Giáo án Bài 6 Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức: Thiết lập quan hệ bạn bè

218 109 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(218 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: THIẾT LẬP VÀ DUY TRÌ QUAN HỆ BẠN BÈ
BÀI 6: THIẾT LẬP QUAN HỆ BẠN BÈ
(2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết vì sao cần thiết lập quan hệ bạn bè.
- Nhận biết được cách đơn giản để thiết lập quan hệ bạn bè.
- Thiết lập được mối quan hệ bạn bè ở trường học và làng xóm, khối phố.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, có kỹ năng thiết lập
quan hệ bạn bè.
3. Phẩm chất
- Nhân ái, yêu mến, quý trọng bạn bè.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe
tích cực.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng PowerPoint (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo
yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học giúp HS
hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS xem video bài hát “Đến đây cùng chơi”
(nhạc Anh, lời Việt: Đào Ngọc Dung).
https://www.youtube.com/watch?v=WqYspmXwZxE
- GV đặt câu hỏi: Em cảm nghĩ về lời mời gọi của các
bạn trong bài hát?
- GV mời 2 3 HS trả lời câu hỏi. Các bạn HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (Nếu có).
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới: Lời mời gọi của các bạn
trong bài hát rất gần gũi, thân thiện. Bạn mối quan hệ
đặc biệt, gần gũi tuy không phải mối quan hệ ruột thịt. Không
ai thể phủ nhận những giá trị mối quan hệ bạn
mang lại cho chúng ta. Bài học “Thiết lập quan hệ bạn bè”
sẽ giúp các em xây dựng được những tình bạn đẹp duy trì
- HS xem video bài hát.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
nó dài lâu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Khám phá sao cần thiết lập quan hệ bạn
a. Mục tiêu: HS biết được vì sao cần thiết lập quan hệ bạn bè.
b. Cách tiến hành
- GV kể diễn cảm câu chuyện “Người bạn mới”.
- GV mời 2 HS kể tóm tắt câu chuyện.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi:
+ Em có nhận xét gì về việc làm của Mác dành cho người bạn
mới của mình? Cuộc gặp gỡ đã mang lại cho hai bạn điều gì?
+ Theo em, vì sao chúng ta cần thiết lập quan hệ bạn bè?
- GV mời 2 3 nhóm trả lời câu hỏi. Các nhóm khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (Nếu có).
- GV nhận xét, kết luận:
+ Mác một người bạn thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi
thấy bạn gặp khó khăn. Cuộc gặp gỡ đã mang đến sự khởi
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
đầu cho một tình bạn đẹp dài lâu giữa Mác người bạn
mới.
+ Chúng ta cần thiết lập quan hệ bạn điều đó sẽ giúp
chúng ta thêm những người bạn mới để cùng chơi, cùng
trò chuyện và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với nhau.
+ Trong cuộc sống, ai cũng cần những người bạn để cùng
nhau chia sẻ buồn, vui trong cuộc sống. Thiết lập quan hệ
bạn bè sẽ giúp chúng ta có những người bạn như thế.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách thiết lập quan hệ bạn bè
a. Mục tiêu: HS nêu được các cách để thiết lập quan hệ bạn
bè.
b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK nhận diện
nội dung tranh.
- HS thảo luận nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4, trả lời câu hỏi:
+ Các bạn trong mỗi tranh đã làm gì để thiết lập quan hệ bạn
bè?
+ Theo em, còn cách nào khác để thiết lập quan hệ bạn
bè?
- GV mời 2 3 nhóm trình bày kết quả thảo luận. Các nhóm
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (Nếu có).
- GV nhận xét, kết luận:
+ Tranh 1: Bạn nam giới thiệu bản thân thể hiện mong
muốn được làm quen với bạn nữ.
+ Tranh 2: Bạn nữ thể hiện sự quan tâm chia sẻ với bạn
qua việc mời bạn cùng che chung ô khi trời mưa mà bạn quên
mang ô.
+ Tranh 3: Bạn nam chủ động được đề nghị tham gia đá
bóng cùng các bạn.
+ Tranh 4: Bạn nữ chia sẻ sở thích của mình với bạn.
+ Để thiết lập quan hệ bạn bè, chúng ta cần giới thiệu bản
thân; chủ động thể hiện mong muốn làm quen chơi cùng
bạn; thể hiện sự quan tâm tới bạn; chia sẻ sở thích chung với
bạn; luôn thể hiện thái độ thân thiện, cởi mở,…
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức, biết bày tỏ thái độ,
nhận xét hành vi, xử lý tình huống liên quan đến việc thiết lập
quan hệ bạn bè.
b. Cách tiến hành
Bài tập 1: Lựa chọn cách phù hợp để thiết lập quan hệ bạn
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: THIẾT LẬP VÀ DUY TRÌ QUAN HỆ BẠN BÈ
BÀI 6: THIẾT LẬP QUAN HỆ BẠN BÈ (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết vì sao cần thiết lập quan hệ bạn bè.
- Nhận biết được cách đơn giản để thiết lập quan hệ bạn bè.
- Thiết lập được mối quan hệ bạn bè ở trường học và làng xóm, khối phố. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, có kỹ năng thiết lập quan hệ bạn bè. 3. Phẩm chất
- Nhân ái, yêu mến, quý trọng bạn bè.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.


2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng PowerPoint (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có
hiểu biết ban đầu về bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS xem video bài hát “Đến đây cùng chơi” - HS xem video bài hát.
(nhạc Anh, lời Việt: Đào Ngọc Dung).
https://www.youtube.com/watch?v=WqYspmXwZxE
- GV đặt câu hỏi: Em có cảm nghĩ gì về lời mời gọi của các bạn trong bài hát?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các bạn HS khác lắng - HS trả lời câu hỏi.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (Nếu có).
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới: Lời mời gọi của các bạn - HS lắng nghe, tiếp thu.
trong bài hát rất gần gũi, thân thiện. Bạn bè là mối quan hệ
đặc biệt, gần gũi tuy không phải mối quan hệ ruột thịt. Không
ai có thể phủ nhận những giá trị mà mối quan hệ bạn bè
mang lại cho chúng ta. Bài học “Thiết lập quan hệ bạn bè”
sẽ giúp các em xây dựng được những tình bạn đẹp và duy trì

nó dài lâu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Khám phá vì sao cần thiết lập quan hệ bạn
a. Mục tiêu: HS biết được vì sao cần thiết lập quan hệ bạn bè. b. Cách tiến hành
- GV kể diễn cảm câu chuyện “Người bạn mới”.
- GV mời 2 HS kể tóm tắt câu chuyện.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi:
+ Em có nhận xét gì về việc làm của Mác dành cho người bạn
mới của mình? Cuộc gặp gỡ đã mang lại cho hai bạn điều gì?
+ Theo em, vì sao chúng ta cần thiết lập quan hệ bạn bè?
- GV mời 2 – 3 nhóm trả lời câu hỏi. Các nhóm khác lắng - HS trả lời câu hỏi.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (Nếu có).
- GV nhận xét, kết luận:
+ Mác là một người bạn thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi - HS lắng nghe, tiếp thu.
thấy bạn gặp khó khăn. Cuộc gặp gỡ đã mang đến sự khởi


đầu cho một tình bạn đẹp và dài lâu giữa Mác và người bạn mới.
+ Chúng ta cần thiết lập quan hệ bạn bè vì điều đó sẽ giúp
chúng ta có thêm những người bạn mới để cùng chơi, cùng
trò chuyện và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với nhau.
+ Trong cuộc sống, ai cũng cần có những người bạn để cùng
nhau chia sẻ buồn, vui trong cuộc sống. Thiết lập quan hệ
bạn bè sẽ giúp chúng ta có những người bạn như thế.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách thiết lập quan hệ bạn bè
a. Mục tiêu: HS nêu được các cách để thiết lập quan hệ bạn bè. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK và nhận diện nội dung tranh. - HS thảo luận nhóm.


zalo Nhắn tin Zalo