Giáo án Bài 13 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Chơi với máy tính

472 236 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(472 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 13: Chơi với máy tính (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện cý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp c: có biểu hiện tích cực, i nổi nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được chương trình trong máy tính.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung và chơi trò chơi: Điều khiển rô-bốt
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Sản phẩm:
- HS hiểu được và chơi được trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu 2 cặp học sinh lần lượt
thực hiện trò chơi trò chơi : Điều
khiển rô-bốt với những câu lệnh
hướng dẫn tuỳ ý, phù hợp với khả
năng của rô-bốt.
Mỗi cặp thực hiện trong thời gian 2
phút, trong lúc chơi, 1 học sinh ghi
lại các lệnh của mỗi cặp lên bảng.
Kết thúc, GV tổ chức đánh giá để
chọn ra cặp chơi thắng cuộc.
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- HS hiểu được và
chơi được trò chơi:
Điều khiển rô-bốt.
Hoạt động 1: Chương trình máy tính.
1. Mục tiêu:
Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_60.
3. Sản phẩm
HS tìm hiểu được nội dung SGK_60.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Nếu rô-bốt là một nhân vật trong
máy tính thì em điều khiển nhân vật
này bằng cách nào?
HS hoạt động
nhóm để trả lời
câu hỏi
2
-
> 3 nhóm HS
- Các trò chơi trên máy
tính được tạo ra bằng
cách viết chương trình
trong một ngôn ngữ lập
trình.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
-Nếu rô-bốt là một nhân vật trong
máy tính, em cần sử dụng một ngôn
ngữ lập trình riêng, phù hợp để chỉ
dẫn nhân vật đó. Đó chính là ngôn
ngữ lập trình.
- Quan sát hình 62 SGK_60 tìm hiểu
về câu lệnh của ngôn ngữ lập trình
Scratch,
GV nhận xét, chốt kiến thức
Nếu điều kiện máy chiếu,GV
thể mở tệp chương trình Robot
cho học sinh trực tiếp quan sát các
câu lệnh Scratch của chương trình.
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời
câu hỏi SGK _ 61.
trình bày các nội
dung giáo
viên đưa ra
trước lớp
2-> 3 HS trả lời
câu hỏi. Các HS
khác nhận xét
- Chương trình gồm các
câu lệnh được sắp xếp
theo thứ tự xác định.
Câu hỏi : Đáp án C.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
2. Những điều GV muốn thay đổi:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 13: Chơi với máy tính (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
● Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được chương trình trong máy tính. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung và chơi trò chơi: Điều khiển rô-bốt
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 3. Sản phẩm:
- HS hiểu được và chơi được trò chơi. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu 2 cặp học sinh lần lượt HS thực hiện thảo - HS hiểu được và
thực hiện trò chơi trò chơi : Điều luận nhóm để cùng chơi được trò chơi: nhau tìm hiểu tình Điều khiển rô-bốt.
khiển rô-bốt với những câu lệnh huống mà giáo viên
hướng dẫn tuỳ ý, phù hợp với khả đưa ra. năng của rô-bốt.
Mỗi cặp thực hiện trong thời gian 2
phút, trong lúc chơi, 1 học sinh ghi
lại các lệnh của mỗi cặp lên bảng.
Kết thúc, GV tổ chức đánh giá để
chọn ra cặp chơi thắng cuộc.
Hoạt động 1: Chương trình máy tính. 1. Mục tiêu:
● Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi. 2. Nội dung
● HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_60. 3. Sản phẩm
● HS tìm hiểu được nội dung SGK_60. 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
HS hoạt động - Các trò chơi trên máy
? Nếu rô-bốt là một nhân vật trong
nhóm để trả lời tính được tạo ra bằng câu hỏi cách viết chương trình
máy tính thì em điều khiển nhân vật trong một ngôn ngữ lập này bằng cách nào? trình. 2-> 3 nhóm HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
-Nếu rô-bốt là một nhân vật trong
trình bày các nội - Chương trình gồm các
máy tính, em cần sử dụng một ngôn dung mà giáo câu lệnh được sắp xếp
ngữ lập trình riêng, phù hợp để chỉ viên đưa
ra theo thứ tự xác định.
dẫn nhân vật đó. Đó chính là ngôn trước lớp ngữ lập trình. 2-> 3 HS trả lời
- Quan sát hình 62 SGK_60 tìm hiểu câu hỏi. Các HS
về câu lệnh của ngôn ngữ lập trình khác nhận xét Scratch,
GV nhận xét, chốt kiến thức
Nếu điều kiện có máy chiếu,GV có
thể mở tệp chương trình Robot và Câu hỏi : Đáp án C.
cho học sinh trực tiếp quan sát các
câu lệnh Scratch của chương trình.
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 61.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: –
2. Những điều GV muốn thay đổi:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) –
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo