Giáo án Bài 3 Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo: Lịch sử và văn hoá truyền thống địa phương

162 81 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(162 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



BÀI 3: LỊCH SỬ VÀ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG ĐỊA PHƯƠNG EM (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Mô tả được một số nét về văn hóa (ví dụ: nhà ở, phong tục, tập quán, lễ hội,
trang phục, ẩm thực,...) của địa phương.
- Lựa chọn và giới thiệu được ở mức độ đơn giản một món ăn, một loại trang
phục hoặc một lễ hội tiêu biểu,... ở địa phương.
- Kể lại được câu chuyện về một trong số các danh nhân ở địa phương. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp hợp tác: sử dụng được ngôn ngữ kết hợp hình ảnh, cử chỉ để giới
thiệu về món ăn, trang phục hoặc lễ hội tiêu biểu,... ở địa phương.
Năng lực riêng:
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: Mô tả được một số nét về văn hóa của địa phương.
- Tìm hiểu lịch sử và địa lí: Kể lại câu chuyện về một trong số các danh nhân ở địa phương.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Lựa chọn và giới thiệu được ở mức độ đơn
giản một món ăn, một loại trang phục hoặc một lễ hội tiêu biểu,... ở địa phương. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: tự hào với lịch sử và truyền thống địa phương em.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh, tài liệu sưu tầm về lịch sử và văn hóa truyền thống ở địa phương em.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS
và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi: Kể tên - HS làm việc cá nhân.
một số món ăn đặc trưng ở địa phương em đang sinh sống.
- GV trình chiếu cho HS quan sát thêm hình ảnh về món ăn - HS quan sát hình ảnh. địa phương. Bánh gai Bánh đa cua

Cốm Bánh đậu xanh Cao lầu Bún bò Huế Bánh đập Nem chua
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 3 – Lịch sử và văn hóa - HS trả lời.
truyền thống địa phương em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC - HS lắng nghe, tiếp thu.
Hoạt động 1: Tìm hiểu về một số nét văn hóa của địa - HS lắng nghe, chuẩn bị phương em vào bài học.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Mô tả khái quát một số đặc điểm văn hóa: ẩm thực, trang


phục, nhà ở, phong tục tập quán, lễ hội.
- Tìm hiểu một món ăn (tên, nguyên liệu, quy trình chế
biến, cảm nhận); lễ hội (tên, thời gian, địa điểm, các hoạt
động chính, ý nghĩa và chia sẻ cảm nhận);... b. Các tiến hành
- GV chia HS thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi:
+ Mô tả khái quát một số đặc điểm văn hoá: ẩm thực, trang
phục, nhà ở, phong tục tập quán, lễ hội.
+ Tìm hiểu một món ăn (tên, nguyên liệu, quy trình chế - HS thảo luận cặp đôi.
biến, cảm nhận); lễ hội (tên, thời gian, địa điểm, các hoạt
động chính, ý nghĩa và chia sẻ cảm nhận),...
- GV trình chiếu cho HS quan sát thêm hình ảnh về nhà ở,
trang phục, món ăn, lễ hội tiêu biểu ở địa phương. - HS quan sát hình ảnh.
Trang phục truyền thống
Trang phục truyền thống dân tộc Thái người H-Mông Nhà sàn Tây Nguyên Nhà trình tường


zalo Nhắn tin Zalo