Giáo án Bài 8 Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức: Quý trọng đồng tiền

156 78 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(156 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN
BÀI 8: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN (4 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được vai trò của tiền.
- Biết vì sao phải quý trọng đồng tiền.
- Biết bảo quản và tiết kiệm tiền; mua sắm quần áo, đồ dùng, đồ chơi, quà bánh,…
- Nhắc nhở bạn bè chi tiêu tiết kiệm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi; thực hiện được những việc làm phù
hợp với lứa tuổi thể hiện sự quý trọng đồng tiền. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm trong bảo quản và tiết kiệm tiền.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên 1
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Bộ thẻ về Mệnh giá các đồng tiền Việt Nam theo Thông tư 37/2021-TT/BGĐT.
- Bài hát “Con heo đất”, (Sáng tác: Ngọc Lễ), ca dao, tục ngữ gắn với chủ đề “Quý trọng đồng tiền”.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có) và thẻ bày tỏ thái độ, phiếu học tập, sticker,…
b. Đối với học sinh - SHS.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, hứng thú học tập cho HS
để dẫn dắt vào bài mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video bài hát “Con heo đất” (Sáng - HS lắng nghe GV nêu câu
tác: Ngọc Lễ) và trả lời câu hỏi: Bạn nhỏ trong bài hỏi.
hát đã làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì?
https://www.youtube.com/watch?v=KtQsDqHEIXo
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung (Nếu có).
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới: Bạn nhỏ trong bài - HS lắng nghe, tiếp thu.
hát đã dành tiền để nuôi heo đất (lợn đất). Việc làm
đó giúp bạn tiết kiệm tiền để làm những việc có ích
sau này. Việc làm của bạn nhỏ nhắc nhở chúng ta
phải biết quý trọng đồng tiền, bảo quản và tiết kiệm
tiền. Bài học “Quý trọng đồng tiền” sẽ giúp các em
hiểu được những lợi ích của việc tiết kiệm tiền để sử
dụng một cách hợp lý. 2
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của tiền
a. Mục tiêu: HS nêu được vai trò của tiền. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK và trả - HS quan sát tranh.
lời câu hỏi: Hãy nêu vai trò của tiền qua các bức tranh trên.
- Bằng kỹ thuật Tia chớp, GV hướng dẫn HS trả lời - HS lắng nghe GV nêu câu
câu hỏi: Theo em, tiền còn có vai trò nào khác? hỏi.
- GV nhận xét, kết luận: Tiền để mua bán hàng hóa,
dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của con người; tiết - HS lắng nghe, tiếp thu.
kiệm gửi ngân hàng để dự phòng cho những việc cần 3
nhiều tiền trong tương lai; tiền để giúp đỡ những
người gặp khó khăn,...
Hoạt động 2: Khám phá vì sao phải quý trọng đồng tiền
a. Mục tiêu: HS giải thích được vì sao phải quý trọng đồng tiền. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS đọc truyện “Hũ bạc của người
cha” sau đó kể lại chuyện và trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu câu
+ Vì sao lần thứ nhất, người con lại thản nhiên khi hỏi.
thấy người cha ném tiền xuống ao?
+ Lần thứ hai, khi thấy người cha ném tiền vào lửa,
người con đã làm gì? Vì sao?
+ Theo em, vì sao chúng ta phải quý trọng đồng tiền?
- HS thực hiện nhiệm vụ:
- HS thực hiện nhiệm vụ.
+ Câu 1: HS làm việc cá nhân, suy nghĩ nhanh để trả
lời câu hỏi (Kỹ thuật Tia chớp).
+ Câu 2: HS thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi.
+ Câu 3: HS thảo luận nhóm 4 để trả lời câu hỏi.
- GV mời 2- 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng - HS trả lời câu hỏi.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (Nếu có). 4


zalo Nhắn tin Zalo