thông tin sinh động về lịch sử, văn hoá.
Kể lại được điều quan sát và biết thêm qua sử dụng công cụ đa phương tiện. 2. Nội dung
HS thực hành theo SGK_52, 53, 54. 3. Sản phẩm
HS thực hành được các nội dung SGK_52, 53, 54. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra 2 nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: - HS lắng nghe và HS sẽ hoàn thiện bài
Nhiệm vụ 1: Em nhận được video quan sát. thực hành theo yêu cầu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
do thầy cô giáo cung cấp về ngày - HS thực hành của giáo viên.
tết Nguyên Đán. Em hãy xem theo các hướng dẫn
video để biết ý nghĩa của tết và quan sát kết Nguyên Đán. quả. Hướng dẫn: - Học sinh báo cáo
+ Bước 1: Kiểm tra đảm bảo trên kết quả, nhận xét
máy tính đã có video về chủ đề các nhóm khác. Tết ba miền chưa.
+ Bước 2: Thực hiện thao tác hình 51 SGK. + Bước 3: Xem video trên Windowns Media Player
+ Bước 4: Kể lại những ấn tượng của em.
Nhiệm vụ 2: Em nhận được video
của các thầy cô kể về truyền
thuyết về Vua Hùng. Em hãy xem
video và kể lại những điều thú vị, mới mẻ trong video đó. Hướng dẫn:
+ Bước 1: Kiểm tra đảm bảo trên
máy tính đã có video về chủ đề
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vua Hùng chưa. Ví dụ như Sự tích dưa hấu.
+ Bước 2: Mở video Sự tích dưa hấu.
+ Bước 3: Xem video Sự tích dưa hấu.
+ Bước 4: Kể lại video Sự tích dưa hấu.
Hoạt động 2: Luyện tập 1. Mục tiêu:
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_54. 3. Sản phẩm
HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_54. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm Câu hỏi 1: Nêu tên một video nhóm: để trả lời câu hỏi
cho biết về truyền thống chống
giặc ngoại xâm: Thánh Gióng. - Trả lời câu hỏi 1 SGK_51 và hoàn thiện
2-> 3 nhóm HS Câu hỏi 2: Em đã sử dụng ứng
dụng để xem các video trên
bài thực hành câu hỏi 2 trình bày các nội
dung mà giáo viên điện thoại: Youtube. SGK_54. đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 12A Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Thực hành đa phương tiện
366
183 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(366 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 12A: Thực hành đa phương tiện
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Nêu được ví dụ minh hoạ việc sử dụng phần mềm máy tính hoặc video
giúp biết thêm những thông tin sinh động về lịch sử, văn hoá.
Kể lại được điều quan sát và biết thêm qua sử dụng công cụ đa phương
tiện.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Quan sát và sử dụng được các công cụ đa phương tiện.
3.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_52 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_52.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Quan sát cuộc thảo luận giữa 2 bạn
An và Minh.
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- Chúng ta sử dụng
công cụ đa phương
tiện để có thể biết
được những thông
tin đầy đủ và nhanh
nhất.
Hoạt động 1: Thực hành
1. Mục tiêu:
Nêu được ví dụ minh hoạ việc sử dụng phần mềm máy tính hoặc video
giúp biết thêm những thông tin sinh động về lịch sử, văn hoá.
Kể lại được điều quan sát và biết thêm qua sử dụng công cụ đa phương
tiện.
2. Nội dung
HS thực hành theo SGK_52, 53, 54.
3. Sản phẩm
HS thực hành được các nội dung SGK_52, 53, 54.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra 2 nhiệm vụ yêu cầu HS
thực hành:
Nhi
ệ
m v
ụ
1:
Em nh
ậ
n đư
ợ
c video
- HS lắng nghe và
quan sát.
HS sẽ hoàn thiện bài
thực hành theo yêu cầu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
do thầy cô giáo cung cấp về ngày
tết Nguyên Đán. Em hãy xem
video để biết ý nghĩa của tết
Nguyên Đán.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Kiểm tra đảm bảo trên
máy tính đã có video về chủ đề
Tết ba miền chưa.
+ Bước 2: Thực hiện thao tác hình
51 SGK.
+ Bước 3: Xem video trên
Windowns Media Player
+ Bước 4: Kể lại những ấn tượng
của em.
Nhiệm vụ 2: Em nhận được video
của các thầy cô kể về truyền
thuyết về Vua Hùng. Em hãy xem
video và kể lại những điều thú vị,
mới mẻ trong video đó.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Kiểm tra đảm bảo trên
máy tính đ
ã có video v
ề
ch
ủ
đ
ề
- HS thực hành
theo các hướng dẫn
và quan sát kết
quả.
- Học sinh báo cáo
kết quả, nhận xét
các nhóm khác.
của giáo viên.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động 2: Luyện tập
1. Mục tiêu:
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận
dụng vào thực tiễn.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_54.
3. Sản phẩm
HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_54.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
- Trả lời câu hỏi 1
SGK_51 và hoàn thiện
bài thực hành câu hỏi 2
SGK_54.
HS hoạt động nhóm
để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS
trình bày các nội
dung mà giáo viên
đưa ra trước lớp
2-> 3 HS trả lời câu
hỏi. Các HS khác
nhận xét
Câu hỏi 1: Nêu tên một video
cho biết về truyền thống chống
giặc ngoại xâm: Thánh Gióng.
Câu hỏi 2: Em đã sử dụng ứng
dụng để xem các video trên
điện thoại: Youtube.
Vua Hùng chưa. Ví dụ như Sự
tích dưa hấu.
+ Bước 2: Mở video Sự tích dưa
hấu.
+ Bước 3: Xem video Sự tích dưa
hấu.
+ Bước 4: Kể lại video Sự tích
dưa hấu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động 3: Vận dụng
1. Mục tiêu:
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
2. Nội dung
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_54.
3. Sản phẩm
HS trả lời được câu hỏi SGK_54.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu
yêu cầu bài thực hành
SGK_54.
- HS lắng nghe và quan
sát.
- HS thực hành theo các
hướng dẫn và quan sát
kết quả.
- Học sinh báo cáo kết
quả, nhận xét các nhóm
khác.
- Một vài sản phẩm đa
phương tiện, giới thiệu về
lịch sử hoặc đặc điểm văn
hoá của quê hương em.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................