Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 16: Chương trình của em I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Tạo được chương trình đơn giản. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được chương trình đơn giản trong máy tính. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_72 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_72.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - HS cùng nhau luận nhóm để cùng nâng cấp chương
? Bạn Minh muốn nâng cấp chương nhau tìm hiểu tình trình của An.
trình “ Chú chó đáng yêu” của An. huống mà giáo viên
Em hãy cùng bạn Minh tạo chương đưa ra. trình. Gv chốt dẫn vào bài.
Hoạt động 1: Thực hành 1. Mục tiêu:
Tạo được chương trình đơn giản. 2. Nội dung
HS thực hành theo SGK_72, 73. 3. Sản phẩm
HS thực hành được các nội dung SGK_72, 73. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: - HS lắng nghe và HS sẽ hoàn thiện bài
Nhiệm vụ: Mở tệp đã lưu ở bài quan sát. thực hành theo yêu cầu
trước. Thêm nhân vật chú bướm - HS thực hành của giáo viên.
vào chương trình và lập trình cho theo các hướng dẫn
chú bướm. Điều chỉnh lệnh của và quan sát kết
các nhân vật và lưu bài với tên quả. Duoibat. - Học sinh báo cáo Hướng dẫn: kết quả, nhận xét + Bước 1: Chọn lệnh các nhóm khác. trong bảng chọn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mở tệp chương trình Chucho đã lưu ở bài 15.
+ Bước 2: Nháy chuột vào nút
thêm nhân vật, và chọn nhân vật.
+ Bước 3: Tạo chương trình cho
chú bướm như hình 75 SGK_73.
+ Bước 4: Chọn nhân vật chú chó
và chỉnh sửa chương trình cho
chú chó như hình 76 SGK_73.
+ Bước 5: Nháy chuột vào lệnh
để chạy chương trình. + Bước 6: Chọn lệnh để lưu chương
trình với tên là Duoibat.
Hoạt động 2: Luyện tập 1. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, thực hành câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_74. 3. Sản phẩm
HS hoàn thành được bài thực hành câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_74. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm -Hoàn thành bài thực hành theo nhóm: để trả lời câu hỏi
yêu cầu câu hỏi 1 và câu hỏi 2. - HS hoàn thành bài thực
hành câu hỏi 1, câu hỏi 2 2-> 3 nhóm HS SGK_74. trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Hoạt động 3: Vận dụng 1. Mục tiêu:
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_74. 3. Sản phẩm
HS hoàn thành được câu hỏi SGK_74. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận - HS lắng nghe và quan - Tạo chương trình mới cho sát.
nhân vật bọ cánh cứng vừa
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 16 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Chương trình của em
329
165 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(329 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 16: Chương trình của em
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Tạo được chương trình đơn giản.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được chương trình đơn giản trong máy tính.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_72 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_72.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Bạn Minh muốn nâng cấp chương
trình “ Chú chó đáng yêu” của An.
Em hãy cùng bạn Minh tạo chương
trình.
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- HS cùng nhau
nâng cấp chương
trình của An.
Hoạt động 1: Thực hành
1. Mục tiêu:
Tạo được chương trình đơn giản.
2. Nội dung
HS thực hành theo SGK_72, 73.
3. Sản phẩm
HS thực hành được các nội dung SGK_72, 73.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu
HS thực hành:
Nhiệm vụ: Mở tệp đã lưu ở bài
trước. Thêm nhân vật chú bướm
vào chương trình và lập trình cho
chú bướm. Điều chỉnh lệnh của
các nhân vật và lưu bài với tên
Duoibat.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn lệnh
trong bảng chọn
- HS lắng nghe và
quan sát.
- HS thực hành
theo các hướng dẫn
và quan sát kết
quả.
- Học sinh báo cáo
kết quả, nhận xét
các nhóm khác.
HS sẽ hoàn thiện bài
thực hành theo yêu cầu
của giáo viên.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động 2: Luyện tập
1. Mục tiêu:
Mở tệp chương trình Chucho đã
lưu ở bài 15.
+ Bước 2: Nháy chuột vào nút
thêm nhân vật, và chọn nhân vật.
+ Bước 3: Tạo chương trình cho
chú bướm như hình 75 SGK_73.
+ Bước 4: Chọn nhân vật chú chó
và chỉnh sửa chương trình cho
chú chó như hình 76 SGK_73.
+ Bước 5: Nháy chuột vào lệnh
để chạy chương trình.
+ Bước 6: Chọn lệnh
để lưu chương
trình với tên là Duoibat.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận
dụng vào thực tiễn.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, thực hành câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_74.
3. Sản phẩm
HS hoàn thành được bài thực hành câu hỏi 1, câu hỏi 2 SGK_74.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
- HS hoàn thành bài thực
hành câu hỏi 1, câu hỏi 2
SGK_74.
HS hoạt động nhóm
để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS
trình bày các nội
dung mà giáo viên
đưa ra trước lớp
2-> 3 HS trả lời câu
hỏi. Các HS khác
nhận xét
-Hoàn thành bài thực hành theo
yêu cầu câu hỏi 1 và câu hỏi 2.
Hoạt động 3: Vận dụng
1. Mục tiêu:
Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
2. Nội dung
HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_74.
3. Sản phẩm
HS hoàn thành được câu hỏi SGK_74.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
- HS lắng nghe và quan
sát.
- Tạo chương trình mới cho
nhân vật bọ cánh cứng vừa
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
nhóm:
? Cùng nhau tìm hiểu
yêu cầu bài thực hành
SGK_74.
- HS thực hành theo các
hướng dẫn và quan sát
kết quả.
- Học sinh báo cáo kết
quả, nhận xét các nhóm
khác.
di chuyển vừa vẽ đường.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................