Giáo án Bài 19 KTPL 11 Kết nối tri thức: Quyền được đảm bảo an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân

116 58 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: KTPL
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án KTPL 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án KTPL 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa và chuyên đề học tập KTPL 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(116 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 19: QUYỀN ĐƯỢC BẢO ĐẢM AN TOÀN VÀ BÍ MẬT THƯ TÍN,
ĐIỆN THOẠI, ĐIỆN TÍN CỦA CÔNG DÂN (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn
và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí
mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực hiện quyền được bảo đảm an toàn
và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Phân tích, đánh giá được các hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí
mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân trong một số tình huống đơn giản.
- Tự giác thực hiện các quy định của pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn và bí
mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân bằng những hành vi cụ thể, phù hợp. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về quyền được bảo đảm an
toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia các hình thức làm việc nhóm phù
hợp với yêu cầu, nhiệm vụ để thực hiện những hoạt động học tập. 1


- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích, giải quyết những tình huống
đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến quyền được bảo
đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
Năng lực đặc thù:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực hiện
quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân;
phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác
trong việc thực hiện quy định của pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn và bí
mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân; tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ
người khác điều chỉnh thái độ, hành vi phù hợp với quy định của pháp luật về
quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Năng lực phát triển bản thân: Rút ra bài học cho bản thân trong việc thực hiện
quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân;
tự đặt ra mục tiêu, kế hoạch rèn luyện để thực hiện tốt quyền được bảo đảm an
toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân trong đời sống thường
ngày; thực hiện được và vận động, giúp đỡ người khác thực hiện được các quy
định của pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được các quy
định cơ bản của pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện
thoại, điện tín của công dân; nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền
được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân; vận
dụng được các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá được các quan điểm, các
hành vi, xử lí được các tình huống đơn giản trong thực tiễn có liên quan đến quyền
được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân; tham gia
và vận động người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền, hoạt động thực hiện
các quy định của pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện 2


thoại, điện tín của công dân bằng những hành vi cụ thể, phù hợp với lứa tuổi do
nhà trường, địa phương tổ chức. 3. Phẩm chất:
- Trung thực và có trách nhiệm khi thực hiện các quy định của pháp luật về quyền
được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Nhân ái, yêu nước, tin tưởng và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp
luật về quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11, Giáo án.
- Tranh/ ảnh, clip, câu chuyện, ví dụ thực tế, thông tin,… liên quan tới bài học.
- Một số điều luật liên quan đến nội dung bài học.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,... (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11.
- Vở ghi, bút, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Giới thiệu ý nghĩa bài học, khai thác trải nghiệm, hiểu biết của HS về quyền được bảo
đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Tạo hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới. b. Nội dung:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Thử tài sắp xếp”.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi phần Mở đầu SHS tr.123.
- GV dẫn dắt vào bài học. 3


c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về hành vi vi phạm/không vi phạm quyền được
bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Trò chơi “Thử tài sắp xếp”
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 8 HS/nhóm), tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Thử
tài sắp xếp”, yêu cầu HS làm việc theo nhóm.
- GV phổ biến luật chơi cho HS: Mỗi nhóm là một đội, trong thời gian 5 phút hãy xác
định các hành vi vi phạm/không vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín,
điện thoại, điện tín. Sau đó hãy sắp xếp các hành vi vào 2 bảng A, B sao cho đúng. Hết
thời gian quy định, đội nào sắp xếp được nhiều hành vi đúng và nhanh hơn thì thắng. 4


zalo Nhắn tin Zalo