Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 8: Định dạng văn bản trên trang chiếu (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang chiếu.
Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện định dạng cỡ, kiểu và màu chữ trên trang chiếu. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau quan sát hình 28 SGK_34 để trả lời câu hỏi SGK_34.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_34. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Em thích trang luận nhóm để cùng chiếu 28.b hơn vì
? So sánh hai trang chiếu: hình 28.a nhau tìm hiểu tình nó có hình thức đẹp và hình 28.b SGK_34. huống mà giáo viên mắt hơn, có màu
? Quan sát hai trang chiếu có gì khác đưa ra. chữ, kiểu chữ khác. nhau? Gv chốt dẫn vào bài
Hoạt động 1: Định dạng văn bản trên trang chiếu 1. Mục tiêu:
Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang chiếu. 2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 29 SGK_35. 3. Sản phẩm
HS nhận biết được các nút lệnh định dạng về cỡ chữ, màu chữ, kiểu chữ trên trang chiếu. 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
HS hoạt động - Em có thể thay đổi phông
- Để trang chiếu dễ đọc, dễ
nhóm để trả lời chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, màu câu hỏi
chữ và định dạng đầu dòng
nhớ và đẹp mắt hơn, em có
cho phần văn bản đã chọn để
thể thay đổi cỡ chữ, phông
trình bay bài trình chiếu rõ
chữ, kiểu chữ và màu chữ trên 2-> 3 nhóm HS ràng và đẹp hơn. trình bày các nội trang trình chiếu.
dung mà giáo - Ta vào dải lệnh Home chọn
- Ta vào dải lệnh Home chọn viên đưa ra trước các lệnh trong nhóm lệnh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập
các lệnh trong nhóm lệnh lớp Font. Font. 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
GV nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS
trả lời câu hỏi SGK _ 31. Câu hỏi : Đáp án 1 – c 2 – a 3 – d 4 – f 5 – b 6 – e
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 8 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Định dạng văn bản trên trang chiếu
296
148 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(296 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 8: Định dạng văn bản trên trang chiếu (tiết 1)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang
chiếu.
Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện định dạng cỡ, kiểu và màu chữ trên trang chiếu.
3.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau quan sát hình 28 SGK_34 để trả lời câu hỏi SGK_34.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_34.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? So sánh hai trang chiếu: hình 28.a
và hình 28.b SGK_34.
? Quan sát hai trang chiếu có gì khác
nhau?
Gv chốt dẫn vào bài
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- Em thích trang
chiếu 28.b hơn vì
nó có hình thức đẹp
mắt hơn, có màu
chữ, kiểu chữ khác.
Hoạt động 1: Định dạng văn bản trên trang chiếu
1. Mục tiêu:
Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang
chiếu.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 29 SGK_35.
3. Sản phẩm
HS nhận biết được các nút lệnh định dạng về cỡ chữ, màu chữ, kiểu chữ
trên trang chiếu.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
- Để trang chiếu dễ đọc, dễ
nhớ và đẹp mắt hơn, em có
thể thay đổi cỡ chữ, phông
chữ, kiểu chữ và màu chữ trên
trang trình chiếu.
- Ta vào dải lệnh Home chọn
HS hoạt động
nhóm để trả lời
câu hỏi
2-> 3 nhóm HS
trình bày các nội
dung mà giáo
viên đưa ra trước
- Em có thể thay đổi phông
chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, màu
chữ và định dạng đầu dòng
cho phần văn bản đã chọn để
trình bay bài trình chiếu rõ
ràng và đẹp hơn.
- Ta vào dải lệnh Home chọn
các lệnh trong nhóm lệnh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của
HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
các lệnh trong nhóm lệnh
Font.
GV nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS
trả lời câu hỏi SGK _ 31.
lớp
2-> 3 HS trả lời
câu hỏi. Các HS
khác nhận xét
Font.
Câu hỏi : Đáp án
1 – c
2 – a
3 – d
4 – f
5 – b
6 – e
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................