Giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức: Ôn tập chương III

350 175 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ chăn nuôi 11 Kết nối tri thức 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(350 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… ÔN TẬP CHƯƠNG III 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Hệ thống được các kiến thức chương III – Công nghệ thức ăn chăn nuôi.
- Trả lời được các câu hỏi liên quan đến kiến thức đã học và kiến thức liên hệ
thực tiễn, liên hệ bản thân. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
● Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và
thể hiện sự sáng tạo.
● Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và và trao đổi nhiệm vụ học tập với giáo viên.
● Lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu, nâng cao kiến thức về công nghiệp.
- Năng lực công nghệ:
● Hệ thống được các kiến thức đã học về thức ăn chăn nuôi.
● Vận dụng các kiến thức đã học và kiến thức liên hệ thực tiễn, liên hệ bản
thân để trả lời câu hỏi. 3. Phẩm chất
- Tích cực vận dụng kiến thức vào chế biến, bảo quản thức ăn cho vật nuôi.
- Có ý thức tìm hiểu và thể hiện được sự yêu thích đối với các hoạt động liên
quan đến công nghệ thức ăn chăn nuôi
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU


1. Đối với giáo viên - SGK, Giáo án.
- Tranh ảnh, sơ đồ liên quan đến nội dung kiến thức chương III.
2. Đối với học sinh - SGK.
- Đọc trước bài học trong SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Hệ thống kiến thức đã học trong chương III; tạo tâm thế hứng thú cho học sinh.
b. Nội dung: GV phát giấy Ao, HS vẽ sơ đồ tư duy hệ thống kiến thức đã học trong chương III
c. Sản phẩm học tập: HS hoàn thiện sơ đồ tư duy
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chia lớp thành các nhóm, phát giấy Ao, yêu cầu các nhóm vẽ sơ đồ tư duy hệ
thống các kiến thức đã học chương III.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS suy nghĩ, thảo luận hoàn thiện sơ đồ tư duy
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Mỗi phần, GV mời đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác chú ý lắng nghe để nhận xét.
Sơ đồ tư duy gợi ý:


Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV đánh giá sơ đồ tư duy của HS, nhấn mạnh những kiến thức trọng tâm, dẫn dắt
HS vào bài học: Ôn tập chương III.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua làm bài ôn tập chương IIi.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kiến thức đã học, liên hệ thực tế, GV hướng dẫn (nếu
cần thiết) để hoàn thành Câu hỏi 1 – 5 SGK trang 58.
c. Sản phẩm học tập: Kết quả làm Câu hỏi 1 – 5 SGK trang 58.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS làm Câu hỏi 1 – 5 SGK trang 58:
1. Trình bày các khái niệm: nhu cầu dinh dưỡng, tiêu chuẩn ăn và khẩu phần ăn của
vật nuôi. Cho ví dụ minh hoạ.
2. Giải thích vai trò của các nhóm thức ăn đối với vật nuôi. Liên hệ với thực tiễn chăn
nuôi ở gia đình, địa phương em.


3. Mô tả các phương pháp sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi. Nêu ưu và nhược
điểm của từng phương pháp.
4. Mô tả các phương pháp bảo quản thức ăn chăn nuôi. Nếu ưu và nhược điểm của
từng phương pháp. Liên hệ với thực tiễn bảo quản thức ăn chăn nuôi ở gia đình, địa phương em.
5. Trình bày ý nghĩa của việc ứng dụng công nghệ cao trong chế biến và bảo quản
thức ăn chăn nuôi. Cho ví dụ minh hoạ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS suy nghĩ trả lời, có thể thảo luận nhóm đôi, kiểm tra chéo đáp án.
- HS hoàn thành các bài tập GV yêu cầu (Hoàn thành tại nhà nếu trên lớp không còn thời gian).
- GV quan sát và hỗ trợ, hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Mỗi bài tập GV mời HS trình bày, các HS khác chú ý chữa bài, theo dõi nhận xét bài trên bảng.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chữa bài, chốt đáp án, tuyên dương các bạn HS trả lời nhanh và chính xác.
- GV chú ý cho HS các lỗi sai mắc phải.
Đáp án bài tập vận dụng 1.
- Nhu cầu dinh dưỡng là: lượng các chất dinh dưỡng cần cung cấp cho vật nuôi để duy
trì sự sống và tạo sản phẩm.
- Tiêu chuẩn ăn của vật nuôi là: mức ăn cần cung cấp cho một vật nuôi trong một
ngày đêm để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho vật nuôi duy trì các hoạt động sống và tạo sản phẩm.
- Khẩu phần ăn của vật nuôi là: tiêu chuẩn ăn đã được cụ thể hóa bằng các loại thức ăn
xác định với khối lượng hoặc tỉ lệ nhất định.


zalo Nhắn tin Zalo