Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết một số hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_39 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_39.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Muốn các trang luận nhóm để cùng chiếu xuất hiện một
- Khi thầy cô giáo trình chiếu bài nhau tìm hiểu tình cách đẹp mắt, hấp
học, đôi khi em thấy các trang chiếu huống mà giáo viên dẫn, ấn tượng.
được xuất hiện một cách ấn tượng đưa ra. Chúng ta phải tạo hiệu ứng chuyển
và đẹp mắt. Làm thế nào để làm trang cho các trang được như vậy? chiếu. Gv chốt dẫn vào bài
Hoạt động 1: Tạo hiệu ứng chuyển trang 1. Mục tiêu:
Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 35 SGK_39. 3. Sản phẩm
HS sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển động chuyển trang. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm để - Em có thể thêm hiệu ứng nhóm: trả lời câu hỏi
chuyển trang để bài trình
chiếu ấn tượng và hấp dẫn ? Quan sát hình 35 hơn. SGK_39, nhận xét các
2-> 3 nhóm HS trình - Các bước để tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bày các nội dung mà
giáo viên đưa ra trước chuyển trang: trang. lớp
+ Bước 1: Chọn trang chiếu
Các bước để tạo hiệu ứng muốn tạo hiệu ứng. chuyển trang:
2-> 3 HS trả lời câu + Bước 2: Chọn hiệu ứng + Bước 1: Chọn trang
hỏi. Các HS khác nhận chuyển trang trên nhóm lệnh
chiếu muốn tạo hiệu ứng. xét
Transition to This Slide của
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập
+ Bước 2: Chọn hiệu ứng dải lệnh Transitions. chuyển trang trên nhóm lệnh Transition to This Slide của dải lệnh Transitions. GV nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu
Câu hỏi 1: Đáp án A, B, C.
HS trả lời câu hỏi SGK _ 40.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài 9 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức: Hiệu ứng chuyển trang
426
213 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(426 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiết 1)
I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.
Kiến thức
Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản.
2.
Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết một số hiệu ứng chuyển trang đơn giản.
3.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_39 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_39.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
- Khi thầy cô giáo trình chiếu bài
học, đôi khi em thấy các trang chiếu
được xuất hiện một cách ấn tượng
và đẹp mắt. Làm thế nào để làm
được như vậy?
Gv chốt dẫn vào bài
HS thực hiện thảo
luận nhóm để cùng
nhau tìm hiểu tình
huống mà giáo viên
đưa ra.
- Muốn các trang
chiếu xuất hiện một
cách đẹp mắt, hấp
dẫn, ấn tượng.
Chúng ta phải tạo
hiệu ứng chuyển
trang cho các trang
chiếu.
Hoạt động 1: Tạo hiệu ứng chuyển trang
1. Mục tiêu:
Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản.
2. Nội dung
HS hoạt động nhóm, quan sát hình 35 SGK_39.
3. Sản phẩm
HS sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển động chuyển trang.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
Gv yêu cầu thảo luận
nhóm:
? Quan sát hình 35
SGK_39, nhận xét các
chuyển tiếp giữa các
trang.
Các bước để tạo hiệu ứng
chuyển trang:
+ Bước 1: Chọn trang
chiếu muốn tạo hiệu ứng.
HS hoạt động nhóm để
trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình
bày các nội dung mà
giáo viên đưa ra trước
lớp
2-> 3 HS trả lời câu
hỏi. Các HS khác nhận
xét
- Em có thể thêm hiệu ứng
chuyển trang để bài trình
chiếu ấn tượng và hấp dẫn
hơn.
- Các bước để tạo hiệu ứng
chuyển trang:
+ Bước 1: Chọn trang chiếu
muốn tạo hiệu ứng.
+ Bước 2: Chọn hiệu ứng
chuyển trang trên nhóm lệnh
Transition to This Slide của
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm
học tập
+ Bước 2: Chọn hiệu ứng
chuyển trang trên nhóm
lệnh Transition to This
Slide của dải lệnh
Transitions.
GV nhận xét, chốt kiến
thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu
HS trả lời câu hỏi SGK _
40.
dải lệnh Transitions.
Câu hỏi 1: Đáp án A, B, C.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ...........................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ...........................................................................................................................