Giáo án Bài 9 Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo: Em làm diều giấy

413 207 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(413 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 9: EM LÀM DIỀU GIẤY (4 Tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Làm được diều giấy phù hợp với lứa tuổi theo hướng dẫn.
- Tính toán chi phí cho một chiếc diều giấy tự làm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương
tiện học tập trước giờ học; tự giác tham gia và thực hiện các hoạt động học tập
cá nhân trong giờ học trên lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp giữa các HS
để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Đề xuất và đưa ra các phương án trả lời
của các câu hỏi, bài tập xử lí tình huống, vận dụng, kĩ năng của bài học môn
Công nghệ 4 để giải quyết vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.
Năng lực riêng:
- Nhận thức công nghệ: Nhận biết cách chơi và tính toán chi phí cho một chiếc diều giấy tự làm.
- Giao tiếp công nghệ: Chia sẻ, giúp đỡ bạn bè trong quá trình làm diều giấy.
- Sử dụng công nghệ: Biết cách chơi diều giấy.
- Đánh giá công nghệ: Nhận xét, đánh giá mức độ yêu thích của mọi người xung
quanh đối với đồ chơi diều giấy.
- Thiết kế kĩ thuật: Làm được một chiếc diều giấy theo quy trình các bước cho
trước, biết vận dụng sáng tạo làm ra sản phẩm mới.


3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết
vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- SGK và các tranh, ảnh trong Bài 9.
- Tranh sơ đồ mô tả các bộ phận của chiếc diều giấy.
- Con diều giấy hoàn chỉnh để HS thực hành thả diều.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SGK.
- Dụng cụ, vật liệu gợi ý trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, tò mò và động cơ học
tập tốt cho HS về bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS quan sát hình ảnh khởi động của bài - HS mô tả lại nội dung của hình
ở trang 62 SGK và yêu cầu HS mô tả nội dung của ảnh theo hiểu biết cá nhân. hình ảnh đó.


- GV nhận xét và dẫn dắt HS vào bài học: Diều
giấy là một trong những đồ chơi dân gian có từ lâu - HS lắng nghe, ghi chép bài.
đời và mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Bài học
ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta tự làm cho mình
một chiếc diều giấy - Bài 9: Em làm diều giấy.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu sản phẩm mẫu
a. Mục tiêu: Nêu được cấu tạo và các bộ phận chính của diều giấy. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS làm việc cặp đôi, thực hiện - HS thảo luận, trình bày các bộ
yêu cầu: Quan sát sản phẩm mẫu và nêu các bộ phận chính của diều giấy:
phận chính của diều giấy. + Thân diều. + 2 cánh diều. + 2 đuôi ngắn.

+ Đuôi dài. + Dây diều.
- GV nhận xét, chốt đáp án.
Hoạt động 2: Thực hành là diều giấy
a. Mục tiêu: Làm được diều giấy phù hợp với lứa tuổi theo hướng dẫn. b. Cách tiến hành
- Chuẩn bị: GV giới thiệu yêu cầu sản phẩm thực - HS lắng nghe GV giới thiệu để
hành, vật liệu và dụng cụ tối thiểu cho hoạt động nắm rõ yêu cầu sản phẩm thực hành
thực hành làm diều giấy theo gợi ý trong SGK:
và các vật liệu, dụng cụ tối thiểu
+ Yêu cầu sản phẩm: cần có.
 Diều có kiểu dáng và kích thước theo hướng dẫn.
 Các mối ghép và dán trên thân diều chắc chắn.
 Diều cân bằng và bay được trong điều kiện có gió.  Trang trí đẹp.
+ Vật liệu và dụng cụ: bút chì, thước kẻ, kéo cắt
giấy, sáp màu, keo dán giấy, băng dính, giấy màu, thanh tre, cuộn dây.
- Tổ chức thực hành:
+ GV tổ chức nhóm 2 hoặc 4 cho HS tìm hiểu các - HS tìm hiểu các bước làm diều bước làm diều giấy. giấy.


zalo Nhắn tin Zalo