Giáo án Bài 17 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều: Lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên

256 128 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(256 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



BÀI 17: LỄ HỘI CỒNG CHIÊNG TÂY NGUYÊN (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ: -
Kể được tên một số dân tộc là chủ nhân của Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. -
Nêu được vai trò của cồng chiêng trong đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. -
Mô tả được những nét chính về lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên. 2. Năng lực
Năng lực chung: -
Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp. -
Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp. -
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: sử dụng tranh ảnh, tư liệu, câu chuyện lịch sử.
Năng lực đặc thù: -
Kể được tên một số dân tộc là chủ nhân của Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. -
Nêu được vai trò của cồng chiêng trong đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. -
Mô tả được những nét chính về lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên 3. Phẩm chất

-
Trách nhiệm: Có ý thức, tinh thần bảo vệ, phát huy các giá trị của Không gian
văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. -
Chăm chỉ: Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập và luôn tự giác tìm hiểu, khám
phá tri thức liên quan đến nội dung bài học. -
Yêu nước: thể hiện niềm tự hào về truyền thống dân tộc qua lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học -
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên -
Giáo án, SHS, SGV, SBT Lịch sử Địa lí 4. -
Tranh ảnh về cồng chiêng, phét-xti-van văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, lễ
hội cồng chiêng Tây Nguyên (lễ Trưởng thành, lễ Mừng nhà rông mới,...) - Phiếu học tập. -
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh -
SHS, Vở bài tập Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4, phần Lịch sử. -
Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS
- Kết nối kiến thức của HS đã biết với kiến thức trong bài.
- Tạo hứng thú, gợi được những hiểu biết của HS tiếp

nhận bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đuổi hình bắt chữ’ - HS tham gia trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi: HS nhìn các hình ảnh để đoán ra - HS lắng nghe, thực hiện.
từ khóa của hình ảnh đó.
- GV trình chiếu hình ảnh cho HS quan sát: - HS quan sát hình ảnh. Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hình 4 Hình 5
- GV mời HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, - HS trả lời câu hỏi.
nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có).


- GV nhận xét, đưa ra đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu. + Hình 1: Lễ hội
+ Hình 2: Cồng chiêng
+ Hình 3: Tây nguyên + Hình 4: Nhà rông + Hình 5: Dân tộc
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài học: Bài 16 – Lễ hội - HS lắng nghe, chuẩn bị vào
cồng chiêng Tây Nguyên bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
* Chủ nhân của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
Hoạt động 1: Kể tên một số dân tộc là chủ nhân của
Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS kể được tên một
số dân tộc là chủ nhân của Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS làm cá nhân, hoàn thành nhiệm vụ - HS làm việc cá nhân.
học tập. Đọc thông tin mục 1, trang 92 SGK và tranh ảnh
về phét-xti-van văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai.
- GV yêu cầu HS Kể tên một số dân tộc là chủ nhân của - HS thực hiện yêu cầu.
Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.


zalo Nhắn tin Zalo