Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu
cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách, có thể chọn được
bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thông báo. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Quan sát và sử dụng được phần mềm luyện gõ bàn phím. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_55 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_55. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Chúng ta sử dụng luận nhóm để cùng phần mềm luyện gõ
? Quan sát cuộc thảo luận giữa 2 bạn nhau tìm hiểu tình bàn phím Kiran’s Khoa và Minh. huống mà giáo viên Typing Tutor. Gv chốt dẫn vào bài. đưa ra.
Hoạt động 1: Thực hành 1. Mục tiêu:
Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu
cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách, có thể chọn được
bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thông báo. 2. Nội dung
HS thực hành theo SGK_55, 56, 57. 3. Sản phẩm
HS thực hành được các nội dung SGK_55, 56, 57. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: - HS lắng nghe và HS sẽ hoàn thiện bài
Nhiệm vụ 1: Luyện gõ chữ hoa quan sát. thực hành theo yêu cầu với bài học Capitals. - HS thực hành của giáo viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hướng dẫn: theo các hướng dẫn
+ Bước 1: Mở phần mềm Kiran’s và quan sát kết
Typing Tutor. Chọn nút lệnh Kids quả.
Typing trên màn hình chính. - Học sinh báo cáo + Bước 2: Course/Capitals. kết quả, nhận xét các nhóm khác.
+ Bước 3: Nhấn giữ phím Shift
đồng thời gõ các phím xuất hiện.
+ Bước 4: Nháy vào Close để đóng màn hình chính.
Nhiệm vụ 2: Luyện gõ từ với bài học Word. Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn nút lệnh Kids
Typing trên màn hình chính. + Bước 2: Course/Word
+ Bước 3: Luyện gõ các từ trong bài học
+ Bước 4: Nháy vào Close để đóng màn hình chính.
Nhiệm vụ 3: Luyện gõ 10 ngón
các kí tự trên hàng phím số trong
mục Typing Practice. Đóng bài
luyện tập và thoát khỏi phần mềm. Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn mục Typing
Practice trên màn hình chính.
+ Bước 2: Course/NumbericKeys-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Qwerty.
+ Bước 3: Chọn các bài luyện gõ
nhỏ từ số 31 để luyện.
+ Bước 4: Nháy vào Close để
đóng màn hình chính. Nháy chuột
chọn tiếp vào nút Exit để thoát khỏi phần mềm.
Hoạt động 2: Luyện tập 1. Mục tiêu:
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58. 3. Sản phẩm
HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm Câu hỏi 1: Đáp án B. nhóm: để trả lời câu hỏi Câu hỏi 2: Đáp án B.
- Trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58. 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 12B Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Phần mềm luyện gõ bàn phím
337
169 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(337 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu
cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách, có thể chọn được
bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thông báo.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Quan sát và sử dụng được phần mềm luyện gõ bàn phím.
3.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_55 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_55.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Quan sát cuộc thảo luận giữa 2 bạn
Khoa và Minh.
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- Chúng ta sử dụng
phần mềm luyện gõ
bàn phím Kiran’s
Typing Tutor.
Hoạt động 1: Thực hành
1. Mục tiêu:
Làm quen với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu
cầu thấp nhất. Gõ được chữ hoa, các dấu và các số.
Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách, có thể chọn được
bài tập phù hợp bằng hệ thống bảng chọn và các thông báo.
2. Nội dung
HS thực hành theo SGK_55, 56, 57.
3. Sản phẩm
HS thực hành được các nội dung SGK_55, 56, 57.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu
HS thực hành:
Nhiệm vụ 1: Luyện gõ chữ hoa
với bài học Capitals.
- HS lắng nghe và
quan sát.
- HS thực hành
HS sẽ hoàn thiện bài
thực hành theo yêu cầu
của giáo viên.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Mở phần mềm Kiran’s
Typing Tutor. Chọn nút lệnh Kids
Typing trên màn hình chính.
+ Bước 2: Course/Capitals.
+ Bước 3: Nhấn giữ phím Shift
đồng thời gõ các phím xuất hiện.
+ Bước 4: Nháy vào Close để
đóng màn hình chính.
Nhiệm vụ 2: Luyện gõ từ với bài
học Word.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn nút lệnh Kids
Typing trên màn hình chính.
+ Bước 2: Course/Word
+ Bước 3: Luyện gõ các từ trong
bài học
+ Bước 4: Nháy vào Close để
đóng màn hình chính.
Nhiệm vụ 3: Luyện gõ 10 ngón
các kí tự trên hàng phím số trong
mục Typing Practice. Đóng bài
luyện tập và thoát khỏi phần
mềm.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn mục Typing
Practice trên màn hình chính.
+ Bư
ớ
c 2: Course/NumbericKeys
-
theo các hướng dẫn
và quan sát kết
quả.
- Học sinh báo cáo
kết quả, nhận xét
các nhóm khác.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động 2: Luyện tập
1. Mục tiêu:
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận
dụng vào thực tiễn.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58.
3. Sản phẩm
HS trả lời được câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_58.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
- Trả lời câu hỏi 1, câu
hỏi 2 SGK_58.
HS hoạt động nhóm
để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS
trình bày các nội
dung mà giáo viên
Câu hỏi 1: Đáp án B.
Câu hỏi 2: Đáp án B.
Qwerty.
+ Bước 3: Chọn các bài luyện gõ
nhỏ từ số 31 để luyện.
+ Bước 4: Nháy vào Close để
đóng màn hình chính. Nháy chuột
chọn tiếp vào nút Exit để thoát
khỏi phần mềm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
đưa ra trước lớp
2-> 3 HS trả lời câu
hỏi. Các HS khác
nhận xét
Hoạt động 3: Vận dụng
1. Mục tiêu:
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
2. Nội dung
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_58.
3. Sản phẩm
HS trả lời được câu hỏi SGK_58.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu
yêu cầu bài thực hành
SGK_58.
- HS lắng nghe và quan
sát.
- HS thực hành theo các
hướng dẫn và quan sát
kết quả.
- Học sinh báo cáo kết
quả, nhận xét các nhóm
khác.
- Mở phần mềm mềm
Kiran’s Typing Tutor và
chọn bài luyện tập gõ hàng
phím số.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................