Giáo án Biểu đồ cột Toán 4 Chân trời sáng tạo

726 363 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(726 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 17: BI U Đ C T
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù
- HS đ c t đ c các s li u d ng bi u đ c t; nêu đ c m t s nh n ượ ượ
xét đ n gi n t bi u đ c t: s l ng, so sánh các s li u, …; th hi n k t quơ ượ ế
thu th p đ c trên m t bi u đ c t c th . (không yêu c u v bi u đ ). ượ
- V n d ng đ làm quen v i vi c phát hi n v n đ ho c quy lu t đ n gi n d a ơ
trên quan sát các s li u t bi u đ c t. (Năng l c t duy và l p lu n toán h c). ư
- V n d ng gi i quy t đ c nh ng v n đ đ n gi n liên quan đ n các s li u ế ượ ơ ế
thu đ c t bi u đ c t. (Năng l c mô hình hóa toán h c).ượ
- Năng l c giao ti p toán h c, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
- Hình v các b ng bi u, bi u đ theo n i dung Cùng h c, các bài th c hành
các bài t p.
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV (bút, th c, t y,..)ướ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
a. M c tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài h c. ế ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i " ơ ơ Ai
nhanh h n?ơ ".
- GV vi t lên b ng l p, yêu c u HS th c ế
hi n đ t o thành nh ng dãy s li u.
+ S b n n trong t : …; …; …; …
+ T tr ng đ m nhanh và lên vi t trên ưở ế ế
b ng l p (ho c báo s l ng cho GV ượ
vi t).ế
+ T nào báo s l ng nhanh nh t và ượ
chính xác thì th ng l t ch i đó. ượ ơ
- GV có th cho HS ch i 3 l t: s b n ơ ượ
nam, s b n c t tóc, … T nào có nhi u
l t th ng nh t thì th ng cu c.ượ
- GV trình chi u (ho c treo) hình nh Kh iế
đ ng cho HS s m vai đ c l i tho i.
- GV d n d t HS vào bài h c: Đ đ c
đ c s li u thông qua bi u đ tranh cô ượ
trò mình đ n v i bài h c hôm nay "ế Bài 17:
Bi u đ c t. ".
- C l p quan sát, chú ý l ng nghe và
th c hi n theo yêu c u.
2. Ho t đ ng khám phá, hình thành ki n th c m i ế
a. M c tiêu:
- HS đ c và mô t đ c các s li u d ng bi u đ c t ư
- HS nêu đ c m t s nh n xét đ n gi n t bi u đ c t: s l ng, so sánh s li u, ượ ơ ượ
b. Cách th c ti n hành: ế
- HS chú ý l ng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Bi u đ c t
D i đây là bi u đ cho bi t s cây đã ướ ế
tr ng c a kh i l p B n.
- Đ c và mô t các s li u b n đ
+ Bi u đ cho bi t s cây đã tr ng c a ế
các l p kh i B n g m :
4A, .?., .?., .?., .?.
+ M i c t tô màu bi u th s cây tr ng
c a m i l p.
L p 4A tr ng đ c 18 cây, l p 4B tr ng ượ
đ c 15 cây, .?., .?., .?.ượ
+ D a vào đ cao, th p c a các c t
màu, ta d dàng so sánh s cây đã tr ng
c a các l p.
Ví d :
L p đã tr ng nhi u cây nh t là 4D, ít
cây nh t là 4C.
L p 4A tr ng đ c nhi u cây h n l p ượ ơ
- HS chú ý l ng nghe và suy nghĩ tr l i
câu h i.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
4E.
L p 4B tr ng đ c ít cây h n l p 4E. ượ ơ
Nhi m v 1 : Hình thành ki n th c v ế
bi u đ c t
- GV gi i thi u : Tìm hi u v s cây kh i
l p B n đã tr ng đ c, ng i ta thu th p, ượ ườ
phân lo i, ki m đ m và th hi n qua bi u ế
đ c t. Đây là bi u đ c t.
(GV có th trình chi u ho c treo hình v ế
giúp HS d quan sát và t p trung).
- GV đ a ra câu h i g i m giúp HS nh n ư
bi t thông tin trên m t bi u đ c t cho ế
s n :
+ Khi tìm hi u m t bi u đ c t, tr c h t ướ ế
ta quan tâm thông tin sau :
Bi u đ này bi u th ? c tên
bi u đ : S cây đã tr ng đ c c a ượ
kh i l p B n).
Hàng ngang bên d i cho bi t ướ ế ?
(Các l p kh i B n GV ch vào ch
l p trong ngo c).
- HS chú ý l ng nghe và suy nghĩ tr l i
câu h i.
- HS th o lu n, trao đ i th c hi n yêu
c u.
- HS l ng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 17: BI U Ể Đ C T (3 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - HS đ c ọ và mô tả đư c ợ các s ố li u ệ ở d ng ạ bi u ể đ ồ c t ộ ; nêu đư c ợ m t ộ s ố nh n ậ xét đ n ơ gi n ả từ bi u ể đ ồ c t ộ : số lư ng, ợ so sánh các s ố li u, ệ …; th ể hi n ệ k t ế quả thu th p ậ đư c t ợ rên m t ộ bi u đ ể c ồ t ộ c t ụ h . ( ể không yêu c u v ầ bi ẽ u đ ể ) ồ . - V n ậ d ng ụ để làm quen v i ớ vi c ệ phát hi n ệ v n ấ đ ề ho c ặ quy lu t ậ đ n ơ gi n ả d a ự
trên quan sát các số li u t ệ bi ừ u đ ể ồ c t ộ . (Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c) ọ . - V n ậ d ng ụ gi i ả quy t ế đư c ợ nh ng ữ v n ấ đề đ n ơ gi n ả liên quan đ n ế các số li u ệ thu đư c ợ t bi ừ u đ ể ồ c t ộ . (Năng l c m ự ô hình hóa toán h c) ọ . - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân.

- Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ - Hình v các b ẽ ng ả bi u, bi ể u đ ể ồ theo n i ộ dung Cùng h c, ọ các bài th c hành ự và các bài t p. ậ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV (bút, thư c, t ớ ẩy,..) III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: a. Mục tiêu:

T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ "Ai - Cả l p quan s ớ át, chú ý l ng nghe và ắ nhanh h n? ơ ". th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ - GV vi t ế lên b ng ả l p, yêu c ớ u H ầ S th c ự hiện đ t ể o t ạ hành nh ng dãy ữ s l ố i u. ệ + Số b n ạ n t ữ rong t : ổ …; …; …; … + T t ổ rư ng đ ở m ế nhanh và lên vi t ế trên b ng l ả p ( ớ ho c ặ báo số lư ng cho ợ GV vi t ế ). + T nào ổ báo s l ố ư ng nhanh nh ợ t ấ và chính xác thì th ng l ắ ư t ợ ch i ơ đó. - GV có th cho H ể S ch i ơ 3 lư t ợ : s b ố n ạ nam, số b n ạ c t
ộ tóc, … Tổ nào có nhi u ề lư t ợ th ng nh ắ t ấ thì th ng cu ắ c. ộ - GV trình chi u ế (ho c ặ treo) hình nh ả Kh i ở đ ng cho H ộ S s m ắ vai đ c ọ l i ờ tho i ạ . - GV dẫn d t ắ HS vào bài h c: ọ Đ đ ể c ọ đư c s ợ ố li u t ệ hông qua bi u đ ể ồ tranh cô trò mình đ n v ế i ớ bài h c hôm ọ nay "Bài 17: Bi u đ c t ộ .". 2. Hoạt đ ng khá
m phá, hình thành ki n t ế h c ứ m i a. Mục tiêu: - HS đ c ọ và mô t đ ả ư c ợ các s l ố i u ệ d ở ng ạ bi u đ ể c ồ t ộ - HS nêu được m t ộ số nh n ậ xét đ n gi ơ n ả t bi ừ u đ ể c ồ t ộ : s l ố ư ng, s ợ o sánh s l ố i u, ệ … b. Cách th c t ứ i n hành: ế - HS chú ý l ng nghe ắ

- Bi u ể đồ c t ộ Dư i ớ đây là bi u ể đồ cho bi t ế số cây đã trồng c a kh ủ ối l p B ớ ốn. - HS chú ý l ng nghe ắ và suy nghĩ tr l ả i ờ câu h i ỏ .
- Đọc và mô tả các s l ố i u b n đ + Bi u đ cho bi t ế s cây đã tr ng c a các l p kh i ố B n g m ồ : 4A, .?., .?., .?., .?. + M i ỗ c t ộ tô màu bi u t ể h s cây tr ng của m i ỗ l p. L p 4A tr ng đ ược 18 cây, l p ớ 4B tr ng đư c
ợ 15 cây, .?., .?., .?. + D a vào đ
ộ cao, thấp c a các c t màu, ta d dà
ng so sánh s cây đã t r ng của các l p. Ví dụ : L p đã t r ng nhi u cây nh t ấ là 4D, ít cây nhất là 4C. L p 4A tr ng đ ược nhi u cây h n l ơ p


zalo Nhắn tin Zalo