Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 19. KHUẾCH ĐẠI THUẬT TOÁN
Thời gian thực hiện: 4 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được kí hiệu, nguyên lí làm việc và ứng dụng cơ bản của khuếch đại thuật toán. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự học: Chủ động tích cực thực hiện những công việc của bản thân
trong học tập thông qua việc tham gia đóng góp ý tưởng, đặt câu hỏi và trả lời các
yêu cầu của GV đưa ra; biết lựa chọn các nguồn tài liệu học tập phù hợp.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Thảo luận nhóm, tiếp thu sự góp ý và hỗ trợ thành
viên trong nhóm khi tìm hiểu về kĩ thuật điện tử
- Năng lực giải quyết vấn đề: Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên
quan đến vấn đề, đề xuất giải quyết vấn đề
Năng lực nhận thức công nghệ:
- Trình bày được khái niệm khuếch đại thuật toán, kí hiệu khuếch đại thuật toán.
- Nêu được nguyên lí làm việc của khuếch đại thuật toán.
- Trình bày được các ứng dụng cơ bản của khuếch đại thuật toán.
- Vận dụng những kiến thức đã học để tìm tòi những ứng dụng của khuếch đại thuật toán.
3. Phẩm chất: Chăm chỉ học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
- Máy chiếu, máy tính, màn hình hiển thị, hoặc ti vi.
- Hình vẽ và tranh ảnh trong SGK. 1 - Phiếu bài tập.
- SGK, SGV Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
2. Đối với học sinh:
- SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
- Hình vẽ liên quan đến nội dung bài học và các dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp tạo tâm thế sẵn sàng học tập và gợi mở nhu cầu nhận thức của HS,
kích thích sự tò mò, thích thú và mong muốn tìm hiểu các nội dung tiếp theo.
b. Nội dung: GV sử dụng câu hỏi ở phần khởi động (SGK – tr101) để đặt vấn đề, dẫn
dắt nhằm gây chú ý của HS vào nội dung bài học.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về tình huống đặt ra. GV gợi ý HS trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chiếu hình 19.1 (SGK – tr101) cho HS quan sát và yêu cầu trả lời nội dung Khởi
động (SGK – tr101): Quan sát hình 19.1 và cho biết trong mạch có các linh kiện điện tử nào? Hình 19.1
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân, suy nghĩ và trả lời câu hỏi. 2
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi.
Gợi ý trả lời: Trong mạch có các linh kiện điện tử sau:
- Điện trở:R1; R2; R3; R4.
- IC khuếch đại thuật toán.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Trong mạch có IC khuếch đại thuật toán. Vậy để tìm hiểu
khuếch đại thuật toán và những ứng dụng của khuếch đại thuật toán, chúng ta cùng bước
vào bài ngày hôm nay – Bài 19: Khuếch đại thuật toán.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu về khái niệm và nguyên lí làm việc của khuếch đại thuật toán
a. Mục tiêu: HS trình bày được khái niệm và nguyên lí làm việc của khuếch đại thuật toán.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS đọc SGK và thực hiện các yêu cầu của giáo viên để tìm
hiểu về khuếch đại thuật toán
c. Sản phẩm: HS ghi được khái niệm và nguyên lí làm việc của khuếch đại thuật toán.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ I. GIỚI THIỆU CHUNG học tập 1. Khái niệm
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm - Khuếch địa thuật toán là mạch tích hợp có
bốn đọc nội dung sgk và trình bày:
hai lối vào, một lối ra và hệ số khuếch đại lớn.
+ Khái niệm khuếch đại thuật toán
- Khuếch đại thuật toán có kí hiệu như Hình
+ Kí hiệu của khuếch đại thuật toán. 19.2a
+ Nguyên lí làm việc của khuếch đại thuật toán.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ 3 học tập
- HS đọc thông tin SGK sau đó trao
đổi, thảo luận trả lời các câu hỏi mà GV đưa ra.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động - Kí hiệu khuếch đại thuật toán rút gọn và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm báo cáo
kết quả thảo luận: DKSP
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực
hiện nhiệm vụ học tập
- Từ kết quả thảo luận của nhóm, GV
nhận xét, đánh giá quá trình HS thực Một IC khuếch đại thuật toán có thể có một hiện nhiệm vụ.
hoặc nhiều khuếch đại thuật toán.
- GV chuyển sang nội dung tiếp theo . 4
Giáo án Bài 19: Khuếch đại thuật toán Công nghệ 12 Kết nối tri thức
9
5 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(9 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)