Giáo án Bài 17 KTPL 11 Kết nối tri thức: Quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân

130 65 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: KTPL
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 34 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án KTPL 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án KTPL 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa và chuyên đề học tập KTPL 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(130 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 9: MỘT SỐ QUYỀN TỰ DO CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN
BÀI 17: QUYỀN BẤT KHẢ XÂM PHẠM VỀ THÂN THỂ
VÀ QUYỀN ĐƯỢC PHÁP LUẬT BẢO HỘ VỀ TÍNH MẠNG, SỨC KHỎE,
DANH DỰ VÀ NHÂN PHẨM CỦA CÔNG DÂN (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về
thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể
và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực hiện quyền bất khả xâm phạm về
thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Phân tích, đánh giá được các hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể
và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Tự giác thực hiện các quy định của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân
thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm
của công dân bằng những hành vi cụ thể, phù hợp. 1

2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về quyền bất khả xâm phạm
về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia các hình thức làm việc nhóm phù
hợp với yêu cầu, nhiệm vụ để thực hiện những hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích, giải quyết những tình huống
đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến quyền bất khả xâm
phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh
dự, nhân phẩm của công dân.
Năng lực đặc thù:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực hiện
quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính
mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân; phân tích, đánh giá được thái
độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác trong việc thực hiện quy định
của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật
bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân; tự điều chỉnh
và nhắc nhở, giúp đỡ người khác điều chỉnh thái độ, hành vi phù hợp với quy định
của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật
bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Năng lực phát triển bản thân: Rút ra bài học cho bản thân trong việc thực hiện
quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính
mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân; tự đặt ra mục tiêu, kế hoạch
rèn luyện để thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được
pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân trong
đời sống thường ngày; thực hiện được và vận động, giúp đỡ người khác thực hiện 2


được các quy định của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền
được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được các quy
định cơ bản của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được
pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân; nhận
biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể và
quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của
công dân; vận dụng được các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá được các
quan điểm, các hành vi, xử lí được các tình huống đơn giản trong thực tiễn có liên
quan đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về
tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân; tham gia và vận động
người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền, hoạt động thực hiện các quy định
của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật
bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân bằng những
hành vi cụ thể, phù hợp với lứa tuổi do nhà trường, địa phương tổ chức. 3. Phẩm chất:
- Trung thực và có trách nhiệm khi thực hiện các quy định của pháp luật về quyền
bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức
khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Nhân ái, yêu nước, tin tưởng và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp
luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về
tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11, Giáo án.
- Tranh/ ảnh, clip, câu chuyện, ví dụ thực tế, thông tin,… liên quan tới bài học.
- Một số điều luật liên quan đến nội dung bài học. 3


- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,... (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11.
- Vở ghi, bút, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Giới thiệu ý nghĩa bài học, khai thác trải nghiệm, hiểu biết của HS về quyền bất khả
xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
- Tạo hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi phần Mở đầu SHS tr.108.
- GV dẫn dắt vào bài học.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm
về thân thể hoặc quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi: Em hãy chia sẻ lại một hành vi vi
phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể hoặc quyền được pháp luật bảo hộ về tính
mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân mà em biết. Em có suy nghĩ như thế
nào về hành vi đó?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết, suy nghĩ câu trả lời.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận 4


zalo Nhắn tin Zalo