Giáo án Bài 26 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo: Thành phố Hồ Chí Minh

224 112 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(224 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



BÀI 26: THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được vị trí địa lí của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ hoặc lược đồ.
- Kể được một số tên gọi khác của Thành phố Hồ Chí Minh.
- Trình bày được một số sự kiện lịch sử có liên quan đến Thành phố Hồ Chí
Minh, có sử dụng một số tư liệu tranh ảnh, câu chuyện lịch sử.
- Sử dụng tư liệu lịch sử và địa lí, nêu được Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm
kinh tế, văn hoá, giáo dục quan trọng của Việt Nam. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng lực riêng:
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí : kể được một số tên gọi khác của Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tìm hiểu lịch sử và địa lí: trình bày được một số sự kiện lịch sử có liên quan
đến Thành phố Hồ Chí Minh, có sử dụng một số tư liệu tranh ảnh, câu chuyện
lịch sử, như: chuyện về Bến Nhà Rồng, Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước...


- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
+ Xác định được vị trí địa lí của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ hoặc lược đồ.
+ Sử dụng tư liệu lịch sử và địa lí: nếu được Thành phố Hồ Chí Minh là trung
tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục quan trọng của Việt Nam.
+ Sử dụng được đường thời gian để biểu diễn quá trình lịch sử của Thành phố Hồ Chí Minh. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: kính trọng, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và những anh hùng có công với đất nước.
- Chăm chỉ: ham học hỏi, thích đọc sách để mở rộng hiểu biết.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh, tài liệu sưu tầm về thành phố Hồ Chí Minh.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho


HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình 1 SGK tr.104.
- HS quan sát hình ảnh, lắng nghe GV nêu câu hỏi.
+ Em hãy chia sẻ thêm hiểu biết về thành phố Hồ Chí Minh. - HS trả lời.
- GV mời HS cả lớp xung phong trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và giới thiệu cho HS:
+ Một số địa danh nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh
là Nhà hát lớn, chợ Bến Thành, Bến cảng Nhà Rồng,
đường hoa Nguyễn Huệ...
+ Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tên gọi khác nhau qua các thời kì.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 26 – Thành phố Hồ Chí Minh.
- HS lắng nghe, chuẩn bị
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC vào bài học mới.
Hoạt động 1: Tìm hiểu về vị trí địa lí của Thành phố

Hồ Chí Minh.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Xác định được vị trí địa lí của thành phố Hồ Chí Minh
trên bản đồ hoặc lược đồ.
- Biết tên gọi khác nhau của Thành phố Hồ Chí Minh. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS quan sát lược đồ hình 2 và yêu cầu:
+ Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở vùng, miền nào?
+ Các tỉnh nào giáp với thành phố Hồ Chí Minh?
- HS đọc nội dung và quan
+ Thành phố Hồ Chí Minh có các quận và huyện nào? sát.
+ Thành phố Hồ Chí Minh có giáp với biển hay không?


zalo Nhắn tin Zalo