Giáo án Bài 2 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Gõ bàn phím đúng cách

328 164 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(328 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách (tiết 1- lý thuyết)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Giải thích được lợi ích của việc gõ phím đúng cách.
Biết vị trí đặt các ngón tay khi gõ hàng số thực hiện được thao tác
đúng cách.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện cý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Biết được lợi ích của việc gõ phím đúng cách .
3.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn tnh các hoạt động học tập ca cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung cách đt tay khi gõ bàn phím máy tính.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Sản phẩm:
- HS nhắc lại được cách đặt tay khi gõ bàn phím máy tính.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Quan sát hình 3 SGK_10 sau đó
đưa ra hình nào thể hiện đúng cách
đặt tay trên bàn phím ở vị trí xuất
phát.
Gv chốt dẫn vào bài
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- HS đưa ra được
cách đặt tay khi gõ
bàn phím máy tính.
Hoạt động 1: Gõ bàn phím đúng cách
1. Mục tiêu:
Giải thích được lợi ích của việc gõ phím đúng cách.
Biết vị trí đặt các ngón tay khi gõ hàng số thực hiện được thao tác
đúng cách.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát và thảo luận để đưa ra được cách gõ bàn
phím đúng cách.
3. Sản phẩm
HS đưa ra được cách gõ bàn phím đúng cách.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
? Quan sát các hình 4
SGK_10. Theo cách
của bạn Khoa t sẽ gặp
phải điều gì.
HS hoạt động nhóm để
trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình
bày các nội dung
giáo viên đưa ra trước
lớp
a) Lợi ích của gõ bàn
phím đúng cách.
- Gõ bàn phím đúng
cách sẽ giúp em gõ
nhanh và chính xác
hơn, tiết kiệm được
thời gian và công sức
-
B
o v
c kho
.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv cho một số nhóm báo
cáo kết quả thảo luận
Gv dẫn dắt: Khi luyện tập
phím, Khoa chỉ dùng
ngón tay trỏ của hai bàn
tay để gõ các tự. Điều
này s làm cho Khoa
được ít tự, tốn nhiều
thời gian gây ra mỏi mắt,
mỏi cổ sẽ ảnh hưởng đến
sức khoẻ của mình.
GV nhận xét, chốt kiến
thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu
HS trả lời câu hỏi SGK _
11
2-> 3 HS trả lời câu hỏi.
Các HS khác nhận xét
b)
Cách gõ phím trên
hàng phím số
- Khi gõ phím số các
ngón tay của em từ vị
trí xuất phát trên
hàng phímsở
vươn đến gõ phím
số.
Câu 1: Đáp án A: Gõ
nhanh, chính xác và không
cần nhìn bàn phím.
.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
...........................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách (tiết 1- lý thuyết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
 Giải thích được lợi ích của việc gõ phím đúng cách.
 Biết vị trí đặt các ngón tay khi gõ hàng số và thực hiện được thao tác gõ đúng cách. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Biết được lợi ích của việc gõ phím đúng cách . 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung cách đặt tay khi gõ bàn phím máy tính.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 3. Sản phẩm:
- HS nhắc lại được cách đặt tay khi gõ bàn phím máy tính. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - HS đưa ra được luận nhóm để cùng cách đặt tay khi gõ
? Quan sát hình 3 SGK_10 sau đó nhau tìm hiểu tình bàn phím máy tính.
đưa ra hình nào thể hiện đúng cách huống mà giáo viên
đặt tay trên bàn phím ở vị trí xuất đưa ra. phát. Gv chốt dẫn vào bài
Hoạt động 1: Gõ bàn phím đúng cách 1. Mục tiêu:
 Giải thích được lợi ích của việc gõ phím đúng cách.
 Biết vị trí đặt các ngón tay khi gõ hàng số và thực hiện được thao tác gõ đúng cách. 2. Nội dung
 HS hoạt động nhóm, quan sát và thảo luận để đưa ra được cách gõ bàn phím đúng cách. 3. Sản phẩm
 HS đưa ra được cách gõ bàn phím đúng cách. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm để a) Lợi ích của gõ bàn nhóm: trả lời câu hỏi phím đúng cách. - Gõ bàn phím đúng ? Quan sát các hình 4 cách sẽ giúp em gõ
SGK_10. Theo cách gõ 2-> 3 nhóm HS trình nhanh và chính xác
của bạn Khoa thì sẽ gặp bày các nội dung mà hơn, tiết kiệm được giáo viên đưa ra trước phải điều gì. thời gian và công sức lớp - Bảo vệ sức khoẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv cho một số nhóm báo b) Cách gõ phím trên
cáo kết quả thảo luận
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. hàng phím số - Khi gõ phím số các
Gv dẫn dắt: Khi luyện tập Các HS khác nhận xét ngón tay của em từ vị gõ phím, Khoa chỉ dùng trí xuất phát trên
ngón tay trỏ của hai bàn hàng phím cơ sở
tay để gõ các ký tự. Điều vươn đến gõ phím này sẽ làm cho Khoa gõ số.
được ít ký tự, tốn nhiều
thời gian gây ra mỏi mắt,
mỏi cổ sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình. GV nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu Câu 1: Đáp án A: Gõ
HS trả lời câu hỏi SGK _ nhanh, chính xác và không 11 cần nhìn bàn phím. .
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo