Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 7: Tạo bài trình chiếu (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi phần mềm trình chiếu.
Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường và có ảnh. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi phần mềm trình chiếu. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 2. Nội dung:
- HS cùng nhau quan sát hình 24 SGK_30 để trả lời câu hỏi SGK_30. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_30. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Nội dung ở hình luận nhóm để cùng 24.b rõ nghĩa hơn.
? Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình nhau tìm hiểu tình Vì nội dung có dấu
chiếu đơn giản và gõ được vài dong huống mà giáo viên tiếng Việt. văn bản đơn giản. đưa ra.
? Quan sát nội dung hình 24.a và
24.b SGK_30, nội dung nào rõ nghĩa hơn. Gv chốt dẫn vào bài
Hoạt động 1: Gõ chữ tiếng Việt. 1. Mục tiêu:
Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư
mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác,
sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp. 2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 25 SGK_30. 3. Sản phẩm
HS nhận biết được cách gõ đúng tiếng Việt. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm để - Để gõ được văn bản tiếng nhóm: trả lời câu hỏi
Việt cần có phần mềm gõ
-Để gõ được tiếng Việt tiếng Việt.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
trên máy tính, cần phải có 2-> 3 nhóm HS trình - Có hai kiểu gõ tiếng Việt phần mềm hỗ trợ như
bày các nội dung mà phổ biến là Telex và VNI.
Unikey, Vietkey, EVkey... giáo viên đưa ra trước lớp
- Gõ chữ tiếng Việt theo
- Có hai kiểu gõ tiếng Việt kiểu Telex: phổ biến: Telex và VNI.
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Gõ chữ Gõ dấu ? Quan sát gõ chữ tiếng Các HS khác nhận xét
Việt theo 2 kiểu phổ biến â: aa Sắc: s
ở bảng 1, bảng 2, bảng 3 ô: oo Huyền: f SGK_31. ê: ee Hỏi: r đ: dd Ngã: x GV nhận xét, chốt kiến ă: aw Nặng: j thức ơ: ow ư: uw
- Gõ chữ tiếng Việt theo kiểu VNI: Gõ chữ Gõ dấu â: a6 Sắc: 1 ô: o6 Huyền: 2 ê: e6 Hỏi: 3 đ: d9 Ngã: 4 ă: a8 Nặng: 5 ơ: o7 ư: u7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu
Câu hỏi 1 : Đáp án A, B, C
HS trả lời câu hỏi SGK _ Câu hỏi 2: Đáp án B. 31.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 7 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Tạo bài trình chiếu
229
115 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(229 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 7: Tạo bài trình chiếu (tiết 1)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi phần mềm trình
chiếu.
Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường
và có ảnh.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi
phần mềm trình chiếu.
3.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Nội dung:
- HS cùng nhau quan sát hình 24 SGK_30 để trả lời câu hỏi SGK_30.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_30.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình
chiếu đơn giản và gõ được vài dong
văn bản đơn giản.
? Quan sát nội dung hình 24.a và
24.b SGK_30, nội dung nào rõ nghĩa
hơn.
Gv chốt dẫn vào bài
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- Nội dung ở hình
24.b rõ nghĩa hơn.
Vì nội dung có dấu
tiếng Việt.
Hoạt động 1: Gõ chữ tiếng Việt.
1. Mục tiêu:
Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư
mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác,
sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 25 SGK_30.
3. Sản phẩm
HS nhận biết được cách gõ đúng tiếng Việt.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
-Để gõ được tiếng Việt
HS hoạt động nhóm để
trả lời câu hỏi
- Để gõ được văn bản tiếng
Việt cần có phần mềm gõ
tiếng Việt.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
trên máy tính, cần phải có
phần mềm hỗ trợ như
Unikey, Vietkey, EVkey...
- Có hai kiểu gõ tiếng Việt
phổ biến: Telex và VNI.
? Quan sát gõ chữ tiếng
Việt theo 2 kiểu phổ biến
ở bảng 1, bảng 2, bảng 3
SGK_31.
GV nhận xét, chốt kiến
thức
2-> 3 nhóm HS trình
bày các nội dung mà
giáo viên đưa ra trước
lớp
2-> 3 HS trả lời câu hỏi.
Các HS khác nhận xét
- Có hai kiểu gõ tiếng Việt
phổ biến là Telex và VNI.
- Gõ chữ tiếng Việt theo
kiểu Telex:
Gõ chữ Gõ dấu
â: aa Sắc: s
ô: oo Huyền: f
ê: ee Hỏi: r
đ: dd Ngã: x
ă: aw Nặng: j
ơ: ow
ư: uw
- Gõ chữ tiếng Việt theo
kiểu VNI:
Gõ chữ Gõ dấu
â: a6 Sắc: 1
ô: o6 Huyền: 2
ê: e6 Hỏi: 3
đ: d9 Ngã: 4
ă: a8 Nặng: 5
ơ: o7
ư: u7
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu
HS trả lời câu hỏi SGK _
31.
Câu hỏi 1 : Đáp án A, B, C
Câu hỏi 2: Đáp án B.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................