Giáo án Bài 8 Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức: Sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi

67 34 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(67 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8: SẢN XUẤT VÀ CHẾ BIẾN THỨC ĂN CHĂN NUÔI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Mô tả được các phương pháp sản xuất thức ăn chăn nuôi.
- Trình bày được một số ứng dụng công nghệ cao trong chế biến thức ăn chăn nuôi. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Mô tả được các phương pháp sản xuất thức ăn chăn nuôi
- Trình bày được một số ứng dụng công nghệ cao trong chế biến thức ăn chăn nuôi
Năng lực công nghệ:
- Trình bày được khái niệm giống vật nuôi và điều kiện công nhận giống vật nuôi.
- Trình bày được vai trò của giống trong chăn nuôi. 3. Phẩm chất
- Có ý thức tìm hiểu về các phương pháp sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi và
một số ứng dụng công nghệ cao trong chế biến thức ăn chăn nuôi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Công nghệ chăn nuôi 11.
- Tranh, ảnh liên quan đến sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).


2. Đối với học sinh
- SGK Công nghệ chăn nuôi 11.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học
tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua các hình ảnh, tình huống thực tế liên quan đến sản xuất và
chế biến thức ăn chăn nuôi, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung của bài học
b. Nội dung: : GV trình bày vấn đề, HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi theo ý kiến cá nhân
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi sau:
Thức ăn chăn nuôi thường được sản xuất, chế biến bằng những phương pháp nào?
Mục đích của các phương pháp sản xuất, chế biến thức ăn là gì?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh, lắng nghe câu hỏi, suy nghĩ, thảo luận trả lời câu hỏi phần khởi động
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS đưa ra những nhận định ban đầu


- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 8 – Sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu về phân loại vật nuôi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được các phương pháp sản xuất thức ăn
chăn nuôi (phương pháp sản xuất thức ăn chăn nuôi truyền thống, phương pháp sản
xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh).
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, đọc SGK, quan sát Hình 8.1, 8.2 và
8.3 SGK trang 45 – 46, trả lời Khám phá mục I.2 SGK trang 46, 47.
c. Sản phẩm: Các phương pháp sản xuất thức ăn chăn nuôi; Câu trả lời về Khám phá mục I.2 SGK trang 46, 47.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
I. Các phương pháp sản xuất thức ăn chăn nuôi
* Phương pháp sản xuất thức ăn truyền thống
1. Phương pháp sản xuất thức ăn
- GV hướng dẫn HS nghiên cứu nội dung mục I.1 truyền thống
trong SGK và giải thích cho HS hiểu về khái niệm
thức ăn truyền thống, phương pháp sản xuất
Thức ăn truyền thống được sản thức ăn truyền thống.
xuất bằng cách thu nhận các sản
phẩm và phụ phẩm trồng trọt;
* Phương pháp sản xuất thức ăn hỗn hợp
thủy sản; công nghiệp chế biến và hoàn chỉnh
các loại sản phẩm tương tự
- GV hướng dẫn HS nghiên cứu mục I.2 và giải
2. Phương pháp sản xuất thức ăn
thích cho HS hiểu khái niệm thức ăn hỗn hợp

hoàn chỉnh qua Hình 8.1
hỗn hợp hoàn chỉnh
-Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh có
hai dạng phổ biến là dạng bột và dạng viên
Trả lời Khám phá mục I.2 SGK
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 8.2 và thực hiện trang 46
Khám phá mục I.2 SGK trang 46:
Các bước sản xuất thức ăn hỗn
Quan sát Hình 8.2 và mô tả các bước sản xuất
hợp hoàn chỉnh dạng bột:
thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh dạng bột
- Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu
- Bước 2. Làm sạch, sấy khô, nghiền nhỏ nguyên liệu
- Bước 3. Phối trộn nguyên liệu
- Bước 4. Đóng bao, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm
- GV cho HS quan sát Hình 8.3, yêu cầu HS thảo Trả lời Khám phá mục I.2 SGK
luận trả lời Khám phá mục I.2 SGK trang 47: trang 47:
Em hãy so sánh các bước sản xuất thức ăn chăn - Giống nhau: Có các bước:
nuôi hỗn hợp hoàn chỉnh dạng bột và thức ăn
chăn nuôi hỗn hợp hoàn chỉnh dạng viên + Lựa chọn nguyên liệu
+ Làm sạch, sấy khô, nghiền nhỏ nguyên liệu


zalo Nhắn tin Zalo