Giáo án Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo) Toán 4 Chân trời sáng tạo

367 184 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(367 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 12: BI U TH C CÓ CH A CH (TI P THEO)
(1 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- HS làm quen v i bi u th c ch a ba ch (tr ng h p đ n gi n); làm quen ườ ơ
v i m u câu: N u thì …; tính đ c giá tr c a m s bi u th c đ n gi n ế ượ ơ
ch a ba ch ; gi i thi u công th c tính chu vi hình tam giác.
- Năng l c t duy l p lu n toán h c: Áp d ng tính ch t phép c ng, tr , nhân ư
và chia đ tính giá tr bi u th c.
- Năng l c hình hóa toán h c: V n d ng đ gi i quy t m t s v n đ đ n ế ơ
gi n liên quan đ n chu vi hình tam giác ế
- Năng l c giao ti p toán h c, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
- Hình nh cho n i dung Cùng h c, b ng dùng cho bài Luy n t p 1 (n u c n). ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV (bút, th c, t y,..)ướ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
a. M c tiêu:
T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài h c. ế ướ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i " ơ ơ Đ
b n ":
+ GV: Đ b n, đ b n.
+ HS: Đ gì? Đ gì?
+ GV: Tính giá tr bi u th c
45:a × b
v i
a=5
b=2
+ HS: ……………………
(GV vi t lên b ng l p ho c đ a b ng con ế ư
có vi t s n phép tính, m t HS đi u khi n ế
l p ch i ho c ch i theo nhóm b n) ơ ơ
- GV treo (ho c trình chi u) hình nh, cho ế
HS quan sát và d đoán k t qu c a m i ế
b n
GV ghi nh n vào góc b ng.
- GV d n d t HS vào bài h c: Ta đã h c
v tính giá tr bi u th c ch a m t ch , hai
ch . ví d đ u bài chúng ta có th tính
đ c s l t bóng vào khung thành c a ượ ượ
hai b n. V y ta tính c a c ba b n nh ư
th nào? Đ tr l i cho câu h i cô trò ế
mình đ n v i bài h c hôm nay "ế Bài 12:
Bi u th c có ch a ch . ".
- C l p quan sát, chú ý l ng nghe và
th c hi n theo yêu c u.
+ GV: Đ b n, đ b n.
+ HS: Đ ? Đ gì?
+ GV: Tính giá tr bi u th c
45:a × b
v i
a=5
b=2
+ HS: 18 là giá tr c a bi u th c
45:a × b
v i
a=5
b=2
2. Ho t đ ng khám phá, hình thành ki n th c m i ế
a. M c tiêu:
- HS làm quen v i bi u th c có ch a ba ch (tr ng h p đ n gi n). ườ ơ
- HS làm quen v i m u câu: N u … thì … ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
S l t bóng đá vào khung thành ượ
An B o Nam C ba b n
.?. .?. .?. .?.
a b c a + b + c
a + b + c là bi u th c có ch a ba ch .
- N u a = 1, b = 2 c = 1 thì a + b + c =ế
1 + 2 + 1 = 4 ;
4 là m t giá tr c a bi u th c a + b + c.
- N u a = 2, b = 0 c = 1 thì ………ế ?
………
…………… ? ……………
M i l n thay ch b ng s , ta tính đ c ượ
m t giá tr c a bi u th c a + b + c
- GV cho HS tìm hi u yêu c u c a đ .
GV treo b ng ph (ho c trình chi u ế
b ng) cho HS quan sát và th c hi n.
- Hai nhóm hoàn thành xong tr c trình ướ
bày tr c l p, GV ghi s li u vào b ng, ướ
c l p nh n xét.
- GV ch t : An có th đá vào khung thành
đ c m t s trái, ta nóiượ : An đá đ c a tráiượ
- HS chú ý l ng nghe và vi t vào v . ế
- HS chú ý l ng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
(GV v a nói, v a th hi n vào b ng)
An : a
T ng t , B oươ : b ; Nam : c.
HS vi t phép tính vào b ng conế : a +
b + c
GV vi tế : a + b + c (v a vi t v a ế
nói : “C ba b n đá vào khung thành đ c ượ
t t c là a c ng b c ng c trái”).
- GV gi i thi u : “a + b + c là bi u th c có
ch a ba ch (vài HS l p l i).
GV ch t : M i l n thay ch b ng s ,
ta tính đ c m t giá tr c a bi u th c a + ượ
b + c (vài HS l p l i).
3. Ho t đ ng th c hành, luy n t p
a. M c tiêu:
- HS hi u đ c cách tính giá tr bi u th c có ch a ba ch . ượ
- Ôn t p, c ng c ki n th c v tính giá tr bi u th c. ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : HS tr l i nhanh câu h i
TN
Câu 1 : Cho
a+b × c
. Tính giá tr bi u
th c khi
a=2; b=1 ; c= 3
A. 7 B. 6 C. 5 D. 4
Câu 2 : Cho
. Tính giá tr bi u
th c khi
a=1; b=4 ; c=5
A. 10 B. 5 C. 4 D. 1
Câu 3 : Cho
a+b × c
. Tính giá tr bi u
th c khi
a=1; b=2 ; c=3
A. 4 B. 5 C. 6 D. 7
Câu 4 : Cho
. Tính giá tr bi u
Đáp án
1 2 3 4 5
C A D B A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 12: BI U Ể TH C Ứ CÓ CH A Ứ CH ( Ữ TI P Ế THEO) (1 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - HS làm quen v i ớ bi u ể th c ứ có ch a ứ ba chữ (trư ng ờ h p ợ đ n ơ gi n) ả ; làm quen v i ớ m u ẫ câu: N u ế … thì …; tính đư c ợ giá tr ịc a ủ m ộ s ố bi u ể th c ứ đ n ơ gi n ả có ch a ứ ba ch ; ữ gi i ớ thi u công t ệ h c t
ứ ính chu vi hình tam giác. - Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c: ọ Áp d ng ụ tính ch t ấ phép c ng, ộ tr , ừ nhân và chia đ t ể ính giá tr bi ị u t ể h c. ứ - Năng l c ự mô hình hóa toán h c: ọ V n ậ d ng ụ để gi i ả quy t ế m t ộ số v n ấ đ ề đ n ơ gi n ả liên quan đ n chu vi ế hình tam giác - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân.

- Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ - Hình nh cho ả n i ộ dung Cùng h c, ọ b ng dùng cho bài ả Luy n t ệ p 1 ( ậ n u c ế n ầ ). b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV (bút, thư c, t ớ ẩy,..) III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ

b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ "Đố bạn": + GV: Đố b n, ạ đố b n. ạ + HS: Đố gì? Đố gì? + GV: Tính giá tr b ị i u ể th c ứ 45 :a × b v i ớ - Cả l p quan s ớ át, chú ý l ng nghe và ắ a=5 và b=2 th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ + HS: …………………… + GV: Đố b n, đ ạ ố b n. ạ (GV vi t ế lên b ng ả l p ho ớ c đ ặ a ư b ng con ả + HS: Đố gì? Đố gì? có vi t ế s n ẵ phép tính, m t ộ HS đi u khi ề n ể l p ch ớ i ơ ho c ặ ch i ơ theo nhóm b n) ố + GV: Tính giá tr bi ị u t ể h c ứ 45 :a × b v i ớ a=5 và b=2 - GV treo (ho c ặ trình chi u) ế hình nh, ả cho HS quan sát và d đoán k ự t ế qu c ả a m ủ i ỗ + HS: 18 là giá tr c ị a bi ủ u t ể h c ứ b n ạ 45 :a × b v i ớ a=5 và b=2 GV ghi nh n vào ậ góc b ng. ả - GV dẫn d t ắ HS vào bài h c: ọ Ta đã h c ọ v t ề ính giá tr bi ị u t ể h c ch ứ a ứ m t ộ ch , hai ữ ch . ữ Ở ví d đ
ụ ầu bài chúng ta có th t ể ính đư c s ợ ố lư t
ợ bóng vào khung thành c a ủ hai b n. ạ V y t ậ a tính c a ủ c ba b ả n nh ạ ư th nào? Đ ế t ể r l ả i ờ cho câu h i ỏ cô trò mình đ n v ế i ớ bài h c hôm ọ nay "Bài 12: Bi u t ể h c có ch a ch . ". 2. Hoạt đ ng khá
m phá, hình thành ki n t ế h c ứ m i a. Mục tiêu: - HS làm quen v i ớ bi u ể th c có ch ứ a ứ ba ch ( ữ trư ng ờ h p đ ợ n gi ơ n) ả . - HS làm quen v i ớ m u câu: ẫ N u … t ế hì … b. Cách th c t ứ i n hành: ế

- HS chú ý l ng nghe ắ và vi t ế vào v . ở S l ố ư t
ợ bóng đá vào khung thành An Bảo Nam Cả ba bạn .?. .?. .?. .?. a b c a + b + c a + b + c là bi u t ể h c có ch a ba ch . - HS chú ý l ng nghe. ắ - N u
ế a = 1, b = 2 và c = 1 thì a + b + c = 1 + 2 + 1 = 4 ; 4 là m t ộ giá tr c a bi u t ể h c a + b + c. - N u
ế a = 2, b = 0 và c = 1 thì ……… ? ………
…………… ? …………… M i ỗ lần thay ch b ng s , t ố a tính đư c m t ộ giá tr c a bi u t ể h c a + b + c - GV cho HS tìm hi u yêu c ể u c ầ a ủ đ . ề GV treo b ng ph ả ( ụ ho c ặ trình chi u ế b ng) ả cho HS quan sát và th c hi ự n. ệ
- Hai nhóm hoàn thành xong trư c ớ trình bày trước l p, G ớ V ghi số li u vào b ệ ng, ả c l ả p ớ nh n xét ậ .
- GV chốt : An có th đá vào ể khung thành đư c m ợ t
ộ số trái, ta nói : An đá đư c a t ợ rái


zalo Nhắn tin Zalo