Giáo án Bài 29 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức: Ôn tập

178 89 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(178 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… BÀI 29: ÔN TẬP (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Củng cố kiến thức về đặc điểm thiên nhiên, dân cư và hoạt động sản xuất, lịch
sử và văn hoá truyền thống ở vùng Duyên hải miền Trung, vùng Tây Nguyên, vùng Nam Bộ. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng lực riêng:
- Hình thành năng lực tìm hiểu Lịch sử và Địa lí thông qua việc so sánh đặc điểm
tự nhiên, dân cư, lịch sử, văn hoá ở các vùng: Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. 1


- Hình thành năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học thông qua việc xác
định vị trí của các đối tượng Lịch sử, Địa lí trên lược đồ; sưu tầm tư liệu và sử
dụng các nguồn thông tin để trình bày quan điểm về một vấn đề lịch sử.
- Hình thành năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động
cá nhân, cặp đôi và nhóm. 3. Phẩm chất
- Yêu quê hương, yêu Tổ quốc.
- Chăm chỉ, ham học hỏi, tìm tòi.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử 4.
- Bản đồ hành chính Việt Nam treo tường.
- Bản đồ tự nhiên Việt Nam treo tường.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS Lịch sử và Địa lí 4 Kết nối tri thức với cuộc sống. - Dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. 2

b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS tham gia cuộc thi “Vẻ đẹp quê hương, đất nước em”: - HS lắng nghe.
+ GV chia lớp thành các nhóm 6 – 8 HS.
+ GV hướng dẫn HS nêu những câu thơ, ca dao, tục ngữ - HS chia thành các nhóm.
nói về vẻ đẹp quê hương, đất nước hay về địa phương em.
- GV mời lần lượt các nhóm trình bày trước lớp. HS khác
lắng nghe, nhận xét, cổ vũ cho nhóm bạn. - HS trình bày.
- GV nhận xét đánh giá, ghi nhận đáp án hợp lí và công bố
nhóm chiến thắng với nhiều đáp án đúng nhất. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV trình chiếu một vài đáp án: - HS lắng nghe.
Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh
Nước Tháp Mười lóng lánh cá tôm.
- GV yêu cầu HS: Nêu tên các vùng các em đã được học.
- GV trình chiếu một số hình ảnh và yêu cầu HS nêu tên các vùng :
- HS lắng nghe, quan sát hình ảnh. Hình 1 3

Hình 2 Hình 3 - HS trả lời.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và giới thiệu cho HS:
+ Hình 1: Duyên hải miền Trung.
+ Hình 2: Vùng Tây Nguyên. - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Hình 3: Vùng Nam Bộ.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 29: Ôn tập
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Lựa chọn thông tin cho phù hợp với hai 4


zalo Nhắn tin Zalo