Giáo án Bài 16 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo: Một số nét văn hoá ở vùng duyên hải miền Trung

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



BÀI 16: MỘT SỐ NÉT VĂN HÓA Ở VÙNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được các di sản thế giới ở Vùng Duyên hải miền Trung trên bản đồ hoặc lược đồ.
- Trình bày được một số điểm nổi bật về văn hóa của vùng Duyên hải miền
Trung, có sử dụng tư liệu (tranh ảnh, câu chuyện,...). 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Giao tiếp hợp tác: cùng nhau hoàn thành được nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy, cô.
Năng lực riêng:
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: kể được tên các di sản thế giới ở vùng Duyên hải miền Trung.
- Tìm hiểu lịch sử và địa lí: trình bày được một số điểm nổi bật về văn hoá của
vùng Duyên hải miền Trung.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: xác định được các di sản thế giới ở vùng
Duyên hải miền Trung trên bản đồ. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: yêu quê hương, yêu Tổ quốc, tôn trọng các di sản của đất nước.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh, tài liệu sưu tầm về văn hóa vùng Duyên hải miền Trung.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS nêu tên một số di sản ở vùng Duyên hải - HS nêu tên. miền Trung mà em biết.
- GV trình chiếu một số hình ảnh di sản ở vùng Duyên hải - HS quan sát và trả lời.
miền Trung và đặt câu hỏi: Em có nhận ra địa điểm nào ở
vùng Duyên hải miền Trung không?

- HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV mời HS xung phong trả lời câu hỏi. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Hình 1: Động Phong Nha – Kẻ Bàng.
+ Hình 2: Cố đô Huế
- HS lắng nghe, tiếp thu vào
+ Hình 3: Phố cổ Hội An. bài mới.
+ Hình 4: Thánh địa Mỹ Sơn.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 16 – Một số nét văn
hóa ở vùng Duyên hải miền Trung.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu các di sản thế giới ở vùng
Duyên hải miền Trung.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết được một số
di sản sản thế giới ở vùng Duyên hải miền Trung.

b. Cách tiến hành - HS xác định vị trí.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 3 SGK tr.67 và xác định vị
trí các di sản thế giới vùng Duyên hải miền Trung. - HS làm việc nhóm.
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm, trao đổi về tên, vị trí
các di sản và yêu cầu HS sắp xếp các di sản theo nhóm: Di
sản thiên nhiên, Di sản văn hóa phi vật thể, Di sản văn hóa
vật thể, Di sản tư liệu. - HS đọc thuật ngữ.
- GV hướng dẫn HS đọc các định nghĩa về thuật ngữ SGK
tr.113 để hoàn nhiệm vụ bài học. - HS trả lời.
- GV mời 1 – 2 đại diện trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có).


zalo Nhắn tin Zalo