Giáo án Bài toán giải bằng ba bước tính Toán 4 Chân trời sáng tạo

1 K 504 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1007 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 8: BÀI TOÁN GI I B NG BA B C TÍNH ƯỚ
(2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù
- HS đ c làm quen v i “Bài toán gi i b ng ba b c tính”;ượ ướ
- Ôn t p ph ng pháp (b n b c) đ gi i bài toán có l i văn. ươ ướ
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: ư Áp d ng đ c phép tính c ng, tr , nhân, ượ
chia đ gi i quy t bài toán theo tóm t t đã cho. ế
- Năng l c nh hóa toán h c: V n d ng đ gi i quy t m t s v n đ đ n ế ơ
gi n liên quan đ n bài toán trong th c t . ế ế
- Năng l c giao ti p toán h c, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
- Các th t có vi t b n b c gi i toán (cho ho t đ ng Kh i đ ng); th t ế ướ
(ho c b ng ph ) ghi b c gi i c a bài Th c hành 1, hình v bài Luy n t p 3, ướ
b ng th ng kê cho Ho t đ ng th c t (n u c n) ế ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV (bút, th c, t y,..)ướ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i " ơ ơ Ai
nhanh h nơ ":
+ GV chia l p thành hai đ i, b n HS/đ i
+ HS lên s p x p theo đúng th t các b c ế ướ
gi i toán.
Sau 3p, đ i nào g n xong tr c và đúng thì ướ
th ng cu c.
- GV trình chi u (ho c treo) đ bài cho HS ế
đ c.
- GV v n đáp và cùng HS th c hi n tóm t t
lên b ng l p.
- GV d n d t HS vào bài h c: Chúng ta đã
đ c h c cách gi i bài toán b ng hai b c. ượ ướ
Đ gi i bài toán ph c t p thì chúng ta có th
gi i bài toán b ng ba b c qua bài h c ngày ướ
hôm nay "Bài 8: Bài toán gi i b ng ba
b c tínhướ ".
- C l p quan sát, chú ý l ng nghe và
th c hi n theo yêu c u.
2. Ho t đ ng khám phá hình thành ki n th c m i ế
a. M c tiêu:
- HS bi t cách gi i bài toán có l i văn b ng ba b c tínhế ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
- HS gi tay đ c yêu c u đ .ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài toán : An mua 3 cái bút chì và 2 quy n
v . M i cái bút chì có giá 4 500 đ ng, m i
quy n v có gái 7 500 đ ng. H i An đã
mua c v và bút chì h t bao nhiêu ti n ế ?
Tóm t t
1 bút chì : 4 500 đ ng
1 quy n v : 7 500 đ ng
3 bút chì và 2 quy n v : … đ ng ?
Bài gi i
S ti n An mua bút chì là :
………….. ? …………..
S ti n An mua v :
………….. ? …………..
S ti n An mua bút chì và v :
………….. ? …………..
Đáp s : .?.
- GV cho HS đ c đ bài
+ HS nh n bi t yêu c u c a bài (b n ong ế
nói : Em hoàn thi n bài gi i).
- GV g i m cho HS :
+ Bài toán h i (An đã mua c v bút
chì h t bao nhiêu ti nế ?)
+ An mua bút chì h t bao nhiêu ti nế ? (Ch aư
bi t, bài toán ch cho bi t An mua 3 cái bútế ế
- HS chú ý nghe và tr l i câu h i.
K t qu :ế
Bài gi i
S ti n An mua bút chì là:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
chì, giá 4500 đ ng/cái)
+ An mua v h t bao nhiêu ti n ế ? (Ch aư
bi t, bài toán ch cho bi t An mua 2 quy nế ế
v , giá 7500 đ ng/quy n).
+ HS xác đ nh thông qua câu h i g i m c a
GV :
N u nhân s bút chì v i giá ti n 1 cái bút sế
tìm đ c s ti n mua bút chì.ượ
N u nhân s quy n v v i giá ti n m tế
quy n v s tìm đ c s ti n mua v . ượ
G p s ti n mua bút chì s ti n mua v
s tìm đ c t ng s ti n. ượ
- HS (nhóm đôi) t th c hi n phép tính và
vi t câu tr l i.ế
- GV cho HS ki m tra l i :
+ Các s li u
+ Th c hi n phép tính
K t qu .ế
+ Câu tr l i hay l i gi i, tên đ n v . ơ
L u ýư : B c 1 và B c 2 có th đ i cho ướ ướ
nhau
Tính s ti n mua bút tr c hay s ướ
ti n mua v tr c đ u đ c. ướ ượ
4500× 3=13500
ng)
S ti n An mua v là:
7500× 2=15000
ng)
S ti n An mua bút chì và v là:
13500+15000=28500
ng)
Đáp s : 28500 đ ng
3. Ho t đ ng th c hành luy n t p
a. M c tiêu:
- HS hi u đ c cách gi i bài toán b ng ba b c tính. ượ ướ
- Ôn t p, c ng c ki n th c v ph ng pháp (bu n b c) đ gi i toán có l i văn ế ươ ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 8: BÀI TOÁN GI I Ả B N Ằ G BA BƯ C Ớ TÍNH (2 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - HS đư c l ợ àm quen v i ớ “Bài toán gi i ả b ng ba b ằ ư c t ớ ính”; - Ôn t p ph ậ ư ng ơ pháp (b n b ố ư c) ớ để gi i ả bài toán có l i ờ văn. - Năng l c ự t duy ư và l p ậ lu n ậ toán h c: ọ Áp d ng ụ đư c ợ phép tính c ng, ộ tr , ừ nhân, chia đ gi ể i ả quy t ế bài toán theo tóm t t ắ đã cho. - Năng l c ự mô hình hóa toán h c: ọ V n ậ d ng ụ để gi i ả quy t ế m t ộ số v n ấ đ ề đ n ơ gi n ả liên quan đ n bài ế toán trong th c t ự . ế - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ

- Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác, phát huy ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ - Các th t ẻ có ừ vi t ế b n b ố ư c ớ gi i ả toán (cho ho t ạ đ ng ộ Kh i ở đ ng) ộ ; th t ẻ ừ (ho c ặ b ng ph ả ) ụ ghi bư c gi ớ i ả c a bài ủ Th c ự hành 1, hình v bài ẽ Luy n t ệ p 3, ậ b ng ả thống kê cho Ho t ạ đ ng t ộ h c ự t ( ế n u ế c n) ầ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV (bút, thư c, t ớ ẩy,..) III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế

- GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ "Ai nhanh h n ơ ": - Cả l p quan s ớ át, chú ý l ng nghe và ắ + GV chia l p t ớ hành hai đ i ộ , b n H ố S/đ i ộ th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ + HS lên s p ắ x p t ế heo đúng th t ứ các ự bư c ớ gi i ả toán. Sau 3p, đ i ộ nào g n ắ xong trư c ớ và đúng thì th ng cu ắ c. ộ - GV trình chi u ế (ho c ặ treo) đ bài ề cho HS đ c. ọ
- GV vấn đáp và cùng HS th c hi ự n t ệ óm t t ắ lên b ng l ả p. ớ - GV dẫn d t ắ HS vào bài h c: ọ Chúng ta đã đư c h ợ c ọ cách gi i ả bài toán b ng hai ằ bư c. ớ Đ gi ể i ả bài toán ph c t ứ p t ạ hì chúng ta có th ể gi i ả bài toán b ng ằ ba bư c ớ qua bài h c ngày ọ
hôm nay "Bài 8: Bài toán gi i ả b ng ba bư c ớ tính". 2. Hoạt đ ng khá
m phá hình thành ki n t ế h c ứ m i a. Mục tiêu: - HS bi t ế cách gi i ả bài toán có l i ờ văn b ng ba b ằ ư c ớ tính b. Cách th c t ứ i n hành: ế - HS gi t ơ ay đ c yêu ọ c u đ ầ . ề


Bài toán : An mua 3 cái bút chì và 2 quy n v . M i
ỗ cái bút chì có giá 4 500 đ ng, m i
- HS chú ý nghe và tr l ả i ờ câu h i ỏ . quy n v
ở có gái 7 500 đ ng. H i ỏ An đã
mua cả vở và bút chì h t ế bao nhiêu ti n ề ? Tóm tắt
1 bút chì : 4 500 đ ng 1 quy n v ở : 7 500 đ ng
3 bút chì và 2 quy n v ở : … đ ng ồ ? Bài giải S t ố i n
ề An mua bút chì là :
………….. ? ………….. Số ti n ề An mua v l ở à :
………….. ? ………….. S t ố i n
ề An mua bút chì và v l ở à :
………….. ? ………….. Đáp số : .?. - GV cho HS đ c ọ đ bài ề + HS nh n bi ậ t ế yêu c u c ầ a ủ bài (b n ạ ong nói : Em hoàn thi n bài ệ gi i ả ). - GV g i ợ m cho ở HS : + Bài toán h i
ỏ gì (An đã mua cả vở và bút chì h t ế bao nhiêu ti n ề ?) K t ế qu : ả + An mua bút chì h t ế bao nhiêu ti n
ề ? (Chưa Bài giải bi t ế , bài toán ch ỉ cho bi t
ế An mua 3 cái bút Số ti n
ề An mua bút chì là:


zalo Nhắn tin Zalo