Giáo án Bài 15 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

385 193 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(385 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 15: Tạo chương trình máy tính
để diễn tả ý tưởng (tiết 1)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Nêu được dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý
tưởng, câu chuyện theo từng bước.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện cý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, i nổi nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề ng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được ví dụ về sử dụng chương trình máy tính.
Phẩm chất
- Chăm ch: tích cực trong vic hoàn thành c hoạt động học tập ca nn
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_68.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_68.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu HS cùng nhau tìm hiểu
nội dung câu hỏi SGK_68.
? Ở bài 14 bạn An đã biết cách tạo
ra chương trình “ Điều khiển rô-
bốt”. Giờ bạn An muốn tạo chương
trình “ Chú chó đáng yêu”
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo
luận nhóm để
cùng nhau tìm hiểu
tình huống mà giáo
viên đưa ra.
- HS tìm hiểu để tạo ra
chương trình “ Chú
chó đáng yêu” dựa
trên ý tưởng ca bạn
An.
Hoạt động 1: Ý tưởng câu chuyện và xây dựng chương trình
1. Mục tiêu:
Nêu được dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý
tưởng, câu chuyện theo từng bước.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_68, 69.
3. Sản phẩm
HS tìm hiểu được nội dung SGK_68, 69.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Để tạo ra được chương trình “
Chú chó đáng yêu” theo ý tưởng
của bạn An thì ta thực hiện các
HS hoạt động
nhóm để trả lời
câu hỏi
- Tạo nhân vật thực hiện
hành động trên sân khấu
theo các câu lệnh lập
trình cho nó.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
công việc sau:
+ Thay đổi nhân vật tn sân khấu
+ Tạo chương trình
a, Nhân vật và sân khu
+ Tạo nhân vật thực hiện hành
động trên sân khấu theo các câu
lệnh lập trình cho nó.
b, Một số lệnh để tạo chương trình
+ Quan sát bảng 5 SGK_69 là các
lệnh sẽ được sử dụng cho chú chó
để tạo chương trình thực hiện từng
bước ý tưởng của An.
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả
lời câu hỏi SGK _ 65.
2-> 3 nhóm HS
trình bày các nội
dung giáo
viên đưa ra trước
lớp
2-> 3 HS trả lời
câu hỏi. Các HS
khác nhận xét
- Các lệnh sẽ được sử
dụng cho chú chó để tạo
chương trình thực hiện
từng bước ý tưởng của
An ở bảng 5.
Câu hỏi : Đáp án: C
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
...........................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 15: Tạo chương trình máy tính
để diễn tả ý tưởng (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
 Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý
tưởng, câu chuyện theo từng bước. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được ví dụ về sử dụng chương trình máy tính. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi SGK_68. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_68. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu HS cùng nhau tìm hiểu HS thực hiện thảo
- HS tìm hiểu để tạo ra nội dung câu hỏi SGK_68. luận nhóm để chương trình “ Chú
cùng nhau tìm hiểu chó đáng yêu” dựa
? Ở bài 14 bạn An đã biết cách tạo
tình huống mà giáo trên ý tưởng của bạn
ra chương trình “ Điều khiển rô- viên đưa ra. An.
bốt”. Giờ bạn An muốn tạo chương
trình “ Chú chó đáng yêu” Gv chốt dẫn vào bài.
Hoạt động 1: Ý tưởng câu chuyện và xây dựng chương trình 1. Mục tiêu:
 Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý
tưởng, câu chuyện theo từng bước. 2. Nội dung
 HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_68, 69. 3. Sản phẩm
 HS tìm hiểu được nội dung SGK_68, 69. 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
HS hoạt động - Tạo nhân vật thực hiện
? Để tạo ra được chương trình “
nhóm để trả lời hành động trên sân khấu câu hỏi
Chú chó đáng yêu” theo ý tưởng theo các câu lệnh lập
của bạn An thì ta thực hiện các trình cho nó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập công việc sau:
2-> 3 nhóm HS - Các lệnh sẽ được sử
+ Thay đổi nhân vật trên sân khấu
trình bày các nội dụng cho chú chó để tạo
dung mà giáo chương trình thực hiện + Tạo chương trình
viên đưa ra trước từng bước ý tưởng của
a, Nhân vật và sân khấu lớp An ở bảng 5.
+ Tạo nhân vật thực hiện hành
động trên sân khấu theo các câu 2-> 3 HS trả lời lệnh lập trình cho nó. câu hỏi. Các HS khác nhận xét
b, Một số lệnh để tạo chương trình
+ Quan sát bảng 5 SGK_69 là các
lệnh sẽ được sử dụng cho chú chó
để tạo chương trình thực hiện từng bước ý tưởng của An.
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả Câu hỏi : Đáp án: C lời câu hỏi SGK _ 65.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo