Giáo án Bài 14 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo: Thiên nhiên vùng duyên hải miền Trung

157 79 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(157 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 4: DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
BÀI 14: THIÊN NHIÊN VÙNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được trên bản đồ hoặc lược đồ vị trí địa lí, một số địa danh tiêu biểu
(ví dụ: dãy núi Trường Sơn, dãy núi Bạch Mã, đèo Hải Vân, vườn quốc gia
Phong Nha – Kẻ Bàng,…) của vùng Duyên hải miền Trung.
- Quan sát lược đồ hoặc bản đồ, tranh ảnh, trình bày được một trong những đặc
điểm thiên nhiên (ví dụ: địa hình, khí hậu, sông ngòi,…) của vùng Duyên hải miền Trung.
- Nêu được một số tác động của môi trường thiên nhiên đối với đời sống và hoạt
động sản xuất trong vùng.
- Đề xuất được ở mức độ đơn giản một số biện pháp phòng, chống thiên tai ở
vùng Duyên hải miền Trung.
- Thể hiện được thái độ cảm thông và sẵn sàng có hành động chia sẻ với người dân gặp thiên tai. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: tự làm được những việc của mình ở nhà và ở trường theo sự
phân công, hướng dẫn của GV.
- Giao tiếp hợp tác: biết cố gắng hoàn thành phần việc của mình được phân
công, chia sẻ, giúp đỡ thành viên khác cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Năng lực riêng:


- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: trình bày được một số nét chính về địa
hình, khí hậu, sông ngòi của vùng Duyên hải miền Trung trên lược đồ.
- Tìm hiểu lịch sử và địa lí: nhận xét được tác động của thiên nhiên đến sinh hoạt
và sản xuất của con người và tác động của con người đến thiên nhiên.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: xác định được vị trí của một địa điểm, một
phạm vi không gian trên bản đồ. 3. Phẩm chất
- Nhân ái, trách nhiệm: yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh, tài liệu sưu tầm về thiên nhiên vùng Duyên hải miền Trung.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới.

b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1 và đặt câu hỏi: Hình ảnh - HS quan sát hình ảnh.
gợi cho em điều gì về thiên nhiên vùng Duyên hải miền Trung.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá: Hình 1 gợi cho em biết vùng - HS lắng nghe, tiếp thu.
Duyên hải miền Trung có địa hình đa dạng, gồm: đồi núi,
đồng bằng nhỏ hẹp; vùng ven biển thường có các cồn cát,
bờ biển có nhiều vũng, vịnh, đầm phá,…
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 14 – Thiên nhiên vùng
Duyên hải miền Trung.
- HS lắng nghe vào bài mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về vị trí địa lí vùng Duyên hải miền Trung
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết được vị trí địa
lí vùng Duyên hải miền Trung. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS đọc thông tin, quan sát hình 2 và nêu - HS đọc thông tin, quan sát câu hỏi hình.
+ Xác định trên lược đồ vị trí vùng Duyên hải miền

Trung.
+ Nêu tên biển, quốc gia và các vùng tiếp giáp với vùng
Duyên hải miền Trung.
+ Xác định trên lược đồ dãy núi Trường Sơn, dãy núi
Bạch Mã, đèo Hải Vân.
+ Xác định trên lược đồ các dòng sông ở vùng Duyên hải miền Trung.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - HS trả lời câu hỏi.
- GV lưu ý cho HS: Kĩ năng khai thác thông tin trên lược
đồ cũng như kĩ năng xác định các đối tượng địa lí trên - HS lắng nghe, tiếp thu.
lược đồ (đối tượng đường như dòng sông, dãy núi; đối
tượng vùng, đối tượng điểm).


zalo Nhắn tin Zalo