Giáo án Bài 3 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Thông tin trên trang web

364 182 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(364 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 3: Thông tin trên trang WEB (tiết 1)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Nhận biết phân biệt được các loại thông tin chính trên trang web: văn
bản, hình ảnh, âm thanh và siêu liên kết.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện cý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận ra được một số dạng thông tin chính trên trang web.
3.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn tnh các hoạt động học tập ca cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi kể lại những em đã xem trên
internet. Những nội dung đó thuộc dạng thông tin nào?
3. Sản phẩm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HS đưa ra câu trả lời.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
Hằng ngày em đã xem những gì trên
internet. Những nội dung đó thuộc
dạng nào?
“ Hằng ngày chúng ta đã xem rất
nhiều thông tin trên internet như
xem phim hoạt hình, đọc truyện,
xem tin tức, đọc thông tin về bài học
sắp tới... Những thông tin trên thuộc
các dạng thông tin cơ bản là văn
bản, hình ảnh, âm thanh...”
Gv chốt dẫn vào bài
HS thực hiện
thảo luận nhóm
để cùng nhau
tìm hiểu tình
huống mà giáo
viên đưa ra.
- Hằng ngày chúng ta
xem rất nhiều thông tin
trên internet như: xem
phim, nghe nhạc, đọc tin
tức thời sự, nghe dự báo
thời tiết, đọc truyện, đọc
thông tin về bài học...
- Những thông tin trên
thuộc các dạng thông tin
bản văn bản, hình
ảnh, âm thanh...”
Hoạt động 1: Xem tng tin trên trang Web
1. Mục tiêu:
Nhận biết phân biệt được các loại thông tin chính trên trang web: văn
bản, hình ảnh, âm thanh và siêu liên kết.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 7 SGK_14 và cho biết vị trí được đánh
số thể hiện thông tin dưới dạng nào?
3. Sản phẩm
HS đưa ra được vị trí các số là thể hiện thông tin dạng nào.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
HS hoạt động nhóm để
trả lời câu hỏi
- Trên trang web thường
các loại thông tin: Văn bản,
hình
nh, âm thanh, video
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
? quan sát hình 7
SGK_14 và cho biết vị
trí được đánh số thể hiện
thông tin dưới dạng nào?
Gv cho một số nhóm báo
cáo kết quả thảo luận
Gv dẫn dắt: Chúng ta đã
biết 3 dạng thông tin
thường gặp văn bản,
hình ảnh âm thanh. Số
01: thể hiện thông tin qua
video vừa âm thanh
vừa là hình ảnh. Số 02:
thể hiện thông tin dạng
hình ảnh. Số 03: thể hiện
thông tin dạng văn bản.
Trên trang web còn
những vị trí khi con
trỏ chuột vị trí đó thể
hiện siêu liên kết, nhp
vào chúng ta thể
liên kết đến c trang
web có nội dung khác.
GV nhận xét, chốt kiến
thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu
HS trả lời câu hỏi SGK _
15
2-> 3 nhóm HS trình
bày các nội dung
giáo viên đưa ra trước
lớp
2-> 3 HS trả lời câu hỏi.
Các HS khác nhận xét
và siêu liên kết.
- Trang web là siêu văn bản
Câu 1: Đáp án D : Có các
thông tin: Văn bản, hình
ảnh, âm thanh, video
siêu liên kết.
Câu 2: Đáp án A.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
...........................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 3: Thông tin trên trang WEB (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
 Nhận biết và phân biệt được các loại thông tin chính trên trang web: văn
bản, hình ảnh, âm thanh và siêu liên kết. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận ra được một số dạng thông tin chính trên trang web. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung câu hỏi kể lại những gì em đã xem trên
internet. Những nội dung đó thuộc dạng thông tin nào? 3. Sản phẩm:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS đưa ra câu trả lời. 4. Tổ chức thực hiện: Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện - Hằng ngày chúng ta
thảo luận nhóm xem rất nhiều thông tin
Hằng ngày em đã xem những gì trên để cùng nhau trên internet như: xem
internet. Những nội dung đó thuộc tìm hiểu tình phim, nghe nhạc, đọc tin dạng nào? huống mà giáo
tức thời sự, nghe dự báo viên đưa ra.
thời tiết, đọc truyện, đọc
“ Hằng ngày chúng ta đã xem rất thông tin về bài học...
nhiều thông tin trên internet như - Những thông tin trên
xem phim hoạt hình, đọc truyện,
thuộc các dạng thông tin
xem tin tức, đọc thông tin về bài học
cơ bản là văn bản, hình ảnh, âm thanh...”
sắp tới... Những thông tin trên thuộc
các dạng thông tin cơ bản là văn
bản, hình ảnh, âm thanh...” Gv chốt dẫn vào bài
Hoạt động 1: Xem thông tin trên trang Web 1. Mục tiêu:
 Nhận biết và phân biệt được các loại thông tin chính trên trang web: văn
bản, hình ảnh, âm thanh và siêu liên kết. 2. Nội dung
 HS hoạt động nhóm, quan sát hình 7 SGK_14 và cho biết vị trí được đánh
số thể hiện thông tin dưới dạng nào? 3. Sản phẩm
HS đưa ra được vị trí các số là thể hiện thông tin dạng nào. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm để - Trên trang web thường có nhóm: trả lời câu hỏi
các loại thông tin: Văn bản, hình ảnh, âm thanh, video
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập ? quan sát hình 7 và siêu liên kết. SGK_14 và cho biết vị
2-> 3 nhóm HS trình - Trang web là siêu văn bản
trí được đánh số thể hiện bày các nội dung mà
thông tin dưới dạng nào? giáo viên đưa ra trước lớp Gv cho một số nhóm báo
cáo kết quả thảo luận
2-> 3 HS trả lời câu hỏi.
Gv dẫn dắt: Chúng ta đã Các HS khác nhận xét biết 3 dạng thông tin
thường gặp là văn bản,
hình ảnh và âm thanh. Số
01: thể hiện thông tin qua video vừa là âm thanh
vừa là hình ảnh. Số 02:
thể hiện thông tin dạng
hình ảnh. Số 03: thể hiện thông tin dạng văn bản. Trên trang web còn có những vị trí mà khi con
trỏ chuột ở vị trí đó thể
hiện siêu liên kết, nhấp vào là chúng ta có thể liên kết đến các trang web có nội dung khác. GV nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu
Câu 1: Đáp án D : Có các
HS trả lời câu hỏi SGK _ thông tin: Văn bản, hình 15 ảnh, âm thanh, video và siêu liên kết. Câu 2: Đáp án A.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo