Giáo án Bài 15 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng duyên hải miền Trung

161 81 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(161 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



BÀI 15: DÂN CƯ VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở VÙNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể được tên một số vật dụng chủ yếu có liên quan đến đời sống của người dân
ở vùng Duyên hải miền Trung.
- Kể được tên một số bãi biển, cảng biển của vùng Duyên hải miền Trung.
- Nêu được một số hoạt động kinh tế biển ở vùng Duyên hải miền Trung (làm
muối, đánh bắt và nuôi trồng hải sản, du lịch biển, giao thông đường biển,..). 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: tự làm được những việc của mình ở nhà và ở trường theo sự
phân công, hướng dẫn của GV.
- Giao tiếp hợp tác: biết cố gắng hoàn thành phần việc của mình được phân
công, chia sẻ, giúp đỡ thành viên khác cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Năng lực riêng:
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: kể được tên một số vật dụng chủ yếu có
liên quan đến đời sống của người dân ở vùng Duyên hải miền Trung.
- Tìm hiểu lịch sử và địa lí: kể được tên một số bãi biển, cảng biển của vùng Duyên hải miền Trung.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: nêu được một số hoạt động kinh tế biển ở
vùng Duyên hải miền Trung (làm muối, đánh bắt cá và nuôi trồng hải sản, du
lịch biển, giao thông đường biển,...). 3. Phẩm chất


- Trách nhiệm: thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh, tài liệu sưu tầm về thiên nhiên vùng Duyên hải miền Trung.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS
và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức trò chơi “Rung chuông vàng” về dân cư và - HS quan sát hình ảnh.
các hoạt động sản xuất nổi bật của vùng Duyên hải miền Trung.
- GV chia lớp ra thành các nhóm từ 4 – 6 HS để tham gia chơi.
- GV nêu câu hỏi nhóm nào giơ tay nhanh hơn sẽ giành
được quyền trả lời. Nếu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời
sai trừ 10 điểm và nhường quyền trả lời cho đội khác.

- GV nêu từng câu hỏi:
+ Câu 1: Đâu không phải nơi sản xuất muối thuộc vùng Duyên hải miền Trung. A. Cà Ná B. Phương Cựu C. Diêm Điền D. Sa Huỳnh
+ Câu 2: Đâu là bãi biển nổi tiếng thuộc vùng Duyên hải miền Trung? A. Cửa Lò B. Đồ Sơn C. Cát Bà D. Vũng Tàu
+ Câu 3: Tên cảng biển lớn của nước ta vùng Duyên hải miền Trung? A. Hải Phòng B. Vũng Áng C. Cái Lân D. Thị Vải
+ Câu 4: Kể tên loài hải sản được nuôi ở nước ta.
- GV mời HS các nhóm giành quyền trả lời câu hỏi. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có). - HS trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá: + Câu 1: C - HS lắng nghe, tiếp thu. + Câu 2: A + Câu 3: B


+ Câu 4: GV ghi nhận các đáp án hợp lí.
- GV tuyên bố đội thắng cuộc và tuyên dương các nhóm cùng chơi.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 15 – Dân cư và hoạt
động sản xuất ở vùng Duyên hải miền Trung.
- HS lắng nghe vào bài mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về dân cư vùng Duyên hải miền Trung
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết được đặc điểm
dân cư vùng Duyên hải miền Trung. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS đọc thông tin SGK tr.61 và yêu cầu:
+ Nêu tên một số dân tộc ở vùng Duyên hải miền Trung.
- HS đọc thông tin, quan sát
+ Cho biết người dân vùng Duyên hải miền Trung phân bố hình. chủ yếu ở đâu?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - HS trả lời. - GV lưu ý cho HS:
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Một số dân tộc ở vùng Duyên hải miền Trung là Kinh,
Chăm, Thái, Raglai,...
+ Dân cư tập trung ở đồng bằng và ven biển, thưa thớt ở vùng núi.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số vật dụng chủ yếu trong
đời sống người dân.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Một số vật dụng chủ yếu của người dân vùng Duyên hải


zalo Nhắn tin Zalo