Giáo án Bài 8 Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo: Em thiết lập quan hệ bạn bè

255 128 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(255 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: THIẾT LẬP VÀ DUY TRÌ QUAN HỆ BẠN BÈ
BÀI 8: EM THIẾT LẬP QUAN HỆ BẠN BÈ
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết vì sao phải thiết lập quan hệ bạn bè.
- Nhận biết được cách đơn giản để thiết lập quan hệ bạn bè.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp hợp tác: Thảo luận nhóm hợp tác tích cực trong xử tình
huống; Ứng xử văn minh, lịch sự trong các tình huống để thiết lập quan hệ bạn
bè.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Thực hiện được một số cách đơn giản để thiết
lập quan hệ bạn bè; Ứng xử thân thiện, tạo thiện cảm trong giao tiếp để thiết lập
quan hệ bạn bè.
Năng lực riêng:
- Năng lực phát triển bản thân năng lực điều chỉnh hành vị: Biết sao phải
thiết lập quan hệ bạn bè; Biết được một số cách đơn giản để thiết lập quan hệ
bạn bè.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: thái độ hoà đồng sẵn sàng thiết lập các mối quan hệ tích cực
với bạn bè.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trách nhiệm: Tự giác trong việc thiết lập quan hệ bạn để có nhiều mối quan
hệ tốt đẹp.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe
tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Các hình ảnh minh họa tình huống về cách thiết lập quan hệ bạn bè.
- Giấy A4, sơ đồ tư duy vẽ sẵn trên giấy khổ A1 hoặc A0.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Bút viết, bảng con, phấn/bút viết bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS hứng thú học tập, nhu cầu tìm hiểu,
khám phá kiến thức mới, kết nối vào bài học Em thiết lập
quan hệ bạn bè.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Em tỏa sáng:
+ Giới thiệu tên của em.
+ Nêu một đặc điềm nổi bật của bản thân.
+ Thực hiện một động tác hoặc cử chỉ đễ thương để chào
hỏi cả lớp.
- HS chơi trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ví dụ:
- Chào các bạn, tớ Minh. Minh tự tin. (giang tay
khoe đáng về khoẻ mạnh).
- Chào các bạn, tớ Linh. Linh lém lỉnh. (hai tay
xoè váy và nhún người chào).
- GV mời 5 - 7 HS lên thực hiện trước lớp, mỗi bạn30
giây để thực hiện.Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý
kiến bổ sung (nếu có).
- GV nêu yêu cầu: Chia sẻ lại cảm xúc của em khi giới
thiệu bản thân với người bạn mới.
- GV nhận xét, kết luận dẫn dắt HS vào bài học: Để
làm quen bạn mới, lời giới thiệu cách giới thiệu rất
quan trọng. Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ
cùng tìm hiểu ý nghĩa của việc thiết lập quan hệ với bạn
bè và những
cách đơn giản để thiết lập quan hệ bạn Bài 8: Em
thiết lập quan hệ bạn bè.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát tranh nêu các cách thiết lập
quan hệ bạn bè.
a. Mục tiêu: HS nhận biết được các cách đơn giản đề
thiết lập quan hệ bạn bè.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SGK tr.39) và trả lời câu
hỏi: Em hãy quan sát tranh và nêu các cách thiết lập quan
hệ bạn bè.
- HS trả lời.
- HS xung phong chia sẻ.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS quan sát tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV mời đại diện HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét.
- GV mời 1 - 2 HS làm mẫu những cách thiết lập quan hệ
bạn bè này trên lớp để hiểu được cách thực hành kĩ năng.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ Tranh 1: Nói lời chào hỏi HS làm mẫu cách vẫy tay
chào, nụ cười tươi, tương tác mắt với bạn mới.
+ Tranh 2: Chủ động giúp đỡ, làm quen với bạn HS
làm mẫu cách đặt câu hôi làm quen với bạn mới, dụ:
Bạn tên gì? Bạn học lớp nào?...
+ Tranh 3: Giới thiệu bạn với người xung quanh HS
làm mẫu cách giới thiệu người bạn mới với các bạn khác,
dụ: Giới thiệu tên của bạn mới với bạn xung quanh,
gây chú ý cho các bạn và mời người bạn mới tự giới thiệu
bản thân.
+ Tranh 4: Mời bạn cùng vui chơi HS làm mẫu cách
mời bạn mới cùng tham gia các hoạt động khác, dụ:
Mời bạn cùng chơi, mời bạn cùng học, mời bạn cùng ăn,
- HS trả lời.
- HS xung phong làm mẫu.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
mời bạn cùng đọc sách,...
- GV yêu cầu HS liên hệ thực tế, liên hệ cá nhân và trả lời
câu hỏi: Kể thêm một số cách thiết lập quan hệ bạn bè mà
em biết.
- GV mời đại diện 1 2 HS trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
Một số cách thiết lập quan hệ bạn bè khác:
+ Lắng nghe và hưởng ứng lời bạn nói.
+ Khen ngợi những phẩm chất tốt đẹp của bạn.
+ Chủ động hỏi thăm khi bạn gặp chuyện buồn.
+ …..
Hoạt động 2: Đọc thư và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS biết vì sao phải thiết lập quan hệ bạn bè.
b. Cách tiến hành
- GV mời 1 2 HS đọc thư của Na đặt câu hỏi: Na
và Cốm đã thiết lập tình bạn như thế nào?
- GV chia lớp thành 4 nhóm, lần lượt thực hiện yêu cầu:
Theo em, vị sao phải thiết lập quan hệ bạn bè?
+ Các nhóm lần lượt phát biểu, nhóm nào quá 5 giây
(hoặc 5 tiếng đếm) không trả lời được sẽ mất quyển thi
đấu.
+ Khi chỉ còn một nhóm trả lời được, nhóm đó chiến
thắng.
- GV nhận, đánh giá và chốt đáp án: Ý nghĩa của việc thiết
lập quan hệ bạn bè:
+ Giúp em thêm nhiều bạn mới để sẵn sàng giúp đỡ
- HS liên hệ thực tế.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS đọc thư, trả lời câu hỏi.
- HS làm việc nhóm.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: THIẾT LẬP VÀ DUY TRÌ QUAN HỆ BẠN BÈ
BÀI 8: EM THIẾT LẬP QUAN HỆ BẠN BÈ (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết vì sao phải thiết lập quan hệ bạn bè.
- Nhận biết được cách đơn giản để thiết lập quan hệ bạn bè. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm và hợp tác tích cực trong xử lí tình
huống; Ứng xử văn minh, lịch sự trong các tình huống để thiết lập quan hệ bạn bè.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện được một số cách đơn giản để thiết
lập quan hệ bạn bè; Ứng xử thân thiện, tạo thiện cảm trong giao tiếp để thiết lập quan hệ bạn bè.
Năng lực riêng:
- Năng lực phát triển bản thân và năng lực điều chỉnh hành vị: Biết vì sao phải
thiết lập quan hệ bạn bè; Biết được một số cách đơn giản để thiết lập quan hệ bạn bè. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Có thái độ hoà đồng và sẵn sàng thiết lập các mối quan hệ tích cực với bạn bè.


- Trách nhiệm: Tự giác trong việc thiết lập quan hệ bạn bà để có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Các hình ảnh minh họa tình huống về cách thiết lập quan hệ bạn bè.
- Giấy A4, sơ đồ tư duy vẽ sẵn trên giấy khổ A1 hoặc A0.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Bút viết, bảng con, phấn/bút viết bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS có hứng thú học tập, nhu cầu tìm hiểu,
khám phá kiến thức mới, kết nối vào bài học Em thiết lập quan hệ bạn bè. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Em tỏa sáng: - HS chơi trò chơi.
+ Giới thiệu tên của em.
+ Nêu một đặc điềm nổi bật của bản thân.
+ Thực hiện một động tác hoặc cử chỉ đễ thương để chào hỏi cả lớp.

Ví dụ:
- Chào các bạn, tớ là Minh. Minh tự tin. (giang tay
khoe đáng về khoẻ mạnh).
- Chào các bạn, tớ là Linh. Linh lém lỉnh. (hai tay
xoè váy và nhún người chào).
- GV mời 5 - 7 HS lên thực hiện trước lớp, mỗi bạn có 30
giây để thực hiện.Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý - HS trả lời. kiến bổ sung (nếu có).
- GV nêu yêu cầu: Chia sẻ lại cảm xúc của em khi giới
thiệu bản thân với người bạn mới. - HS xung phong chia sẻ.
- GV nhận xét, kết luận và dẫn dắt HS vào bài học: Để
làm quen bạn mới, lời giới thiệu và cách giới thiệu rất - HS lắng nghe, tiếp thu.
quan trọng. Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ
cùng tìm hiểu ý nghĩa của việc thiết lập quan hệ với bạn bè và những
cách đơn giản để thiết lập quan hệ bạn bè – Bài 8: Em
thiết lập quan hệ bạn bè.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát tranh và nêu các cách thiết lập quan hệ bạn bè.
a. Mục tiêu: HS nhận biết được các cách đơn giản đề
thiết lập quan hệ bạn bè. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SGK tr.39) và trả lời câu
hỏi: Em hãy quan sát tranh và nêu các cách thiết lập quan - HS quan sát tranh. hệ bạn bè.


- GV mời đại diện HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét.
- GV mời 1 - 2 HS làm mẫu những cách thiết lập quan hệ - HS trả lời.
bạn bè này trên lớp để hiểu được cách thực hành kĩ năng.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: - HS xung phong làm mẫu.
+ Tranh 1: Nói lời chào hỏi → HS làm mẫu cách vẫy tay
chào, nụ cười tươi, tương tác mắt với bạn mới. - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Tranh 2: Chủ động giúp đỡ, làm quen với bạn → HS
làm mẫu cách đặt câu hôi làm quen với bạn mới, ví dụ:
Bạn tên gì? Bạn học lớp nào?...
+ Tranh 3: Giới thiệu bạn với người xung quanh → HS
làm mẫu cách giới thiệu người bạn mới với các bạn khác,
ví dụ: Giới thiệu tên của bạn mới với bạn bè xung quanh,
gây chú ý cho các bạn và mời người bạn mới tự giới thiệu bản thân.
+ Tranh 4: Mời bạn cùng vui chơi → HS làm mẫu cách
mời bạn mới cùng tham gia các hoạt động khác, ví dụ:
Mời bạn cùng chơi, mời bạn cùng học, mời bạn cùng ăn,


zalo Nhắn tin Zalo