Giáo án Bài 4 Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức: Chọn giống vật nuôi

137 69 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(137 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: CHỌN GIỐNG VẬT NUÔI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các chỉ tiêu cơ bản để chọn giống vật nuôi.
- Nêu được một số phương pháp chọn giống vật nuôi.
- Lựa chọn được phương pháp chọn giống phù hợp với mục đích chăn nuôi. 2. Năng lực
Năng lực chung: Lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu thêm về phương
pháp chọn giống vật nuôi.
Năng lực riêng:
- Nêu được các chỉ tiêu cơ bản để chọn giống vật nuôi.
- Nêu được một số phương pháp chọn giống vật nuôi.
- Lựa chọn được phương pháp chọn giống phù hợp với mục đích chăn nuôi. 3. Phẩm chất
- Tham gia tích cực trong tìm hiểu về giống vật nuôi và phương pháp chọn giống vật nuôi.
- Nhận thức được phương pháp chọn giống phù hợp với mục đích chăn nuôi để
có thể đề xuất với gia đình, người thân trong việc lựa chọn giống vật nuôi nhằm
mang lại hiệu quả kinh tế.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Công nghệ chăn nuôi 11.


- Tranh, ảnh, video liên quan đến chọn giống vật nuôi, các chỉ tiêu cơ bản để
chọn giống vật nuôi và một số phương pháp chọn giống vật nuôi ở địa phương
và các trung tâm nhân giống.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK Công nghệ chăn nuôi 11.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học
tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua hình ảnh, video, tình huống thực tế liên quan đến chọn giống
vật nuôi, các chỉ tiêu cơ bản để chọn giống vật nuôi, kích thích HS mong muốn tìm
hiểu về nội dung bài học.
b. Nội dung: GV sử dụng hình ảnh phần dẫn nhập SGK tr.23 và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về chọn giống vật nuôi, các chỉ tiêu cơ bản để chọn
giống vật nuôi và chuẩn kiến thức của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu và hướng dẫn HS quan sát hình ảnh phần dẫn nhập :


- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Em hãy cho biết hình ảnh trên là chọn giống vật nuôi nào ?
+ Khi chọn giống vật nuôi, người ta thường căn cứ vào những chỉ tiêu nào ?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh, vận dụng hiểu biết của bản thân để trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi:
+ Đây là hình ảnh mô tả chọn giống vật nuôi con bò.
+ Một số chỉ tiêu cơ bản để chọn giống vật nuôi là:Hình dángThể chất
Tốc độ tăng trưởng
Sức khỏe của vật nuôi
Khả năng sinh sản...
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 4 – Chọn giống vật nuôi.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu về khái niệm chọn giống vật nuôi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được khái niệm chọn giống vật nuôi. b. Nội dung:
- GV giới thiệu ca dao, tục ngữ nói về kinh nghiệm chọn giống vật nuôi của ông cha ta.
- GV hướng dẫn HS nghiên cứu mục I trong SGK và yêu cầu trả lời câu hỏi.
- GV rút ra kết luận về khái niệm chọn giống vật nuôi.


c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về khái niệm chọn giống vật nuôi và chuẩn kiến thức của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Tìm hiểu về khái niệm chọn
- GV giới thiệu câu ca dao, tục ngữ về kinh giống vật nuôi
nghiệm chọn giống vật nuôi của ông cha như: - Khái niệm:
Gà nâu, chân thấp. mình to
+ Là lựa chọn và giữ lại làm giống
Đẻ nhiều trứng lớn, con vừa khéo nuôi
những cá thể mang đặc tính tốt, phù
Chẳng nên nuôi giống pha mùi
hợp với mục đích của chăn nuôi và
Trứng không đẻ mấy, con nuôi vụng về.
mong muốn của người chọn giống.
- GV hướng dẫn HS nghiên cứu mục I SGK + Thải loại các cá thể không đạt
tr.23 và trả lời câu hỏi: Em hãy cho biết chọn yêu cầu.
giống vật nuôi là gì? Mục đích của chọn giống - Mục đích: Duy trì và nâng cao vật nuôi?
những đặc điểm tốt của giống vật
- GV yêu cầu HS liên hệ, vận dụng thực tế tại nuôi qua mỗi thế hệ.
gia đình, địa phương để trả lời câu hỏi: Em hãy
nêu thêm ví dụ về chọn giống một loại vật nuôi
ở gia đình, địa phương em.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin SGK và trả lời câu hỏi.
- HS dựa vào hiểu biết của bản thân để nêu thêm ví dụ.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận


zalo Nhắn tin Zalo