Giáo án Bài 27 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo: Địa đạo Củ Chi

209 105 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(209 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



BÀI 27: ĐỊA ĐẠO CỦ CHI (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được vị trí của Địa đạo Củ Chi trên lược đồ.
- Mô tả được một số công trình tiêu biểu trong Địa đạo Củ Chi, có sử dụng tranh
ảnh, tài liệu lịch sử.
- Sưu tầm và kể lại được một số câu chuyện lịch sử về Địa đạo Củ Chi, chống đế
quốc Mỹ ở Địa đạo Củ Chi. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng lực riêng:
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí : mô tả được một số công trình tiêu biểu trong Địa đạo Củ Chi.
- Tìm hiểu lịch sử và địa lí: thông qua quan sát tranh ảnh và tài liệu, kể lại được
câu chuyện lịch sử về đào hầm ở Củ Chi.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Xác định được vị trí của Địa đạo Củ Chi trên lược đồ. 1


+ Sưu tầm và kể lại được các câu chuyện lịch sử về chống Mỹ ở Địa đạo Củ Chi. 3. Phẩm chất - Trách nhiệm.
- Yêu nước: kính trọng và biết ơn những người đã chiến đấu, hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh, tài liệu sưu tầm về địa đạo Củ Chi.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh ảnh và nêu những - HS quan sát.
cảm nhận của em về Địa đạo Củ Chi. 2


- GV gợi ý cho HS mô tả một số nét chính về di sản này
thông qua quan sát hình ảnh. - HS xem tranh ảnh
- GV mời 2 - 3 HS chia sẻ trước lớp. HS khác lắng nghe,
bổ sung ý kiến (nếu có). - HS chia sẻ.
- GV khuyến khích HS mạnh dạn chia sẻ trải nghiệm trước lớp.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 27 – Địa đạo Củ Chi.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC bài học.
Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí địa lí của Địa đạo Củ Chi.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định được vị trí Địa đạo Củ Chi. b. Cách tiến hành 3


- GV yêu cầu HS quan sát hình 4 lược đồ hành chính
huyện Củ Chi trong SGK, thực hiện nhiệm vụ: - HS lắng nghe GV nêu yêu
+ Xác định vị trí địa lí của huyện Củ Chi và các xã có địa cầu. đạo.
+ Xác định thêm huyện Củ Chi giáp huyện nào của Thành
phố Hồ Chí Minh và những tỉnh nào.
+ Xác định vị trí hai xã Tân Phú Trung và Phước Vĩnh An
+ Xác định vị trí Bến Dược thuộc xã Phú Mỹ Hưng và
Bến Đình thuộc xã Nhuận Đức
- GV mời một số đại diện các nhóm HS xác định trên bản đồ. - HS trình bày.
- GV nhận xét, đánh giá các câu trả lời và cách chỉ bản đồ lược đồ của HS: - HS lắng nghe, tiếp thu. 4


zalo Nhắn tin Zalo