Giáo án Bài 9 Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức: Bảo quản thức ăn chăn nuôi

65 33 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(65 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 9: BẢO QUẢN THỨC ĂN CHĂN NUÔI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Mô tả được một số phương pháp bảo quản một số loại thức ăn chăn nuôi.
- Trình bày được một số ứng dụng công nghệ cao trong bảo quản thức ăn chăn nuôi 2. Năng lực
Năng lực chung: Lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu thêm về phương
pháp bảo quản một số loại thức ăn chăn nuôi và một số ứng dụng công nghệ cao trong
bảo quản thức ăn chăn nuôi
Năng lực công nghệ:
- Mô tả được một số phương pháp bảo quản một số loại thức ăn chăn nuôi.
- Trình bày được một số ứng dụng công nghệ cao trong bảo quản thức ăn chăn nuôi 3. Phẩm chất
- Có ý thức tìm hiểu về một số phương pháp bảo quản thức ăn chăn nuôi và một
số ứng dụng công nghệ cao trong bảo quản thức ăn chăn nuôi
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Công nghệ chăn nuôi 11.
- Tranh, ảnh liên quan đến nội dung bài học
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK Công nghệ chăn nuôi 11.


- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học
tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua các hình ảnh, tình huống thực tế liên quan đến một số
phương pháp bảo quản thức ăn sẽ kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung
mới, lí thú trong bài học
b. Nội dung: : GV trình bày vấn đề, HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi mở đầu
c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi sau:
Bảo quản thức ăn chăn nuôi nhằm mục đích gì? Người ta thường bảo quản thức ăn
chăn nuôi bằng những phương pháp nào?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh, lắng nghe câu hỏi, suy nghĩ, thảo luận trả lời câu hỏi phần khởi động
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS đưa ra những nhận định ban đầu
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập


- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 9 – Bảo quản thức ăn chăn nuôi.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu về khái niệm và ý nghĩa của bảo quản thức ăn chăn nuôi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được khái niệm và ý nghĩa của bảo quản thức ăn chăn nuôi.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, đọc nghiên cứu mục I SGK.
c. Sản phẩm: Khái niệm và ý nghĩa của bảo quản thức ăn chăn nuôi
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
I. Khái niệm và ý nghĩa của
bảo quản thức ăn chăn nuôi
- GV hướng dẫn HS nghiên cứu nội dung mục I trong
SGK, phân tích ý nghĩa của bảo quản thức ăn chăn
- Bảo quản thức ăn chăn nuôi
nuôi. Từ đó, đưa ra khái niệm về bảo quản thức ăn
là quá trình xử lí nhằm ngăn chăn nuôi.
chặn hoặc làm chậm quá
trình giảm chất lượng hoặc
- GV cho HS thảo luận, trình bày về vai trò của việc hư hỏng thức ăn trong
bảo quản thức ăn chăn nuôi
khoảng thời gian nhất định.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- Các phương pháp bảo quản
- HS nghiên cứu, thảo luận thông tin mục I SGK trang thức ăn chăn nuôi thường 52
làm giảm quá trình oxi hóa
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
của lipid; ngăn chặn sự phát
triển của các loại vi khuẩn,
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
nấm men, nấm mốc gây hại;
- GV mời đại diện HS trình bày kết quả thảo luận
hạn chế sự phá hoại của sâu,


- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý mọt và các loài gặm nhấm. kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV chuyển sang hoạt động mới.
Hoạt động 2. Phương pháp bảo quản một số loại thức ăn chăn nuôi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được một số phương pháp bảo quản
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS nghiên cứu mục II, quan sát Hình 9.1 – 9.4, trả
lời Khám phá mục II.2, II.3 SGK trang 52 – 54.
c. Sản phẩm: Phương pháp bảo quản một số loại thức ăn chăn nuôi; Câu trả lời Khám
phá mục II.2, II.3 SGK trang 52 – 54.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
II. Phương pháp bảo quản một số
loại thức ăn chăn nuôi
* Bảo quản thức ăn chăn nuôi trong kho
1. Bảo quản thức ăn chăn nuôi trong
- GV cho HS nghiên cứu mục I.1 SGK, quan kho
sát Hình 9.1, yêu cầu HS thảo luận trả lời các câu hỏi:
- Kho bảo quản thức ăn chăn nuôi
phải thoảng, mát, ngăn chặn được
+ Kho bảo quản thức ăn chăn nuôi cần phải chuột, kiến, gián và thuận tiện cho như thế nào?
việc cơ giới hóa quá trình xuất và
+ Bảo quản thức ăn chăn nuôi trong kho nhập kho.
cần lưu ý những vấn đề gì?


zalo Nhắn tin Zalo