Giáo án Bài 2: Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện Công nghệ Điện Điện tử 12 Kết nối tri thức

50 25 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Điện - Điện tử 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(50 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Trường: ............................
Họ và tên giáo viên: .....................
Tổ: .................................
Ngày soạn: .......................
Ngày dạy: ......................... Lớp: 12................
Bài 2. Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện
Số tiết: 2 (tiết 3 + 4)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Nhận biết được một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng internet để
mở rộng hiểu biết về nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật điện.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: phối hợp với bạn bè trong hoạt động nhóm.
- Đánh giá công nghệ: xác định được yêu cầu về trình độ, năng lực, vị trí việc làm của
một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện
- Sử dụng công nghệ: mô tả được công việc của một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Tranh ảnh, video giới thiệu về một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện . 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 3. Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu 1: Trình bày triển vọng phát triển của kĩ thuật điện trong sản xuất?
Câu 2: Trình bày triển vọng phát triển của kĩ thuật điện trong đời sống? 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (4 phút)
Mục tiêu: Huy động khả năng quan sát và sự hiểu biết của HS để tìm hiểu ngành nghề
tỏng lĩnh vực kĩ thuật điện. Thu hút HS chú ý tới chủ đề bài học.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu
bài: Quan sát Hình 2.1 và cho biết những người trong hình đang làm công việc gì?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát Hình 2.1 SGK theo yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về thiết kế điện (10 phút)
Mục tiêu: Mô tả công việc, trình bày yêu cầu về trình độ, năng lực và môi trường làm
việc của nghề thiết kế điện.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động nhóm cặp đôi, tham
khảo SGK và hoàn thiện phiếu học tập số 1.
Phiếu học tập số 1 I. Thiết kế điện
- Mô tả công việc: ...........................................................................................................
- Yêu cầu trình độ: ..........................................................................................................
- Yêu cầu năng lực: .........................................................................................................
- Môi trường làm việc: ...................................................................................................
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thiện phiếu học tập trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các cặp đôi trình bày kết quả.
+ Các cặp đôi khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Thiết kế điện - Mô tả công việc:
+ Là nghiên cứu, ứng dụng kiến thức về kĩ thuật điện và phương pháp tính toán để
phân tích, thiết kế, lựa chọn vật liệu, thiết bị điện cho các hệ thống điện, thiết bị
điện đảm bảo yêu cầu kinh tế, kĩ thuật, công năng sử dụng và tính thẩm mĩ.
+ Sản phẩm: bản vẽ sơ đồ mạch điện và tài liệu kĩ thuật mô tả hệ thống điện.
+ Vị trí việc làm: kĩ sư, kĩ thuật viên.
- Yêu cầu trình độ: trình độ đại học với vị trí kĩ sư; trình độ trung cấp, cao đẳng với vị trí kĩ thuật viên.
- Yêu cầu năng lực: có kiến thức chuyên môn, am hiểu phương pháp tính toán và
quy chuẩn kĩ thuật, thành thạo kĩ năng sử dụng phần mềm, có năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Môi trường làm việc: trong phòng kĩ thuật, công ti năng lượng, trường đại học, viện nghiên cứu.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về sản xuất, chế tạo thiết bị điện (10 phút)
Mục tiêu: Mô tả công việc, trình bày yêu cầu về trình độ, năng lực và môi trường làm
việc của nghề sản xuất, chế tạo thiết bị điện.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động nhóm cặp đôi, tham
khảo SGK và hoàn thiện phiếu học tập số 2.
Phiếu học tập số 2
II. Sản xuất, chế tạo thiết bị điện
- Mô tả công việc: ...........................................................................................................
- Yêu cầu trình độ: ..........................................................................................................
- Yêu cầu năng lực: .........................................................................................................
- Môi trường làm việc: ...................................................................................................
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thiện phiếu học tập trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các cặp đôi trình bày kết quả.
+ Các cặp đôi khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
II. Sản xuất, chế tạo thiết bị điện - Mô tả công việc:
+ Là sử dụng dây chuyền công nghệ và công cụ hỗ trợ để tạo ra các thiết bị điện từ
vật liệu, linh kiện ban đầu theo quy trình sản xuất.
+ Vị trí việc làm: kĩ sư sản xuất, kĩ sư quản lí.


zalo Nhắn tin Zalo