Giáo án Bài 6 Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

200 100 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(200 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
BÀI 6: BỘ LẮP GHÉP MÔ HÌNH KĨ THUẬT (2 Tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể tên, nhận biết được các chi tiết của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Sử dụng được dụng cụ để lắp và tháo vít; lắp ghép được một số mô hình đơn giản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương
tiện học tập trước giờ học; tự giác tham gia và thực hiện các hoạt động học tập
cá nhân trong giờ học trên lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp giữa các HS
để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Đề xuất và đưa ra các phương án trả lời
của các câu hỏi, bài tập xử lí tình huống, vận dụng, kĩ năng của bài học môn
Công nghệ 4 để giải quyết vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.
Năng lực riêng:
- Nhận thức công nghệ: Nhận biết, nêu được tên các chi tiết của bộ phận lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Sử dụng công nghệ: Sử dụng được dụng cụ để lắp và tháo vít, lắp ghép được
một số mô hình đơn giản.
- Giao tiếp công nghệ: Chia sẻ với mọi người xung quanh cùng tìm hiểu lắp ghép mô hình.


- Đánh giá công nghệ: Nhận xét, đánh giá cách ứng xử của mọi người xung
quanh về sản phẩm mô hình kĩ thuật. 3. Phẩm chất
- Nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Yêu thích, sáng tạo và đam mê lắp ghép mô hình kĩ thuật.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết
vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- SGK và các tranh, ảnh trong Bài 6.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SGK.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, tò mò và động cơ học
tập tốt cho HS về bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS quan sát hình ảnh khởi động trong - HS mô tả nội dung của hình ảnh
SGK trang 45 và yêu cầu HS mô tả nội dung của theo hiểu biết cá nhân. hình ảnh đó:


- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học hôm - HS lắng nghe, ghi bài.
nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các chi tiết
của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật - Bài 6: Bộ lắp
ghép mô hình kĩ thuật.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu các chi tiết trong bộ lắp
ghép mô hình kĩ thuật
a. Mục tiêu: Kể tên, nhận biết được các chi tiết của
bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. b. Cách tiến hành
- GV giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4. - HS quan sát hình ảnh, lắng nghe GV giới thiệu.


- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS.
- GV yêu cầu HS quan sát các hình ảnh mô tả trong - HS cùng bạn nêu tên và kiểm tra
SGK để tìm hiểu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật; cho số lượng chi tiết có trong bộ lắp
biết tên, số lượng các chi tiết và dụng cụ có trong ghép mô hình kĩ thuật.
bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật:
- HS chia sẻ với nhau trước lớp về
kết quả làm việc của nhóm mình.
- GV nhận xét, chốt lại đáp án.
- GV cùng HS đưa ra kết luận: Các chi tiết và dụng - HS lắng nghe, ghi chép bài.
cụ có trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật dùng để
lắp ghép một số mô hình kĩ thuật đơn giản.
Hoạt động 2: Tìm hiểu tác dụng của các dụng cụ
trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
a. Mục tiêu: Nhận biết được tác dụng của các dụng
cụ trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS đọc và thực hiện câu lệnh trong - HS làm việc cá nhân và trình bày SGK trang 49: trước lớp:
Em hãy cho biết tác dụng của các dụng cụ trong + Hộp đựng ốc vít: dùng để đựng
bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật có trong hình ảnh các loại ốc vít trong bộ lắp ghép dưới đây:
mô hình kĩ thuật.
+ Tua-vít: dùng để lắp và tháo đai ốc.


zalo Nhắn tin Zalo