Giáo án Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) Toán 4 Chân trời sáng tạo

406 203 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(406 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 11: BI U TH C CÓ CH A CH (TI P THEO)
(1 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù
- HS làm quen v i bi u th c ch a hai ch (tr ng h p đ n gi n); làm quen ườ ơ
v i m u câu: N u thì …; tính đ c giá tr c a m t s bi u th c đ n gi n ế ượ ơ
ch a hai ch ; gi i thi u công th c nh chu vi di n tích hình ch nh t; tìm
đ c chi u dài hay chi u r ng hình ch nh t khi bi t chu vi hay di n tích.ượ ế
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: V n d ng phép tính c ng, tr , nhân, chia ư
đ tính m t s bi u th c đ n gi n có ch a hai ch . ơ
- Năng l c hình hóa toán h c: V n d ng đ gi i quy t m t s v n đ đ n ế ơ
gi n liên quan đ n chu vi và di n tích hình ch nh t. ế
- Năng l c giao ti p toán h c, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
- Hình nh cho n i dung Cùng h c, b ng dùng cho bài Luy n t p 1 và 2 (n u ế
c n).
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV (bút, th c, t y,..)ướ
- Các th s dùng cho ph n kh i đ ng và bài th c hành 2 câu b.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i " ơ ơ Đ
b n ":
+ GV: Đ b n, đ b n
+ HS: Đ gì? Đ gì?
+ GV: Tính giá tr bi u th c
45:a
v i
a=5
+ HS: ………………………
(GV vi t lên b ng l p ho c đ a b ng con ế ư
có vi t s n phép tính, m t HS đi u khi n ế
l p ch i ho c ch i theo nhóm b n.) ơ ơ
GV treo (ho c trình chi u) hình nh, ế
cho HS quan sát và d đoán k t qu c a ế
Tú và Hà. M i b n ném đ c bao nhiêu ượ
qu bóng vào r
GV có th chia c t,
ghi nh n vào góc b ng.
- GV d n d t HS vào bài h c: Qua bài
tr c cô trò mình đã bi t đ c có bao ướ ế ượ
nhiêu con chim bay đ n, v y hôm nay n u ế ế
nh s l t ném bóng c a Tú và Hà đ u làư ượ
ch s thì chúng ta s tính nh nào? Đ ư
tr l i cho câu h i cô trò mình đ n v i bài ế
h c hôm nay " Bài 11: Bi u th c có ch a
ch (ti p theo). ế ".
- C l p quan sát, chú ý l ng nghe và
th c hi n theo yêu c u.
+ GV: Đ b n, đ b n
+ HS: Đ gì? Đ gì?
+ GV: Tính giá tr bi u th c
45:a
v i
a=5
+ HS: 9 là giá tr c a bi u th c
45:a
v i
a=5
2. Ho t đ ng khám phá, hình thành ki n th c m i ế
a. M c tiêu:
- HS làm quen v i bi u th c có ch a hai ch (tr ng h p đ n gi n) ườ ơ
- HS tính đ c giá tr c a m t s bi u th c đ n gi n có ch a hai ch .ượ ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách th c ti n hành: ế
S l tng ném vào r ượ
C hai b n
.?. .?. .?.
a b a + b
a + b là bi u th c có ch a hai ch .
+ N u a = 1 và b = 3 thì a + b = 1 + 3 = 4ế ;
4 là m t giá tr c a bi u th c a + b
+ N u a = 2 và b = 5 thì ……ế ? ……
………………… ? …………………
M i l n thay ch b ng s , ta tính đ c ượ
m t giá tr c a bi u th c a + b.
- GV h ng d n HS tìm hi u bài và cách ướ
th c hi n.
+ GV treo b ng ph (ho c trình chi u đ ế
bài toán) lên b ng l p.
+ HS đ c thông tin và yêu c u.
+ GV nêu m t ví d và nói yêu c u trình
bày (GV v a nói, v a vi t vào b ng ph ). ế
Ch ng h n :
N u Tú ném đ c 3 trái vào r và Hà ném ế ượ
đ c 4 trái vào r thì c hai b n ném đ cượ ượ
3 + 4 trái vào r (7 trái)
- HS l ng nghe và tìm hi u bài.
- HS l ng nghe.
- HS th o lu n nhóm chia s ý ki n ế
c a mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
C hai b n
3 4 3 + 4
- HS (nhóm đôi) : m i nhóm ch n m t s
trái bóng cho Tú và m t s cho Hà (có th
s d ng các s li u GV ghi nh n góc
b ng trong ho t đ ng Kh i đ ng), ghi vào
b ng con k t qu tính c a nhóm. ế
- Hai nhóm hoàn thành xong tr c trình ướ
bày tr c l p, GV ghi s li u vào khung, ướ
c l p nh n xét.
- GV ch t : Tú có th ném vào r 1 trái, 2
trái, 3 trái hay nhi u h n n a nh cô và ơ ư
các b n v a th hi n vào b ng. Ta nói :
+ Tú ném vào r a trái bóng. (GV v a nói,
v a vi t vào b ng) ế
Tú : a.
+ T ng t , Hà ném vào r b trái bóngươ
Hà : b.
HS vi t phép tính vào b ng conế : a +
b
GV vi t khungế : a + b (v a vi t v a ế
nói : “C hai b n ném vào r a c ng b
trái”).
- GV gi i thi u “a + b là bi u th c có ch a
hai ch ” (vài HS l p l i).
M i l n thay ch b ng s , ta tính
đ c m t giá tr c a bi u th c a + b (vài ượ
HS l p l i).
- HS chú ý l ng nghe và vi t vào v . ế
3. Ho t đ ng th c hành, luy n t p
a. M c tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 11: BI U Ể TH C Ứ CÓ CH A Ứ CH ( Ữ TI P Ế THEO) (1 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - HS làm quen v i ớ bi u ể th c ứ có ch a ứ hai chữ (trư ng ờ h p ợ đ n ơ gi n) ả ; làm quen v i ớ m u ẫ câu: N u ế … thì …; tính đư c ợ giá tr ịc a ủ m t ộ s ố bi u ể th c ứ đ n ơ gi n ả có ch a ứ hai ch ; ữ gi i ớ thi u ệ công th c ứ tính chu vi và di n ệ tích hình chữ nh t ậ ; tìm đư c ợ chi u dài ề hay chi u ề r ng hì ộ nh chữ nh t ậ khi bi t ế chu vi hay di n t ệ ích. - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ V n ậ d ng phép t ụ ính c ng, ộ tr , nhân, chi ừ a đ t ể ính m t ộ số bi u ể th c đ ứ n gi ơ n ả có ch a hai ứ ch . ữ - Năng l c ự mô hình hóa toán h c: ọ V n ậ d ng ụ để gi i ả quy t ế m t ộ số v n ấ đ ề đ n ơ gi n ả liên quan đ n chu vi ế và di n t ệ ích hình ch nh ữ t ậ . - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân.

- Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ - Hình nh cho ả n i ộ dung Cùng h c, ọ b ng dùng cho bài ả Luy n t ệ p 1 và 2 ( ậ n u ế cần). b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV (bút, thư c, t ớ ẩy,..) - Các th s ẻ ố dùng cho ph n kh ầ i ở đ ng và bài ộ th c hành ự 2 câu b. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài

h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ "Đố - Cả l p quan s ớ át, chú ý l ng nghe và ắ bạn": th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ + GV: Đố b n, đ ạ ố b n ạ + GV: Đố b n, ạ đố b n ạ + HS: Đố gì? Đố gì? + HS: Đố gì? Đố gì? + GV: Tính giá tr bi ị u t ể h c ứ 45 :a v i ớ a + GV: Tính giá tr b ị i u ể th c ứ =5 45 :a v i ớ a=5 + HS: 9 là giá tr c ị a bi ủ u t ể h c ứ 45:a v i ớ a
+ HS: ……………………… =5 (GV vi t ế lên b ng ả l p ho ớ c đ ặ a ư b ng con ả có vi t ế s n ẵ phép tính, m t ộ HS đi u khi ề n ể l p ch ớ i ơ ho c ặ ch i ơ theo nhóm b n.) ố GV treo (ho c ặ trình chi u) ế hình nh, ả
cho HS quan sát và d đoán k ự t ế quả c a ủ Tú và Hà. Mỗi b n ném ạ đư c ợ bao nhiêu qu bóng vào r ả ổ GV có th chi ể a c t ộ , ghi nh n vào góc ậ b ng. ả - GV dẫn d t ắ HS vào bài h c: ọ Qua bài trư c ớ cô trò mình đã bi t ế đư c có bao ợ nhiêu con chim bay đ n, v ế y ậ hôm nay n u ế nh s ư ố lư t ợ ném bóng c a ủ Tú và Hà đ u ề là ch s
ữ ố thì chúng ta sẽ tính nh nào? Đ ư ể trả l i ờ cho câu h i ỏ cô trò mình đ n v ế i ớ bài h c hôm ọ nay "Bài 11: Bi u ể th c có ch a chữ (ti p t ế heo).". 2. Hoạt đ ng khá
m phá, hình thành ki n t ế h c ứ m i a. Mục tiêu: - HS làm quen v i ớ bi u ể th c có ch ứ a ứ hai ch ( ữ trư ng h ờ p ợ đ n gi ơ n) ả - HS tính đư c ợ giá tr c ị a ủ m t ộ s bi ố u t ể h c đ ứ n gi ơ n ả có ch a hai ứ ch . ữ

b. Cách th c t ứ i n hành: ế - HS l ng nghe và ắ tìm hi u bài ể . S l ố ư t
ợ bóng ném vào rổ Cả hai b n - HS l ng nghe. ắ .?. .?. .?. a b a + b a + b là bi u t ể h c có ch a hai ch . + N u a = ế
1 và b = 3 thì a + b = 1 + 3 = 4 ; 4 là m t ộ giá tr c a bi u t ể h c a + b + N u a = ế
2 và b = 5 thì …… ? ……
………………… ? ………………… M i ỗ lần thay ch b ng s , t ố a tính đư c m t ộ giá tr c a bi u t ể h c a + b. - GV hư ng d ớ ẫn HS tìm hi u bài ể và cách th c hi ự ện. + GV treo b ng ả ph ( ụ ho c ặ trình chi u ế đ ề bài toán) lên b ng l ả p. ớ + HS đ c t ọ hông tin và yêu c u. ầ + GV nêu m t ộ ví d và nói ụ yêu c u t ầ rình bày (GV v a ừ nói, v a ừ vi t ế vào b ng ph ả ) ụ . - HS th o l ả u n ậ nhóm chia s ý ki ẻ n ế Ch ng ẳ h n ạ : c a ủ mình. N u ế Tú ném đư c ợ 3 trái vào r và H ổ à ném đư c 4 t ợ rái vào r t ổ hì cả hai b n ném ạ đư c ợ 3 + 4 trái vào r ( ổ 7 trái)


zalo Nhắn tin Zalo