Giáo án Bài 14: Ngành nghề và dịch vụ trong lĩnh vực kĩ thuật điện tử Công nghệ 12 Kết nối tri thức

9 5 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 14: NGÀNH NGHỀ VÀ DỊCH VỤ TRONG LĨNH VỰC KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện tử.
- Kể tên và mô tả được một số dịch vụ phổ biến xã hội có ứng dụng kĩ thuật điện. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự học: Chủ động tích cực thực hiện những công việc của
bản thân trong học tập thông qua việc tham gia đóng góp ý tưởng, đặt
câu hỏi và trả lời các yêu cầu của GV đưa ra; biết lựa chọn các nguồn
tài liệu học tập phù hợp.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Thảo luận nhóm, tiếp thu sự góp ý và hỗ
trợ thành viên trong nhóm khi tìm hiểu về kĩ thuật điện tử
- Năng lực giải quyết vấn đề: Xác định được và biết tìm hiểu các thông
tin liên quan đến vấn đề, đề xuất giải quyết vấn đề
Năng lực nhận thức công nghệ: Trình bày được một số ngành nghề và dịch
vụ thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện tử. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ học tập, thích đọc sách báo, tìm tư liệu trên mạng để mở
rộng hiểu biết về nghề nghiệp và dịch vụ trong lĩnh vực kĩ thuật điện tử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên: 1
- Máy chiếu, máy tính, màn hình hiển thị, hoặc ti vi.
- Hình vẽ và tranh ảnh trong SGK, hình minh họa.
- SGK, SGV Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
2. Đối với học sinh:
- SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
- Hình vẽ liên quan đến nội dung bài học và các dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp tạo tâm thế sẵn sàng học tập và gợi mở nhu cầu nhận
thức của HS, kích thích sự tò mò, thích thú và mong muốn tìm hiểu các nội dung tiếp theo.
b. Nội dung: GV sử dụng câu hỏi ở phần khởi động (SGK – tr69) để đặt
vấn đề, dẫn dắt nhằm gây chú ý của HS vào nội dung bài học.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về tình huống đặt ra. GV gợi ý HS trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chiếu hình 14.1 (SGK – tr69) cho HS quan sát và yêu cầu trả lời nội
dung Khởi động (SGK – tr69): Quan sát và cho biết: Người trong hình 14.1 làm nghề gì?. 2 Hình 14.1
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi.
Gợi ý trả lời: Nghề thiết kế thiết bị điện tử
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Sự phát triển mạnh mẽ và đầy triển vọng của
ngành kĩ thuật điện tử đã tạo ra nhiều cơ hội làm việc và dịch vụ trong lĩnh
vực này. Nghề nghiệp và dịch vụ trong lĩnh vực kĩ thuật điện rất đa dạng,
với nhiều hình thức khác nhau, để đi tìm hiểu sâu hơn chúng ta vào bào học
ngày hôm nay Bài 14: Ngành nghề và dịch vụ trong lĩnh vực kĩ thuật điện.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu về một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện 3
a. Mục tiêu: HS kể được tên một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện
tử và mô tả được công việc, trình bày được yêu cầu về trình độ, năng lực ,
môi trường làm việc của một số ngành nghề.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS đọc SGK và thực hiện các yêu cầu của giáo
viên để tìm hiểu về một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện.
c. Sản phẩm: HS ghi được đặc điểm của một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm I. MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ vụ học tập
THUỘC LĨNH VỰC KĨ THUẬT
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm ĐIỆN
đôi trả lời câu hỏi khám phá số 1:
1. Thiết kế thiết bị điện tử
Quan sát và mô tả các công việc - Mô tả công việc:
trong hình 14.2. Trong hai công + Nghiên cứu, ứng dụng kiến thức về
việc này, em thấy mình phù hợp kĩ thuật điện tử để tạo ra bản thiết kế
với công việc nào hơn? mạch nguyên lí.
+ Thử nghiệm hoạt động của mạch
nguyên lí, bản thiết kế mạch in (mạch
CPB) và các thành phần khác của thiết bị.
Hình 14.2. Một số công việc trong - Người thực hiện:
lĩnh vực kĩ thuật điện tử
+ Kĩ sư: nghiên cứu, tư vấn và thiết
- GV chia lớp thành 5 nhóm, yêu kế linh kiện điện tử, chất bán dẫn và
cầu mỗi nhóm hoàn thành thiếu hệ thống điện tử.
học tập theo các nhiệm vụ được + Kĩ thuật viên: hỗ trợ kĩ thuật trong giao:
nghiên cứu và phát triển thiết bị điện
Nhóm 1: Tìm hiểu về thiết kế thiết tử hoặc thử nghiệm các nguyên mẫu. bị điện tử. - Yêu cầu trình độ:
Nhóm 2: Tìm hiểu về sản xuất, chế + Kĩ sư: đại học ngành kĩ thuật điện. 4


zalo Nhắn tin Zalo