Giáo án Bài 21 KTPL 11 Kết nối tri thức: Quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo

83 42 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: KTPL
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án KTPL 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án KTPL 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa và chuyên đề học tập KTPL 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(83 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 21: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN VỀ
TỰ DO TÍN NGƯỠNG VÀ TÔN GIÁO (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công
dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân
về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của
công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Phân tích, đánh giá được các hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân
về tự do tín ngưỡng và tôn giáo trong một số tình huống đơn giản.
- Tự giác thực hiện các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công
dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo bằng những hành vi cụ thể, phù hợp. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về quyền và nghĩa vụ của
công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia các hình thức làm việc nhóm phù
hợp với yêu cầu, nhiệm vụ để thực hiện những hoạt động học tập. 1


- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích, giải quyết những tình huống
đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến quyền và nghĩa
vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
Năng lực đặc thù:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực
hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo; phân
tích, đánh giá được thái độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác trong
việc thực hiện quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự
do tín ngưỡng và tôn giáo; tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ người khác điều
chỉnh thái độ, hành vi phù hợp với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ
của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Năng lực phát triển bản thân: Rút ra bài học cho bản thân trong việc thực hiện
quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo; tự đặt ra mục
tiêu, kế hoạch rèn luyện để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân về tự
do tín ngưỡng và tôn giáo trong đời sống thường ngày; thực hiện được và vận
động, giúp đỡ người khác thực hiện được các quy định của pháp luật về quyền
và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được các
quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín
ngưỡng và tôn giáo; nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền và
nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo; vận dụng được các kiến
thức đã học để phân tích, đánh giá được các quan điểm, các hành vi, xử lí được
các tình huống đơn giản trong thực tiễn có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của
công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo; tham gia và vận động người khác
tham gia các hoạt động tuyên truyền, hoạt động thực hiện các quy định của
pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo 2


bằng những hành vi cụ thể, phù hợp với lứa tuổi do nhà trường, địa phương tổ chức. 3. Phẩm chất:
- Trung thực và có trách nhiệm khi thực hiện các quy định của pháp luật về
quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Nhân ái, yêu nước, tin tưởng và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp
luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11, Giáo án.
- Tranh/ ảnh, clip, câu chuyện, ví dụ thực tế, thông tin,… liên quan tới bài học.
- Một số điều luật liên quan đến nội dung bài học.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,... (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11.
- Vở ghi, bút, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Giới thiệu ý nghĩa bài học, khai thác trải nghiệm, hiểu biết của HS về quyền và
nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.
- Tạo hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới. b. Nội dung:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi phần Mở đầu SHS tr.136.
- GV dẫn dắt vào bài học. 3


c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về hoạt động về tín ngưỡng, tôn giáo.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 8 HS/nhóm).
- GV giao nhiệm vụ cho HS: Trong thời gian 3 phút, các nhóm hãy liệt kê các tín
ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam mà mình biết ra giấy/bảng phụ. Sau 3 phút, nhóm nào
liệt kê được nhiều nhất sẽ thắng.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận theo nhóm và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát quá trình HS làm việc, hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận nhóm.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, cho ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và nêu ví dụ:
Một số tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam:
Tín ngưỡng ở Việt Nam
Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên
Tín ngưỡng thờ Thành Hoàng làng
Tôn giáo ở Việt Nam 4


zalo Nhắn tin Zalo