Giáo án Bài 28 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức: Địa đạo Củ Chi

278 139 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(278 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 28: ĐỊA ĐẠO CỦ CHI (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được vị trí của Địa đạo Củ Chi trên lược đồ.
- Mô tả được một số công trình tiêu biểu trong Địa đạo Củ Chi.
- Sưu tầm và kể lại được một số câu chuyện lịch sử về Địa đạo Củ Chi. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng lực riêng:
- Hình thành năng lực tìm hiểu lịch sử, địa lí thông qua việc sưu tầm tư liệu và giới
thiệu, kể chuyện về Địa đạo Củ chi, vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học vào cuộc sống.
- Hình thành năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác trong học tập lịch sử và địa lí.


- Nâng cao năng lực giao tiếp và hợp tác qua việc tìm tòi, khám phá kiến thức trong
bài học và sưu tầm những tư liệu phục vụ học tập. 3. Phẩm chất
- Hình thành phẩm chất yêu nước, lòng tự hào về vùng đất thép Củ Chi; có trách
nhiệm gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử mà cha ông để lại.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử 4.
- Lược đồ Thành phố Hồ Chí Minh/lược đồ hành chính huyện Củ Chi.
- Sơ đồ Địa đạo Củ Chi.
- Tranh ảnh, các chuyện lịch sử về Địa đạo Củ Chi.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS Lịch sử và Địa lí 4 Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Thông tin, tài liệu, tranh ảnh về Địa đạo Củ Chi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về trải nghiệm của bản thân: - HS quan sát.


+ Em đã được đến tham quan di tích Địa đạo Củ Chi chưa?
+ Hãy chia sẻ những điều em biết về Địa đạo Củ Chi với các bạn trong lớp.
- GV gợi ý cho HS mô tả một số nét chính về di sản này - HS xem tranh ảnh
thông qua quan sát hình ảnh.
- GV mời 2 - 3 HS chia sẻ trước lớp. HS khác lắng nghe, - HS chia sẻ.
bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV khuyến khích HS mạnh dạn chia sẻ trải nghiệm trước lớp.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 28 – Địa đạo Củ Chi. bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí địa lí và cấu trúc của Địa đạo Củ Chi.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Xác định được vị trí Địa đạo Củ Chi.
- Mô tả được một số công trình tiêu biểu trong Địa đạo Củ Chi. b. Cách tiến hành - HS lắng nghe GV nêu yêu


- GV yêu cầu HS quan sát hình 1 lược đồ hành chính cầu.
huyện Củ Chi trong SGK, thực hiện nhiệm vụ: Xác định
vị trí địa lí của Địa đạo Củ Chi. - HS trình bày.
- GV mời một số đại diện các nhóm HS xác định trên bản
đồ phóng to vị trí của địa đạo và nêu đặc điểm chính về địa hình. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá các câu trả lời và cách chỉ bản đồ lược đồ của HS. - HS quan sát.
- GV cho HS xem hình ảnh về cấu trúc của địa đạo


zalo Nhắn tin Zalo