Giáo án Bài 14 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Khám phá môi trường lập trình trực quan

336 168 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(336 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 14: Khám phá môi trường lập trình
trực quan (tiết 1)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện cý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, i nổi nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề ng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh.
Phẩm chất
- Chăm ch: tích cực trong vic hoàn thành c hoạt động học tập ca nn
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_63.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_63.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu HS cùng nhau tìm hiểu
nội dung câu hỏi SGK_63.
? Ở bài 13 bạn An muốn biết cách
tạo ra chương trình. Em cũng muốn
tạo ra chương trình đúng không?
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- HS hiểu được trò
chơi: Điều khiển
rô-bốt. Sau đó viết
chương trình cho
trò chơi này.
Hoạt động 1: Lệnh và nhóm lệnh
1. Mục tiêu:
Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_63, 64, 65.
3. Sản phẩm
HS tìm hiểu được nội dung SGK_63, 64, 65.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Quan sát màn hình Scratch, em nhìn
thấy nhóm lệnh nào? Nhận xét màu
sắc của nhóm lệnh và lệnh.
? Quan sát bảng 4: Mt số lệnh cơ bản
sử dụng trong chương trình “Điều
khiển rô-bốt”.
HS hoạt động
nhóm để trả lời
câu hỏi
2-> 3 nhóm HS
trình bày các
nội dung mà
giáo viên đưa ra
- Trong Scratch, mi
nhóm lệnh có nhiều lnh
và chúng cùng màu.
- Mỗi lệnh sẽ điều khiển
nhân vật thực hiện một
hành động.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
+ Để đưa lệnh vào chương trình cho
một nhân vật, em thực hiện thao tác
như hình 64 SGK_64.
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời
câu hỏi SGK _ 65.
trước lớp
2-> 3 HS trả lời
câu hỏi. Các HS
khác nhận xét
Câu hỏi : Đáp án:
1 – b
2 – c
3 – a
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
...........................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
 Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_63. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_63. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu HS cùng nhau tìm hiểu HS thực hiện thảo - HS hiểu được trò nội dung câu hỏi SGK_63. luận nhóm để cùng chơi: Điều khiển nhau tìm hiểu tình rô-bốt. Sau đó viết
? Ở bài 13 bạn An muốn biết cách huống mà giáo viên chương trình cho
tạo ra chương trình. Em cũng muốn đưa ra. trò chơi này.
tạo ra chương trình đúng không? Gv chốt dẫn vào bài.
Hoạt động 1: Lệnh và nhóm lệnh 1. Mục tiêu:
 Nhận biết được nhóm lệnh và các lệnh thuộc nhóm lệnh. 2. Nội dung
 HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_63, 64, 65. 3. Sản phẩm
 HS tìm hiểu được nội dung SGK_63, 64, 65. 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
HS hoạt động - Trong Scratch, mỗi
? Quan sát màn hình Scratch, em nhìn nhóm để trả lời nhóm lệnh có nhiều lệnh câu hỏi và chúng cùng màu.
thấy nhóm lệnh nào? Nhận xét màu
sắc của nhóm lệnh và lệnh.
- Mỗi lệnh sẽ điều khiển
2-> 3 nhóm HS nhân vật thực hiện một
? Quan sát bảng 4: Một số lệnh cơ bản trình bày các hành động.
sử dụng trong chương trình “Điều nội dung mà khiển rô-bốt”. giáo viên đưa ra
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
+ Để đưa lệnh vào chương trình cho trước lớp
một nhân vật, em thực hiện thao tác như hình 64 SGK_64. 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Câu hỏi : Đáp án:
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời 1 – b câu hỏi SGK _ 65. 2 – c 3 – a
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo