Giáo án Bài 19 Địa lí 11 Kết nối tri thức: Kinh tế Hoa Kỳ

367 184 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(367 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 19. KINH T HOA KÌ
( Thời gian thực hiện: tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
- Giải thích được đặc điểm của nền kinh tế hàng đầu thế giới
- Trình bày được sự phát triển, phân bố của các ngành kinh tế (công nghiệp, nông nghiệp,
dịch vụ).
- Trình bày được sự chuyển dịch cấu ngành sự phân hoá lãnh thổ của nền kinh tế
Hoa Kì.
- Đọc được bản đồ, rút ra nhận xét; phân tích số liệu, tư liệu.
- Khai thác được thông tin từ các nguồn khác nhau về địa lí Hoa Kì.
2. Năng lực hình thành
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng
lực quản lí, năng lực giao tiếp, năng lực sử dụng công nghệ thông tin truyền thông,
năng lực sử dụng ngôn ngữ
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ
+ Năng lực sử dụng bản đồ
+ Năng lực sử dụng số liệu thống kê.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn
trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt
trong học tập.
- Nhân ái: Tôn trọng ý kiến của người khác, có ý thức học hỏi lẫn nhau.
- Trung thực: Tự giác tham gia vận động người khác tham gia phát hiện, đấu tranh với
các hành vi thiếu trung thực trong học tập.
- Trách nhiệm: trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập (cá nhân/nhóm),
ý thức trong học hỏi để học tập tốt xây dựng đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Máy tính, bài giảng Powerpoint.
- Hình ảnh, video về một số ngành nghề liên quan tới kinh tế Hoa Kì.
- Phiếu học tập.
- Rubric đánh giá hoạt động nhóm.
- Giấy A0, A1.
- Bút dạ, bút màu, …
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa địa lí 11.
- Đồ dùng học tập.
- Giấy note.
- Thiết bị điện tử có kết nối Internet: điện thoại, … (nếu có).
III. BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC VÀ NĂNG LỰC ĐƯỢC HÌNH
THÀNH
Nội
Dung
Nhận biết Thông hiểu
Vận dụng
thấp
Vận dụng
cao
HỢP
CHÚNG
QUỐC
HOA KỲ
- Trình bày các đặc
điểm kinh tế, sự
chuyển dịch
phân hoá - của Hoa
- Trình bày được
vai trò của một số
ngành kinh tế chủ
chốt.
- Ghi nhớ một số
địa danh
- Giải thích được
đặc điểm kinh tế,
sự chuyển dịch,
phân hoá một số
ngành kinh tế
- Phân tích số
liệu, liệu
đặc điểm kinh
tế Hoa Kì.
- Sử dụng bản
đồ để nhận xét
các ngành kinh
tế các vùng
kinh tế
- Tìm kiếm,
xử thông tin
viết báo
cáo ngắn về
ngành tài
chính, du lịch
thông tin
liên lạc của
Hoa Kì.
* Định hướng năng lực được hình thành
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: - Tạo hứng thú học tập cho HS.
- Gợi mở và kết nối kiến thức, tạo kết nối kiến thức để học bài mới.
b) Nội dung: - HS hoạt động nhóm, tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn?”, hoàn thành phiếu
học tập.
- Tìm hiểu về các tập đoàn lớn nhất thế giới của Hoa Kì.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ: Các đội chơi thực hiện nhiệm vụ theo quy định của
GV.
- Bước 3: GV tổ chức báo cáo, thảo luận: Các nhóm ghi lên bảng sản phẩm của nhóm.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đưa thông tin phản hồi, tổng hợp kiến thức.
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1 HOẠT ĐỘNG 2.1: TÌM HIỂU VỀ QUY MÔ NỀN KINH TẾ
a) Mục tiêu:
Trình bày và giải thích được quy mô, sự phát triển nền kinh tế của Hoa Kì.
b) Nội dung: Dựa vào thông tin SGK, bảng số liệu HS,biểu đồ hoạt động nhân nêu
được thành tựu kinh tế của Hoa Kì và giải thích được sự phát triển đó.
c) Sản phẩm: Học sinh hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
I. Quy mô nền kinh tế
- Có quy mô nền kinh tế lớn nhất thế giới.
- Trình độ phát triển kinh tế đứng đầu thế giới, nhiều ngành kinh tế có hàm lượng
KH- CN và năng suất lao động cao.
- Dịch vụ chiếm tỉ trọng cao nhất trong cấu kinh tế Hoa gần như đạt
ngưỡng giới hạn
* Nguyên nhân:
+ Vị trí thuận lợi, tài nguyên giàu có.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Lao động đông, trình độ cao.
+ Chú trọng sử dụng công nghệ KHKT tiên tiến trong sản xuất, đi đầu trong cuộc
cách mạng công nghiệp, nền kinh tế tri thức, toàn cầu hóa.
+ Chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.
+ Thị trường tiêu thụ rộng lớn.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS dựa vào bảng số liệu, biểu đồ
- Cho biết những biểu hiện để chứng tỏ Hoa Kì có nền kinh tế hàng đầu thế giới.
- Trình bày sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Hoa Kì.
- Giải thích thành tựu kinh tế của Hoa kì.
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
Trong quá trình thực hiện, GV quan sát và điều chỉnh nhiệm vụ học tập cho phù hợp với
đối tượng HS.
- Bước 3: GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả
Gọi 01 HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ; các HS khác lắng nghe, bổ sung và thảo
luận thêm.
- Bước 4: GV chốt kiến thức, nhận xét và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 19. KINH TẾ HOA KÌ
( Thời gian thực hiện: tiết) I. MỤC TIÊU 1. Yêu cầu cần đạt
- Giải thích được đặc điểm của nền kinh tế hàng đầu thế giới
- Trình bày được sự phát triển, phân bố của các ngành kinh tế (công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ).
- Trình bày được sự chuyển dịch cơ cấu ngành và sự phân hoá lãnh thổ của nền kinh tế Hoa Kì.
- Đọc được bản đồ, rút ra nhận xét; phân tích số liệu, tư liệu.
- Khai thác được thông tin từ các nguồn khác nhau về địa lí Hoa Kì. 2. Năng lực hình thành
- Năng lực chung:
Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng
lực quản lí, năng lực giao tiếp, năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông,
năng lực sử dụng ngôn ngữ
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ
+ Năng lực sử dụng bản đồ
+ Năng lực sử dụng số liệu thống kê. 3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn
trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập.
- Nhân ái: Tôn trọng ý kiến của người khác, có ý thức học hỏi lẫn nhau.
- Trung thực: Tự giác tham gia và vận động người khác tham gia phát hiện, đấu tranh với
các hành vi thiếu trung thực trong học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập (cá nhân/nhóm), có
ý thức trong học hỏi để học tập tốt xây dựng đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:


- Máy tính, bài giảng Powerpoint.
- Hình ảnh, video về một số ngành nghề liên quan tới kinh tế Hoa Kì. - Phiếu học tập.
- Rubric đánh giá hoạt động nhóm. - Giấy A0, A1. - Bút dạ, bút màu, …
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa địa lí 11. - Đồ dùng học tập. - Giấy note.
- Thiết bị điện tử có kết nối Internet: điện thoại, … (nếu có).
III. BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC VÀ NĂNG LỰC ĐƯỢC HÌNH THÀNH Nội Vận dụng Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Dung thấp cao
- Trình bày các đặc - Giải thích được - Tìm kiếm,
điểm kinh tế, sự đặc điểm kinh tế, - Phân tích số xử lí thông tin HỢP
chuyển dịch và sự chuyển dịch, liệu, tư liệu và viết báo
CHÚNG phân hoá - của Hoa phân hoá một số đặc điểm kinh cáo ngắn về QUỐC Kì ngành kinh tế tế Hoa Kì. ngành tài
HOA KỲ - Trình bày được
- Sử dụng bản chính, du lịch vai trò của một số
đồ để nhận xét và thông tin ngành kinh tế chủ
các ngành kinh liên lạc của chốt. tế và các vùng Hoa Kì. - Ghi nhớ một số kinh tế địa danh
* Định hướng năng lực được hình thành
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: - Tạo hứng thú học tập cho HS.
- Gợi mở và kết nối kiến thức, tạo kết nối kiến thức để học bài mới.
b) Nội dung: - HS hoạt động nhóm, tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn?”, hoàn thành phiếu học tập.
- Tìm hiểu về các tập đoàn lớn nhất thế giới của Hoa Kì.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:



- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ: Các đội chơi thực hiện nhiệm vụ theo quy định của GV.
- Bước 3: GV tổ chức báo cáo, thảo luận: Các nhóm ghi lên bảng sản phẩm của nhóm.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đưa thông tin phản hồi, tổng hợp kiến thức.
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1 HOẠT ĐỘNG 2.1: TÌM HIỂU VỀ QUY MÔ NỀN KINH TẾ a) Mục tiêu:
Trình bày và giải thích được quy mô, sự phát triển nền kinh tế của Hoa Kì.
b) Nội dung: Dựa vào thông tin SGK, bảng số liệu HS,biểu đồ hoạt động cá nhân nêu
được thành tựu kinh tế của Hoa Kì và giải thích được sự phát triển đó.
c) Sản phẩm: Học sinh hoàn thành tìm hiểu kiến thức: I. Quy mô nền kinh tế
- Có quy mô nền kinh tế lớn nhất thế giới.
- Trình độ phát triển kinh tế đứng đầu thế giới, nhiều ngành kinh tế có hàm lượng
KH- CN và năng suất lao động cao.
- Dịch vụ chiếm tỉ trọng cao nhất trong cơ cấu kinh tế Hoa Kì và gần như đạt ngưỡng giới hạn * Nguyên nhân:
+ Vị trí thuận lợi, tài nguyên giàu có.


zalo Nhắn tin Zalo