Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 3: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
BÀI 13: SỰ SINH SẢN CỦA THỰC VẬT CÓ HOA (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu:
- Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa.
- Sự sinh sản ở thực vật có hoa. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia nhiệm vụ nhóm; quan sát và phân tích
hình ảnh, sơ đồ đã cho, ghi chú được tên các bộ phận của hoa.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải thích một số việc làm như nêu
được vai trò của nhị và nhụy trong quá trình thụ phấn, thụ tinh, tạo hạt và quả.
Năng lực khoa học tự nhiên:
- Đặt được câu hỏi về sự sinh sản của thực vật có hoa.
- Xác định được cơ quan sinh sản của thực vật có hoa; phân biệt được hoa đơn tính và hoa lưỡng tính. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Ham hiểu biết, tìm hiểu về cơ quan sinh sản của thực vật có hoa.
- Trách nhiệm và trung thực: Trách nhiệm và trung thực trong báo cáo kết quả thảo luận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên: 1
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh liên quan đến bài học.
- Phiếu học tập, phiếu bài tập.
2. Đối với học sinh: - SHS.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi những hiểu biết đã có
của HS về sự sinh sản của thực vật có hoa. b. Cách tiến hành: - GV đặt câu hỏi:
- HS suy nghĩ, trả lời theo hiểu biết của
Hoa có chức năng gì đối với thực vật? bản thân.
- GV mời đại diện 1 HS trình bày câu trả lời. - HS trả lời:
Hoa là cơ quan sinh sản của thực vật có hoa.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Hoa tham gia - HS lắng nghe, ghi tên bài mới.
vào sự sinh sản của thực vật thế nào? Các
bộ phận của hoa là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu
ở Bài 13 – Sự sinh sản của thực vật có hoa – Tiết 1. 2
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chỉ và nói tên cơ quan sinh
sản của cây có hoa
a. Mục tiêu: HS nhận biết được cơ quan
sinh sản của cây có hoa; phân biệt được hoa
đơn tính và hoa lưỡng tính. b. Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS nhóm 4 quan sát các hình 1
– 6 SGK trang 47 – 48, thảo luận nhóm đôi thực hiện nhiệm vụ:
- HS quan sát hình, thực hiện nhiệm vụ.
+ Chỉ và nói tên cơ quan sinh sản của cây
hoa hồng và cây hoa hướng dương trong các hình.
+ Nói với bạn tên gọi chung của hai cây hoa này.
+ Kể tên các cây có hoa mà em biết.
+ Chỉ và nói nhị, nhụy của hoa đơn tính, hoa lưỡng tính. 3
- Đại diện nhóm trình bày:
- GV mời đại diện 2 nhóm trình bày kết quả + Hoa là cơ quan sinh sản của cây hoa
thảo luận trước lớp. Các nhóm khác chú ý hồng và cây hoa hướng dương.
lắng nghe và nhận xét.
+ Tên gọi chung của hai cây hoa này là thực vật có hoa.
+ Một số cây có hoa: Cây hoa mai. Cây hoa cúc. Cây mướp. Cây hoa lan. Cây hoa phượng. 4
Giáo án Bài 13: Sự sinh sản của thực vật có hoa Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo
14
7 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 5 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(14 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)